พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ อาดิดาส เดมอนสกิน

อาดิดาส เปิดตัว พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ ปลุกพลังการคอนโทรลบอลอย่างไร้ที่ติ

อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าฟุตบอล พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ (Predator 20 Mutator) ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ เดมอนสกิน (Demonskin) ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเพื่อเสริมคุณสมบัติในการยึดเกาะลูกบอลและการคอนโทรลลูกบอลได้อย่างไร้ที่ติ เดมอนสกิน ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ อาดิดาส…

Home / SPORT / อาดิดาส เปิดตัว พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ ปลุกพลังการคอนโทรลบอลอย่างไร้ที่ติ

อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าฟุตบอล พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ (Predator 20 Mutator) ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ เดมอนสกิน (Demonskin) ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเพื่อเสริมคุณสมบัติในการยึดเกาะลูกบอลและการคอนโทรลลูกบอลได้อย่างไร้ที่ติ

เดมอนสกิน ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ อาดิดาส ฟุตบอล ด้วยการออกแบบพื้นผิวสัมผัสของรองเท้าฟุตบอลพรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ ให้มีลักษณะเหมือนกับหนาม โดยหลังจากที่เก็บข้อมูลมาวิเคราะห์และทดสอบมานานหลายปี เทคโนโลยี เดมอนสกิน ก็ถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยอัลกอริทึมของคอมพิวเตอร์ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือพื้นผิวสัมผัสรูปแบบใหม่ที่อยู่คั่นกลางระหว่างรองเท้าฟุตบอลและลูกฟุตบอล โดยที่หนามเหล่านั้นถูกติดตั้งทั่วบริเวณส่วนหน้าเท้าและด้านข้างเท้า ซึ่งจะเป็นจุดที่สัมผัสกับลูกบอลเป็นหลัก ส่งผลให้นักฟุตบอลสามารถควบคุมลูกบอลได้อย่างเหนือชั้น มีการจับบอลที่สมบูรณ์แบบ และเพิ่มประสิทธิภาพในการยิงแบบปั่นโค้งอีกด้วย

จากจุดเริ่มต้นของพรีเดเตอร์ การออกแบบรองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้มักได้แรงบันดาลใจมาจากบรรดาสัตว์ที่ดุร้ายและมีความอันตราย เพื่อแสดงถึงพลังอำนาจที่รองเท้าคู่นี้มอบให้กับผู้สวมใส่เพื่อให้มีความสามารถและข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าคู่แข่งทั้งปวง แต่สำหรับ พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ นั้นถือว่าอยู่ในระดับขีดสูงสุดแห่งธรรมชาติเลยก็ว่าได้ สังเกตได้จากรูปแบบของรองเท้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกปรับโฉมใหม่จนเหนือล้ำจินตนาการและได้ออกมาเป็นดีไซน์รูปแบบใหม่ที่ดูแปลกตาและปราดเปรียวทั้งแบบไฮคอลลาร์ (แบบหุ้มข้อ) และแบบโลว-คัท (แบบไม่หุ้มข้อ) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม รองเท้าฟุตบอลในตระกูลพรีเดเตอร์นั้นจะมีวิวัฒนาการใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ โดย พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์นั้นถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อยกระดับความสามารถในการเคลื่อนที่ในระดับสูงสุดด้วยการใช้พื้นรองเท้ารูปแบบใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเสริมพื้นที่การคอนโทรลไปพร้อมๆ กับช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างมั่นคง โดยการประกอบรองเท้าด้วยพื้นรองเท้าจำนวน 2 ชิ้น ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักรวมของรองเท้าและช่วยให้ตัวรองเท้าสามารถปรับเข้ากับรูปเท้าได้พอดี ด้วยโครงสร้างหลักของรองเท้าในลักษณะนี้บวกกับชิ้นส่วนที่หุ้มข้อเท้า (Sockfit Collar) ก็จะทำให้ตัวรองเท้าปรับเข้ากับรูปเท้าได้แนบเนียนและทั่วถึงทุกจุด ปิดท้ายด้วยการติดปุ่มสตั๊ดที่มีรูปทรงหลายรูปแบบ ก็จะทำให้ผู้สวมใส่สามารถหมุนตัวและยึดเกาะกับพื้นสนามได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

เบน เฮราธ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า “การเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลพรีเดเตอร์เป็นครั้งแรกในปี 1994 นั้นได้พลิกโฉมกีฬาฟุตบอลไปอย่างสิ้นเชิง จากวันนั้นเป็นต้นมาเราก็มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้รองเท้ารุ่นนี้อยู่ในระดับแถวหน้าของวงการรองเท้าฟุตบอลเสมอ ซึ่งพรีเดเตอร์ก็ไม่ใช่แค่รองเท้าฟุตบอลธรรมดาทั่วไป แต่พรีเดเตอร์เปรียบเสมือนเหตุการณ์สำคัญที่ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของโลกฟุตบอล นั่นก็เพราะว่ารองเท้าคู่นี้ถูกเลือกใช้งานโดยเหล่านักฟุตบอลชื่อดังจำนวนมากจนทำให้พรีเดเตอร์ขึ้นแท่นเป็นตำนานแห่งวงการกีฬาเลยทีเดียว”

“และในปี 2020 เราก็มีความตั้งใจที่จะสร้างรองเท้าพรีเดเตอร์รุ่นใหม่ขึ้นมา โดยที่เราทราบดีว่าเราจำเป็นต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่แบบที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ก้าวล้ำเหนือทุกวิวัฒนาการ และคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ที่จะทำให้เราเอาชนะคู่แข่งได้อย่างราบคาบ ซึ่งหัวใจสำคัญของพรีเดเตอร์รุ่นใหม่นี้ก็คือ เดมอนสกิน ที่ถือเป็นนวัตกรรมสะเทือนวงการของอาดิดาส ฟุตบอล เดมอนสกินถือเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ มาพร้อมกับข้อได้เปรียบที่ชัดเจน และผ่านการทดสอบโดยนักฟุตบอลมาหลายคน ซึ่งต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รองเท้าคู่นี้มอบความรู้สึกตอนสัมผัสบอลที่แตกต่างอย่างชัดเจน”

ในอดีตรองเท้าตระกูลนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเหล่านักเตะระดับดาวค้างฟ้า อาทิ เดวิด เบ็คแฮม, ซีเนอดีน ซีดาน, สตีเวน เจอร์ราด แต่ในวันนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่รองเท้าฟุตบอล พรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ จะได้รับการสืบทอดโดยนักเตะชั้นยอดประจำยุคสมัยนี้เพื่อจารึกตำนานบทใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา, เบ็คกี้ เซาเออร์บรุนน์, มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น และ เทสซ่า วุนราสซ์ ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี เดมอนสกิน ของพรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ ก็จะถูกนำไปใช้กับถุงมือของผู้รักษาประตูเพื่อเสริมคุณสมบัติการควบคุมและเพิ่มแรงส่งขณะการชกบอลป้องกันประตูอีกด้วย

รองเท้าฟุตบอลพรีเดเตอร์ 20 มิวเทเตอร์ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปต์ สโตร์ และที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2563 เป็นต้นไป