บอลเกิร์ล ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น อัมไพร์ เอลเลียต บองเชอตรีต์

อัมไพร์ตำหนิหวดชายหลังใช้บอลเกิร์ลปอกกล้วยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น

อัมไพร์เข้าตำหนือนักหวดชายรายหนึ่งหลังใช้ให้บอลเกิร์ลช่วยปอกกล้วยระหว่างการแข่งขันในศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันแกรนด์ สแลมแรกของปีวันแรกเมื่อวันที่ 20 มกราคม เมื่อ เอลเลียต บองเชอตรีต์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส ได้รับของว่างเป็นกล้วยเพื่อทานระหว่างแข่งขัน อย่างไรก็ตามนักหวดหนึ่งวัย 21 ปีรายนี้ กลับไม่ยอมปอกกล้วยเอง…

Home / SPORT / อัมไพร์ตำหนิหวดชายหลังใช้บอลเกิร์ลปอกกล้วยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น

อัมไพร์เข้าตำหนือนักหวดชายรายหนึ่งหลังใช้ให้บอลเกิร์ลช่วยปอกกล้วยระหว่างการแข่งขันในศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันแกรนด์ สแลมแรกของปีวันแรกเมื่อวันที่ 20 มกราคม เมื่อ เอลเลียต บองเชอตรีต์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส ได้รับของว่างเป็นกล้วยเพื่อทานระหว่างแข่งขัน

อย่างไรก็ตามนักหวดหนึ่งวัย 21 ปีรายนี้ กลับไม่ยอมปอกกล้วยเอง และขอให้บอลเกิร์ล หรือเด็กเก็บบอลในสนามช่วยปอก โดยระบุว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากมีแผลที่นิ้ว และกำลังติดพลาสเตอร์อยู่ ซึ่งเมื่ออัมไพร์ หรือกรรมการในสนามได้เห็นดังนั้น ก็ได้เข้ามาตำหนิ บองเชอตรีต์ และให้เจ้าตัวทำด้วยตนเอง

และเรื่องนี้ก็กลายเป็นประเด็นวิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบอลเกิร์ล หรือบอลบอย นั้นมีหน้าที่คอยเก็บบอล และให้ความช่วยเหลือนักกีฬาในเวลาจำเป็น ทว่าการปอกกล้วยดูจะไม่ใช่หน้าที่ของพวกเขาแต่อย่างใด รวมถึงชื่นชมอัมไพร์ที่เข้ามาจัดการกับเหตุการณ์นี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับผลการแข่งขันในนัดนี้เป็น บองเชอตรีต์ ที่เอาชนะ ดิมิทรี พอปโก ไป 2-1 เซต สกอร์ 4-6, 6-2 และ 6-3

*******

เกร็ดน่ารู้
โดย เอลเลียต บองเชอตรีต์ ปัจจุบันรั้งมือ 229 ของโลก