ทีมชาติไทยชุดยู23ปี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

เจริญศักดิ์ สุดเซอร์ไพรส์ คว้าดาวซัลโวร่วม ยู23ชิงแชมป์เอเชีย

“เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ดาวเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แห่งทัพ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการซิตี้ ยอมรับเซอร์ไพรส์คว้ารางวัลดาวซัลโวร่วม ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู23ปี หลังจากทางสหพันธ์กีฬาฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้ประกาศผลรางวัลดาวซัลโว…

Home / SPORT / เจริญศักดิ์ สุดเซอร์ไพรส์ คว้าดาวซัลโวร่วม ยู23ชิงแชมป์เอเชีย

“เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ดาวเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แห่งทัพ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการซิตี้ ยอมรับเซอร์ไพรส์คว้ารางวัลดาวซัลโวร่วม ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู23ปี

หลังจากทางสหพันธ์กีฬาฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้ประกาศผลรางวัลดาวซัลโว ประจำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 อายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย มีนักเตะที่ยิงประตูได้ 3 ประตู เท่ากัน 5 คน ได้แก่ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ (ไทย), นิโกลาส ดิอากอสติโน่ (ออสเตรเลีย), อิสลอมจอห์น โคบิลอฟ (อุซเบกิสถาน), โมฮัมเหม็ด นาสซิฟ (อิรัก), ซาเย็ด อัล เอเมรี่ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

ทั้งนี้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ มีสถิติการลงสนามเป็นจำนวนนาทีที่น้อยที่สุด ซึ่ง “เจ้าเท่ห์” นั้นมีสถิติลงสนามให้ทีมชาติไทย ทั้งหมด 136 นาที ( บาห์เรน 3 นาที, ออสเตรเลีย 26 นาที, อิรัก 90 นาที และ ซาอุดิอาระเบีย 17 นาที) ทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดประจำการแข่งขันครั้งนี้ไปครอง

ด้าน “เจ้าเท่ห์” เปิดเผยว่า “รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ และดีใจ ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้รับตำแหน่งนี้ เพราะทีมชาติไทย ต้องยุติเเค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น และนักเตะที่ยิง 3 ประตูเท่ากับผมผ่านเข้ารอบลุ้นทำประตูเพิ่มได้ ทำให้ผมเองไม่ได้คิดว่าจะได้ถือว่าเป็นเกียรติประวัติของผม แม้จะเป็นรางวัลร่วมก็ตาม ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลทุกคนที่เป็นกำลังใจมาโดยตลอด รวมถึงสโมสรที่ให้กับสนับสนุนด้วย ส่วนเป้าหมายต่อไปหวังพัฒนาฟอร์มการเล่นของตนเองต่อไปเพื่อทุ่มเททำผลงานให้ดีกับทีมสมุทรปราการซิตี้ “ เจริญศักดิ์ กล่าว