คัลลัม แลง ชรูว์สบิวรี ทาวน์ ลิเวอร์พูล

คัลลัม แลง : โอกาสสุดสำคัญของเด็กท๊อฟฟี่ที่เคยสอบตกกับหงส์แดง

เอฟเอ คัพ รอบ 4 ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสานฝันสำหรับเด็กหนุ่มที่เคยสอบตกกับ ลิเวอร์พูล อย่าง คัลลัม แลง คัลลัม แลง ศูนย์หน้าที่ ชรูว์สบิวรี ทาวน์ ยืมตัวมาจาก…

Home / SPORT / คัลลัม แลง : โอกาสสุดสำคัญของเด็กท๊อฟฟี่ที่เคยสอบตกกับหงส์แดง

เอฟเอ คัพ รอบ 4 ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสานฝันสำหรับเด็กหนุ่มที่เคยสอบตกกับ ลิเวอร์พูล อย่าง คัลลัม แลง

คัลลัม แลง ศูนย์หน้าที่ ชรูว์สบิวรี ทาวน์ ยืมตัวมาจาก วีแกน แอธเลติก มีโอกาสพบกับ ลิเวอร์พูล ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่งหงส์แดงนั้นเป็นอดีตต้นสังกัดของเจ้าตัวในสมัยเล่นในทีมเยาวชน

 

อดีตเด็กปั้นหงส์แดงผู้มีท๊อฟฟี่น้ำเงินอยู่ในดวงใจ

แม้ แลง จะเชียร์ เอฟเวอร์ตัน แต่เขาตัดสินใจร่วมทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ 10 ขวบ โดยลงเล่นในทีมเดียวกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นแบ็คขวาเบอร์ต้นๆ ของโลกในเวลานี้ ขณะที่ แลง นั้นกลับไม่ได้ไปต่อกับหงส์แดงในปี 2013 แม้เขาจะเป็นแฟนตัวยงของท๊อฟฟี่น้ำเงิน แต่การถูกต้นสังกัดลอยแพนับเป็นเรื่องที่ยากจะทำใจ

“ผมเสียใจมากที่ไม่ได้ไปต่อกับทีม ผมร้องไห้เหมือนกับเด็กทุกคนที่ถูกปล่อยตัวออกมาก ในเมื่อความฝันวัยเด็กคือการเล่นฟุตบอล และมันดูเหมือนจะไม่เป็นจริง ผมเดินทางไป วีแกน และพวกเขาก็เสนอสัญญาให้กับผมทันที”

 

เก็บประสบการณ์ในฐานะศูนย์หน้าตัวยืม

แลง วนเวียนอยู่กับทีมเยาวชนของ วีแกน เป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปให้ มอร์แคมบ์ ในฤดูกาล2017-18 ซึ่งเจ้าตัวสามารถยิงได้ 10 ประตู จาก 30 เกมที่ลงเล่น ต่อด้วย โอลด์แฮม แอธเลติก ในฤดูกาลถัดมา ที่นั่น แลง ยึดกองตำแหน่งกองหน้าตัวหลักและยิงไปได้ 13 ประตู จาก 42 เกมที่ลงเล่น

ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์การเล่นของเขาคือการซัดประตูชัยพา โอลด์แฮม บุกไปเขี่ย ฟูแล่ม ตกรอบ เอฟเอ คัพ รอบ 3 ด้วยสกอร์ 2-1

 

 

“นั่นเป็นไฮไลท์ในอาชีพของผมจนถึงตอนนี้เลยล่ะ มันเป็นใหญ่และครอบครัวของผมก็อยู่ที่นั่น มันเป็นช่วงเวลาพิเศษที่ผมไม่มีวันลืม และผมยังย้อนกลับมาดูเกมนั้นอยู่ตลอด”

สำหรับในฤดูกาลนี้ แลง มีโอกาสประเดิมสนามให้ วีแกน ด้วยการเล่นเป็นสำรองในเกมแพ้ ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส 1-3 แต่สุดท้ายเขาถูกส่งตัวให้ ชรูว์สบิวรี ยืมตัวมาใช้งาน แต่กลับต้องมาประสบอาการบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้า ทำให้เขาชวดลงสนามนานถึงสามเดือน

แต่ถึงอย่างนั้น แซม ริคเก็ตต์ส อดีตแนวรับ ฮัลล์ ซิตี้ ที่รับงานกุนซือ “ซาลอป” ในเวลานี้ เลือกที่จะเก็บตัวเขามากกว่าจะส่งตัวกลับ วีแกน และกลับมาลงสนามอีกครั้งเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดย ริคเก็ตต์ส ยอมรับว่าสไตล์การเล่นของ แลง นั้นคล้ายคลึงกับ ดิโอโก โชตา ศูนย์หน้าของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงขั้นให้ศูนย์หน้าวัย 21 ปีรายนี้ศึกษาวิธีการเล่นของหอกหมาป่าเพื่อต่อยอดการเล่นในสนามของตัวเองเลยทีเดียว

“นี่เป็นการประเมินของผมเท่านั้น แต่ผมคิดว่าเขาเหมือน ดิโอโก โชตา ที่วูล์ฟส์ เขาสามารถเล่นได้ทั้งศูนย์หน้าหรือถอยล่นลงมาเล่นเป็นกองกลางริมเส้นก็ยังได้ เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่มีความเร็ว แม้จะตัวไม่สูงใหญ่ แต่สามารถสร้างความปวดหัวได้ในการดวลกับเขา ซึ่ง แลงกี้ เป็นเช่นนั้น” กุนซือ ชรูว์สบิวรี กล่าวถึงลูกทีมตัวเอง

สไตล์การเล่นคล้ายกับ โชตา ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

 

โอกาสสำคัญของเด็กสอบตก

อันที่จริง แลง เดินทางมาชมเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน โดยต้องจำใจนั่งฝั่งแฟนบอลเจ้าบ้านร่วมกับแฟนสาวและครอบครัวของเธอ ซึ่งผลการแข่งขันก็ทำให้อดีตต้นสังกัดของเจ้าตัวพบกับต้นสังกัดในปัจจุบัน

“ความฝันในวัยเด็กของผมคือการลุกจากม้านั่งสำรองของ เอฟเวอร์ตัน และมาโขกประตูชัยในช่วงท้ายเกมใส่ ลิเวอร์พูล ที่สนามกูดิสัน พาร์ค หรือไม่ก็แอนฟิลด์”

นี่คือความโอกาสที่สำคัญสำหรับ เอฟเวอร์โตเนี่ยน ที่ไม่ได้ไปต่อกับหงส์แดง ซึ่งคราวนี้เจ้าตัวมีโอกาสทำแบบนั้นแล้ว แต่กลับเป็นสีน้ำเงินขลิบเหลืองของ ชรูว์สบิวรี แทน

“เห็นได้ชัดว่านี่จะเป็นช่วงเวลาที่สุดพิเศษ สำหรับสโมสรและตัวผม ซึ่งมั่นใจว่าให้ความรู้สึกเดียวกัน เพราะสีเสื้อ ชรูว์สบิวรี เหมือนกับ เอฟเวอร์ตัน แน่นอนมันเป็นเรื่องของความฝันตอนเด็ก และเป็นช่วงเวลาที่ผมมักคิดถึงมันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว” แลงปิดท้าย

 

ที่มา
https://www.thisisanfield.com/2020/01/the-ex-liverpool-striker-everton-fan-who-dreams-of-scoring-for-shrewsbury/