ตะกร้อ ตะกร้อไทยแลนด์ลีก ทีมสโมสรตะกร้อจังหวัดเลย สโมสรตะกร้อจังหวัดชัยภูมิ

ตะกร้อลีกลงตัวได้ 10 ทีม ดวลฝีมือ ฤดูกาล 2020 เปิดกลางกลางเดือนมีนาคมนี้

“ชัยภูมิ-เลย” ได้สิทธ์เป็นทีมน้องใหม่ ลุยศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 19 ฝ่ายจัดเชื่อปีนี้น่าติดตาม หลังโปรแกรมลงตัวดวลกันสัปดาห์ต่อสัปดาห์ ความเคลื่อนไหวศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 ที่เตรียมเปิดฉากดวลกันในช่วงระหว่าง…

Home / SPORT / ตะกร้อลีกลงตัวได้ 10 ทีม ดวลฝีมือ ฤดูกาล 2020 เปิดกลางกลางเดือนมีนาคมนี้

“ชัยภูมิ-เลย” ได้สิทธ์เป็นทีมน้องใหม่ ลุยศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 19 ฝ่ายจัดเชื่อปีนี้น่าติดตาม หลังโปรแกรมลงตัวดวลกันสัปดาห์ต่อสัปดาห์

ความเคลื่อนไหวศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 ที่เตรียมเปิดฉากดวลกันในช่วงระหว่าง เดือนมีนาคม ถึง เดือนสิงหาคม 2563 ล่าสุดได้มีการประกาศจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้ออาชีพ เรื่อง ผลการคัดเลือกทีมเข้าร่วมการแข่งขันครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยผลการคัดเลือกจากจำนวนทั้งหมด 4 ทีม ปรากฏว่า ทีมอันดับ 1 และ 2 ที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ อันดับ 1 สโมสรตะกร้อจังหวัดชัยภูมิ และอันดับ 2 ทีมสโมสรตะกร้อจังหวัดเลย ซึ่งมีทีมสำรอง คือ สโมสรตะกร้อจังหวัดกาฬสินธุ์

จากเรื่องดังกล่าว พ.อ.อภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ได้เผยว่า ทั้งสองทีมที่ผ่านการคัดเลือก ถือว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน โดยทีมแรกอย่าง ชัยภูมิ เป็นทีมที่เคยส่งเข้าร่วมการแข่งขันมาแล้ว ถึง 4 ฤดูกาล ขณะที่ เลย ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความน่าสนใจในการเป็น Sport and Tourism เพราะได้เลือก อ.เชียงคาน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ในการจัดแข่งขัน

ส่วนกำหนดการจัดแข่งขัน เบื้องต้นจะเริ่มชิงชัยในช่วงกลางเดือนมีนาคม และต้องรอการประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิกอีกครั้งในเร็วๆนี้ ส่วนการแข่งขันเชื่อว่าจะมีคุณภาพมากขึ้นแน่นอน เพราะโปรแกรมแข่งขันจัดตั้งแต่ช่วงต้นไป จะทำให้โปรแกรมลงตัวที่สัปดาห์ละ 1 แมทซ์ ซึ่งจะดีกว่าฤดูกาลที่แล้วที่ต้องแข่งขัน 2 แมทซ์ต่อสัปดาห์ เพราะช่วงเวลากระชั้นชิดเกินไป