กิเก้ เซเตียน ชาบี เอร์นานเดซ บาร์เซโลนา

ชาบี ไขข้อข้องใจ เผยเหตุผลที่ปฏิเสธรับงานคุม บาร์เซโลน่า ทั้งที่ได้รับการติดต่อ

ชาบี เอร์นานเดซ เผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขาปฏิเสธรับงานคุมทีม บาร์เซโลน่า แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอเข้ามาจากสโมสรเก่าของเขาก็ตาม อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนซึ่งปัจจุบันรับงานคุมทีม อัล ซาดด์ สโมสรกาตาร์ ซึ่งเขาค้าแข้งมาในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ ได้รับการทาบทามจาก บาร์เซโลน่า ให้เข้าไปรับตำแหน่งต่อจาก เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้…

Home / SPORT / ชาบี ไขข้อข้องใจ เผยเหตุผลที่ปฏิเสธรับงานคุม บาร์เซโลน่า ทั้งที่ได้รับการติดต่อ

ชาบี เอร์นานเดซ เผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขาปฏิเสธรับงานคุมทีม บาร์เซโลน่า แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอเข้ามาจากสโมสรเก่าของเขาก็ตาม

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนซึ่งปัจจุบันรับงานคุมทีม อัล ซาดด์ สโมสรกาตาร์ ซึ่งเขาค้าแข้งมาในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ ได้รับการทาบทามจาก บาร์เซโลน่า ให้เข้าไปรับตำแหน่งต่อจาก เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ แต่สุดท้ายเขาก็ปฏิเสธ จึงกลายเป็น กิเก้ เซเตียน ที่รับงานนี้ไปแทน

“ผมไม่ตอบรับข้อเสนอนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาเร็วเกินไปสำหรับผม ในการรับงานโค้ชกับ บาร์เซโลน่า แต่มันก็ยังคงเป็นความฝันสำหรับผมที่จะเป็นโค้ชให้ทีมนี้ในอนาคต” ชาบี กล่าว

ขณะเดียวกัน อดีตแข้งวัย 39 ปี ก็ยังได้พูดถึงกุนซือ บาร์ซ่า คนใหม่อย่าง เซเตียน ด้วยว่า “ผมชอบวิธีการทำงานของเขา และผมก็คาดว่าเขาน่าจะประสบความสำเร็จกับทีม”

สำหรับ ชาบี นั้นลงสนามไปมากกว่า 750 เกมกับ บาร์เซโลน่า ระหว่างที่ค้าแข้งเมื่อปี 1998 ถึง 2015

……….

เกร็ดน่ารู้
ชาบี ประสบความสำเร็จอย่างมากสมัยค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู โดยคว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้ถึง 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และอื่นๆ อีกมากมาย