ชิมิสุ เอส-พัลส์ ธีรศิลป์ แดงดา

5ประเด็นฮอต … ธีรศิลป์ แดงดา หอกใหม่ ชิมิสุ เอส-พัลส์

อีกไม่กี่อึดใจ แฟนบอลไทยน่าจะได้รับทราบข่าวใหญ่ นักเตะทีมชาติไทย อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา จะได้กลับไปเป็นผู้เล่นในศึกเจลีกญี่ปุ่นอีกครั้งกับหน้าที่ล่าตาข่ายให้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในปี2020 ลองมาดู 5 ประเด็นฮอตที่น่าสนใจกับดีลนี้กันว่า มีเรื่องอะไรที่ต้องรู้กันบ้าง 1.…

Home / SPORT / 5ประเด็นฮอต … ธีรศิลป์ แดงดา หอกใหม่ ชิมิสุ เอส-พัลส์

อีกไม่กี่อึดใจ แฟนบอลไทยน่าจะได้รับทราบข่าวใหญ่ นักเตะทีมชาติไทย อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา จะได้กลับไปเป็นผู้เล่นในศึกเจลีกญี่ปุ่นอีกครั้งกับหน้าที่ล่าตาข่ายให้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในปี2020 ลองมาดู 5 ประเด็นฮอตที่น่าสนใจกับดีลนี้กันว่า มีเรื่องอะไรที่ต้องรู้กันบ้าง

1. ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมสีส้มที่มีเอกลักษณ์เด่นสะดุดตากับลายแผนที่โลกบนเสื้อแข่ง แฟนบอลรุ่นเก่าน่าจะพอจำกันได้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ คือต้นสังกัดของ “อเล็กซ์” ดาวเตะบราซิเลี่ยนคนแรกๆที่โอนสัญชาติจากบราซิลมาเป็นญี่ปุ่นพร้อมกับลงสนามรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่นด้วยทีเด็ดในการขึ้นเกมริมซ้าย โดยเจ้าตัวผ่านเวทีฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 สมัยให้กับญี่ปุ่นในปี2002และปี2006ด้วย

2. เจลีก2020 ชิมิสุ เอส-พัลส์ มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหญ่ มาใช้งาน ปีเตอร์ ซคลามอฟกี้ ผู้ช่วยของ อังเก้ ปอสเตโคกลู สมัยที่ร่วมงานกันที่ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ อังเก้ ปอสเตโคกลู จะให้คำแนะนำกับอดีตมือขวาของตนในเรื่องการใช้งานผู้เล่นไทยที่ได้ว่าเป็นของดีราคาไม่แพง จึงเกิดดีล ธีรศิลป์คัมแบ็กเจลีก ขึ้น เพราะ อังเก้ ก็เห็นชัดกับตาตัวเองแล้วกับการที่มี ธีราทร บุญมาทัน ช่วยทีมตนเองคว้าแชมป์เจลีกเมื่อปีที่ผ่านมา

3. ธีรศิลป์ แดงดา กำลังจะกลายเป็นนักเตะอาเซี่ยนคนแรกของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ เช่นเดียวกับโค้ชใหญ่คนใหม่ ปีเตอร์ ซคลามอฟกี้ ก็จะเป็นกุนซือชาวออสเตรเลียคนแรกของสโมสรด้วย

4. ชิมิสุ เอส-พัลส์ ดูเหมือนจะชอบนักเตะไทยและสโมสรไทยมากเป็นพิเศษ โดยถือเป็นหนึ่งในสโมสรเจลีกญี่ปุ่นที่จับมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรไทยลีกอย่าง โปลิศ เทโร เอฟซี , ราชบุรี มิตรผล … เคยทาบเชิญ “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ สมัยยังเป็นผู้เล่นของทีมโปลิศ เทโรไปร่วมฝึกฟุตบอลและทดสอบฝีเท้ามาก่อน อีกทั้งยังเคยคว้านักเตะไทยลีกอย่าง แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต้ส อดีตกองหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไปร่วมทีมมาแล้วด้วย

และ 5. ย้อนไปในปี2018 ตอนที่ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า พาทีมคว้ารองแชมป์เจลีก เจ้าตัวทำไว้ 6 ประตู แต่ไม่เคยยิงใส่ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ส่วนเกมที่ลงพบกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ … เลกแรก ชิมิสุ เอส-พัลส์ ชนะ ซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า 2-0 ธีรศิลป์ ลงสนาม 41 นาที โดยเป็นการเปลี่ยนตัวลงไปในครึ่งหลัง ส่วนเลกสอง ซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า ชนะ ชิมิสุ เอส-พัลส์ 2-0 ธีรศิลป์ ลงสนามแค่ 33 นาที โดยเป็นการเปลี่ยนตัวลงไปในครึ่งหลังเช่นกัน