บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เอเอฟซี​ แชมป์เปี้ยนส์ลีก2020 โบซิดาร์ บันโดวิช

บุรีรัมย์​ พร้อมผ่าน​ โฮจิมินห์​ สู่รอบเพลย์ออฟ​สุดท้าย​ เอซีแอล

โบซิดาร์ บันโดวิช​ กุนซือบุรีรัมย์​ ยูไนเต็ด​ ​ยิ้ม ปราสาทสายฟ้า พร้อมรบเพื่อเข้ารอบต่อไป ด้าน​ ศิวรักษ์​ เทศสูงเนิน เชื่อมั่นน้องๆ จะทำอย่างเต็มที่   ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์…

Home / SPORT / บุรีรัมย์​ พร้อมผ่าน​ โฮจิมินห์​ สู่รอบเพลย์ออฟ​สุดท้าย​ เอซีแอล

โบซิดาร์ บันโดวิช​ กุนซือบุรีรัมย์​ ยูไนเต็ด​ ​ยิ้ม ปราสาทสายฟ้า พร้อมรบเพื่อเข้ารอบต่อไป ด้าน​ ศิวรักษ์​ เทศสูงเนิน เชื่อมั่นน้องๆ จะทำอย่างเต็มที่  

ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะรองแชมป์ไทยลีก 2019 ที่จะมีคิวลงเล่นศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบเพลย์ออฟ 2 โดยจะพบกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ เอฟซี จากประเทศเวียดนาม ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 คิกออฟเวลา 18.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563 “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย กัปตันทีม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ ได้ขึ้นแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช เริ่มกล่าวว่า “สวัสดีทุกคน ยินดีที่พบกันอีกครั้ง ความพร้อมของทีมเราตอนนี้ เราซ้อมร่วมกันมาแล้ว 5 สัปดาห์ นักเตะทุกคนซ้อมได้ดี เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก และที่สำคัญเกมนี้เราได้นักเตะที่ไปเล่นให้กับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี กลับมาสมทบ แต่ทุกคนยังต้องฟื้นฟูร่างกายก่อน ซึ่งน่าเสียดายอย่างยิ่งที่ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ได้รับบาดเจ็บมา จะไม่สามารถลงเล่นในเกมนี้ได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะทีมของเราอยู่ได้ด้วยระบบทีม”

“เกมนี้พวกเราเตรียมตัวกันเป็นอย่างดี เป็นเกมที่สำคัญของทั้ง 2 ทีม แต่การที่เราได้ลงเล่นในบ้าน ในสนามเราต้องสู้ทุกจังหวะ ผมและนักเตะของผม จะสู้อย่างถึงที่สุดอย่างแน่นอน เพื่อให้ได้รับชัยชนะ”

กุนซือใหญ่ปราสาทสายฟ้า ตอบคำถามสื่อมวลชนถึง 3 นักเตะต่างชาติตัวใหม่ ปรับตัวเข้ากับทีมได้มากน้อยขนาดไหน “ตอนนี้นักเตะใหม่ทั้ง 3 คน ปรับตัวกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม เราซ้อมด้วยกันมา 5 สัปดาห์ ทุกคนเล่นได้ดี ทำตามแผนการเล่นที่วางไว้ได้ดี แต่อาจจะต้องปรับจังหวะกับนักเตะที่เพิ่งกลับมาจากรับใช้ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี อีกนิดหน่อย ซึ่งเราต้องให้เวลามากกว่านี้ การเล่นกับ สุภโชค สารชาติ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะผมเชื่อว่าทุกคนจะทำกันอย่างเต็มที่”

“บอสโก้” ยังกล่าวถึง ถึง สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และศุภชัย ใจเด็ด ว่า “นักเตะเหล่านี้โตมากขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น สามารถลงสนามเล่นให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมของทีมเรา มันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขานั้นก้าวขึ้นไปเล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แต่การเล่นของพวกเขาในตลอด 1 ปีที่ผ่านมา มากกว่า 60 เกม ผมว่ามันอาจจะเยอะเกินไป แต่ผมก็ภูมิใจในตัวนักเตะมาก เขามีร่างกาย และจิตใจที่เข้มแข็ง พวกเขาโตขึ้นเป็นอย่างมาก”

นอกจากนี้สื่อมวลชนยังถามว่า คิดอย่างไรที่ท่านประธานเนวิน ชิดชอบ พูดว่า เราต้องเอาชนะทีมจากประเทศเวียดนามให้ได้ เพื่อศักดิ์ศรีของทีมจากประเทศไทย “บอสโก้” เปิดเผยว่า “ปรัชญาของทีมเรา คือต้องเอาชนะให้ได้ทุกเกม ผมร่วมงานกับคุณเนวิน มาตั้งแต่ปี 2014 ได้เรียนรู้อะไรกันมากมาย แน่นอนทุกเกม คุณเนวิน ต้องการชัยชนะ ผมก็ต้องการชัยชนะในทุกเกมเช่นกัน ไม่ว่าจะพบกับใครเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเกม และเก็บชัยชนะให้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องไม่ประมาทคู่แข่งด้วย”

ส่วน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กล่าวว่า “เวลานี้ทีมของเราค่อนข้างพร้อม น้องๆ ทุกคนมีประสบการณ์มาแล้วพอสมควร เกมวันพรุ่งนี้เราทุกคนมีความมุ่งมั่น พวกเราซ้อมกันเต็มที่ ฟุตบอลถ้วยนี้เป็นถ้วยใหญ่ของเอเชีย ผมและน้องๆ ทุกคน จะทำหน้าที่ในสนามให้ดีที่สุด เพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป”