ONE Championship อัลมา ยูนิคู

นักมวยสาวสวย อัลมา ยูนิคู พร้อมขึ้นเวทีดวลเดือดครั้งแรกในรอบ 7 เดือน

นักมวยสาวสวย อัลมา ยูนิคู หายจากอาการบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกลับมาขึ้นเวที ONE Championship เป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ขออภัยที่ทำให้รอนาน เมื่อนักมวยสาวหน้าสวย หุ่นเซ็กซี่จากแดนจิงโจ้ อัลมา ยูนิคู…

Home / SPORT / นักมวยสาวสวย อัลมา ยูนิคู พร้อมขึ้นเวทีดวลเดือดครั้งแรกในรอบ 7 เดือน

นักมวยสาวสวย อัลมา ยูนิคู หายจากอาการบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกลับมาขึ้นเวที ONE Championship เป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน

ขออภัยที่ทำให้รอนาน เมื่อนักมวยสาวหน้าสวย หุ่นเซ็กซี่จากแดนจิงโจ้ อัลมา ยูนิคู วัย 19 ปี ซึ่งเคยมาขอทดสอบฝีมือด้านมวยไทยของตัวเอง กับแชมป์โลกสาวไทยอย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ก่อนที่จะหายหน้าไปร่วม 7 เดือน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม

อันที่จริงแล้ว อัลมา มีโปรแกรมกลับมาขึ้นสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ก็มีอันต้องยกเลิกไป เนื่องจากเหตุสุดวิสัยที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในระหว่างฝึกซ้อมเตรียมตัวขึ้นชก

หลังจากรักษาตัวจนหายดี วันที่ 31 มกราคมนี้ เธอพร้อมที่จะกลับมาวาดลวดลายมวยไทยอีกครั้งในศึก ONE: FIRE & FURY ที่มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งที่สองของเธอในรายการ วัน แชมเปียนชิพ หลังจากที่ได้รับบทเรียนครั้งใหญ่จาก แสตมป์ ในไฟต์เปิดตัวครั้งแรก

ศึกนี้เธอจะได้พบกับคู่แข่งขันที่เคยวางตัวไว้แล้วแต่มีอันต้องคลาดกันเพราะการบาดเจ็บของเธอ อย่าง แอนน์ ลิน ฮอกสตัด นักมวยสาวรุ่นพี่ชาวนอร์เวย์ วัย 32 ปี ซึ่งพกดีกรีแชมป์ ISKA มวยไทยติดไม้ติดมือมาด้วย

แม้ อัลมา จะมีอายุและประสบการณ์น้อยกว่า แต่ที่ผ่านมาเธอก็ได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองด้วยการคว้าแชมป์มวยไทย IPCC และแชมป์โลก WBC มวยไทย ซึ่งสำหรับเข็มขัดเส้นหลัง เธอได้มาจากการเผด็จศึกนักมวยสาวชื่อดัง ซาซ่า ศ.อารีย์ เมื่อเดือนธันวาคม 2561 ณ ประเทศฮ่องกง ซึ่งส่งให้เธอได้รับรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 จาก WBC อีกด้วย

 

View this post on Instagram

 

Thanks @ptjmuaythaigym for having me while I’m here in Sydney! 🥰🙏🏼 2 weeks to go til I fight! Lesshgooo @ONEchampionship Wearing #fairtexthailand gear @fairtextrainingcenter #muaythai @modernwarriorfightgym #modernwarriorfightgym #MWMT #ONEchampionship

A post shared by ALMA JUNIKU (@almajuniku) on Jan 17, 2020 at 12:11am PST

สำหรับ อัลมา เธอเป็นนักกีฬาหญิงที่มีพรสวรรค์ และรู้ใจตัวเองว่า หลงรักศิลปะมวยไทยตั้งแต่วัยเพียง 8 ปี ซึ่งแทบจะหาไม่ได้ง่ายนักสำหรับนักมวยต่างชาติที่จะได้ฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุน้อยๆ แบบนี้

และด้วยความที่มวยไทยยังไม่เป็นที่นิยมในออสเตรเลียในช่วงเวลานั้น จึงทำให้เธอถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อและมองเป็นตัวตลกที่เป็นเด็กผู้หญิงชกมวย เธอจึงต้องอดทนกับคำดูถูกและสบประมาทต่างๆ นานา จนในที่สุดเธอก็พิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าเธอมีความสามารถและ ความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง

แม้ อัลมา จะไม่ใช่สาวไทยโดยกำเนิด แต่การที่เธอฝึกฝนมวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติไทยมากว่าครึ่งชีวิต เราเชื่อว่าอย่างน้อยที่สุดเธอก็อาจจะมีสักเสี้ยวหนึ่งของหัวใจที่มีความเป็นไทยและชื่นชอบความเป็นไทย

หากหนุ่มๆ อยากส่งกำลังใจให้เธอ เชิญไปฟอลโลว์ IG ตามที่ให้ไว้ข้างต้น และติดตามข่าวสารการแข่งขันของเธอทาง ONE Championship Thailand ส่วนศึก ONE: FIRE & FURY จะมีการถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ ONE Championship ตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป ไม่อยากพลาดจดจำวัน-เวลากันไว้ให้ดีขอรับ