THE ASEAN CLUB CHAMPIONSHIP SHOPEE CUP

Shopee คว้าดีลครั้งสำคัญ จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF)

Shopee คว้าดีลครั้งสำคัญ จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สนับสนุนถ้วยรางวัล THE ASEAN CLUB CHAMPIONSHIP SHOPEE CUP (เดอะ เอเซียน คลับ…

Home / PR NEWS, SPORT / Shopee คว้าดีลครั้งสำคัญ จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF)

Shopee คว้าดีลครั้งสำคัญ จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สนับสนุนถ้วยรางวัล THE ASEAN CLUB CHAMPIONSHIP SHOPEE CUP (เดอะ เอเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิป ช้อปปี้ คัพ) ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการระหว่างสโมสรในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อชิงแชมป์สโมสรฟุตบอลแห่งชาติอาเซียน พร้อมเชิญแฟนๆนักบอลสโมสรเข้าร่วมงานเชิญถ้วยรางวัล (TROPHY TOUR JOURNEY)

หลังจากจัดแสดงที่สิงคโปร์ เมื่อ 26 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา TROPHY TOUR (โทรฟี่ ทัวร์) ถ้วยรางวัล ASEAN Club Championship Shopee Cup เดินทางถึงกรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 30 สิงหาคม ในขณะที่ถ้วยรางวัลใหม่สำหรับการแข่งขันสโมสรชั้นนำระดับภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีกำหนดการเดินทางไปเยือน 4 ภูมิภาคในปีนี้

THE ASEAN CLUB CHAMPIONSHIP SHOPEE CUP เปิดโอกาสให้แฟนบอลเข้ามาสัมผัสกับถ้วยรางวัลของจริงด้วยตัวเอง ถ่ายทอดความเป็นน้ำหนึ่งน้ำใจเดียวกันผ่านการแข่งขันกีฬา โดยมีนักเตะจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, อิคซาน ฟานดี้ และเชาว์วัตน์ วีระชาติ จะเข้าร่วมงานตั้งแต่เวลา 15:00 น. ที่สเฟียร์ แกลลอรี่ 2 ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ โดยงานจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 11:00 น. – 19:00 น.

Shopee Cup Trophy Tour ครั้งนี้ เริ่มต้นในกรุงฮานอยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะเดินทางต่อไปยังกรุงจาการ์ตาในวันที่ 7 กันยายน หลังจากมาเยือนกรุงเทพฯ และจะไปสิ้นสุดที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันที่ 21 กันยายน แฟนๆ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ ASEAN United FC

การแข่งขัน ASEAN Club Championship Shopee Cup™ เป็นการแข่งขันสโมสรระดับภูมิภาคที่เป็นทางการครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อค้นหาแชมป์สโมสรประจำภูมิภาคอย่างเป็นทางการในทุก ๆ ปี การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกได้เริ่มขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม โดยมี 12 สโมสรชั้นนำจากทั่วภูมิภาค ASEAN ถูกจับฉลากมาเจอกัน

การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่มีทั้งสโมสรแชมป์จากไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และอื่นๆ จะจัดขึ้นภายธีม home-or-away และดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในรูปแบบสองเลก ในวันที่ 14 และ 21 พฤษภาคม 2568

การแข่งขัน ASEAN Club Championship Shopee Cup เป็นการแข่งขันสโมสรระดับภูมิภาคที่เป็นทางการครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อค้นหาแชมป์สโมสรประจำภูมิภาคอย่างเป็นทางการในทุกๆ ปี การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกได้เริ่มขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม โดยมี 12 สโมสรชั้นนำจากทั่วภูมิภาค ASEAN ถูกจับฉลากมาเจอกัน

การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่มีทั้งสโมสรแชมป์จากไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และอื่นๆ จะจัดขึ้นภายธีม home-or-away และดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในรูปแบบสองเลก ในวันที่ 14 และ 21 พฤษภาคม 2568

ถ้วยรางวัล Shopee Cup ถูกสร้างขึ้นเพื่อสะท้อนถึงโลโก้ของ Shopee Cup ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรวงข้าวที่เป็นสัญลักษณ์ของ ASEAN ที่สะท้อนถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของประเทศสมาชิก ASEAN ทั้งสิบประเทศ โดย ถ้วยรางวัล Shopee Cup มีน้ำหนักไม่ถึง 13 กิโลกรัม มีความสูง 28.6 เซนติเมตร และกว้าง 43 เซนติเมตรที่ปากถ้วย ถ้วยรางวัลนี้เป็นสัญลักษณ์ของความผูกพันที่แข็งแกร่งและความสามัคคีระหว่างประเทศสมาชิก ASEAN ที่ผสมผสานกับจิตวิญญาณแห่งการแข่งขัน

ภายในงานจะมีการแสดงที่น่าสนใจ พร้อมทั้งการจัดแสดงถ้วยรางวัล Shopee Cup ที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นโดยช่างฝีมือระดับโลกจาก Thomas Lyte แฟนบอลจะมีโอกาสได้ชมและถ่ายรูปกับถ้วยรางวัล Shopee Cup และยังมีช่วงเวลาพิเศษ Meet & Greet กับนักเตะจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่จะมาร่วมสัมภาษณ์บนเวทีภายในงานด้วย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลสินค้า Shopee Cup สุดพิเศษ

งาน ASEAN Club Championship Shopee Cup Trophy Tour เปิดให้เข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังมีการแจกบัตร Meet & Greet แบบจำกัดจำนวน ซึ่งสามารถร่วมชิงรางวัลได้ผ่านช่องทางดิจิทัลของ ASEAN United FC

เกี่ยวกับสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) : สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย AFF เป็นองค์กรกำกับดูแลกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน และเป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) และฟีฟ่า ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 AFF มีสมาคมสมาชิก 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, ติมอร์-เลสเต และเวียดนาม AFF ดูแลการบริหารกีฬาฟุตบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจัดการแข่งขันระดับภูมิภาคต่างๆ รวมถึง ASEAN Mitsubishi Electric Cup, ASEAN Shopee Cup, ASEAN U-23 Championship และ ASEAN Women’s Championship

เกี่ยวกับ ASEAN Club Championship Shopee Cup : การแข่งขัน ASEAN Club Championship Shopee Cup เป็นการแข่งขันสโมสรระดับภูมิภาคที่เป็นทางการครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อค้นหาแชมป์สโมสรอาเซียนในทุกๆ ปี โดยมี 14 สโมสรชั้นนำจาก 10 ประเทศในอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันตลอด 11 นัดเพื่อลุ้นคว้าแชมป์ Shopee Cup และได้รับการยกย่องให้เป็นสโมสรแชมป์ของอาเซียน ฤดูกาลแรกของ Shopee Cup เริ่มต้นในวันที่ 17 กรกฎาคม ปีนี้ และดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2568

รูปแบบการแข่งขัน Shopee Cup : การแข่งขันจะจัดขึ้นในรูปแบบลีก โดยมีการเล่นรอบคัดเลือกและรอบแบ่งกลุ่ม รวมทั้งหมด 40 นัด โดยในรอบแบ่งกลุ่มจะมี 12 ทีมที่ถูกจัดให้อยู่ในสองกลุ่ม การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม Shopee Cup จะจัดขึ้นในรูปแบบ เหย้า-เยือน เพียงครั้งเดียวในเดือนสิงหาคม, กันยายน, มกราคม และกุมภาพันธ์ โดยทีมที่จบอันดับสองอันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรูปแบบเหย้า-เยือนสองเลกในวันที่ 2 และ 30 เมษายน และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ Shopee Cup ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 และ 21 พฤษภาคมปีหน้า ทีมจากบรูไน, กัมพูชา, ลาว และเมียนมาร์ได้เล่นรอบคัดเลือกสองเลกในวันที่ 17 และ 24 กรกฎาคม เพื่อชิงสองที่นั่งในรอบแบ่งกลุ่ม สโมสร Svay Rieng FC จากกัมพูชาและ Shan United FC จากเมียนมาร์จะเข้าร่วมกับ 10 สโมสรจากไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์

เกี่ยวกับ Shopee : Shopee เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน Shopee มุ่งมั่นส่งเสริมระบบดิจิทัลที่มีความยั่งยืนและทั่วถึงด้วยการช่วยให้ธุรกิจปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์และเติบโตในตลาดดิจิทัล ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากบริการดิจิทัล พร้อมกับยกระดับชุมชนท้องถิ่น Shopee มอบประสบการณ์ที่ง่าย ปลอดภัย และสนุกสนาน ซึ่งผู้คนหลายล้านคนเพลิดเพลินทุกวัน นอกจากนี้ Shopee ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคนี้ โดยมุ่งมั่นที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ประกอบการในท้องถิ่นประสบความสำเร็จในอีคอมเมิร์ซ Shopee เป็นส่วนหนึ่งของ Sea Limited (NYSE: SE) บริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำระดับ
พันธกิจของ Sea คือการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็กด้วยเทคโนโลยี ผ่าน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ Shopee, Garena และ SeaMoney