พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล อูไน เอเมรี

สาละวันเตี้ยลง! อาร์เซนอล กับปัญหาที่ยังรุมเร้าหลังปลด เอเมรี

กุนซือชาวสเปน อูไน เอเมรี กลายเป็นกุนซือคนล่าสุดที่ตกงานใน พรีเมียร์ลีก หลังจาก เดอะ กันเนอร์ส ไม่ชนะใครมาเจ็ดเกมติดต่อกัน เป็นผลงานย่ำแย่ที่สุดในรอบ 27 ปี ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 20 วัน…

Home / SPORT / สาละวันเตี้ยลง! อาร์เซนอล กับปัญหาที่ยังรุมเร้าหลังปลด เอเมรี

กุนซือชาวสเปน อูไน เอเมรี กลายเป็นกุนซือคนล่าสุดที่ตกงานใน พรีเมียร์ลีก หลังจาก เดอะ กันเนอร์ส ไม่ชนะใครมาเจ็ดเกมติดต่อกัน เป็นผลงานย่ำแย่ที่สุดในรอบ 27 ปี

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 20 วัน อาร์เซนอล ประกาศจะหนุนเขาเต็มที่โดยบอกว่า เอเมรี คือ “คนที่ใช่ในตำแหน่งนี้” แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่สามารถฝืนต่อไปได้ ขณะที่แฟนบอลปืนใหญ่น่าจะพอใจกับข่าวนี้เพราะพวกเขาเริ่มเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนตัวกุนซือมาได้พักใหญ่แล้ว

เกมเยือนมีปัญหา

ตั้งแต่ เอเมรี เข้ามาคุมทีม อาร์เซนอล มีสถิติชนะ 55% ในทุกรายการแข่งขันแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นการชนะในถ้วย ยูโรปาลีก ปัญหาใหญ่ของพวกเขาคือการเก็บแต้มในเกมลีกนอกบ้าน จากทั้งหมด 25 เกมเยือนทีมปืนใหญ่สามารถเก็บได้แค่ 30 คะแนนเท่านั้น และเป็นการรักษาคลีนชีตได้แค่สองเกม

เกมรับยุ่ย

นอกจากแท็คติกที่น่าสับสน ปัญหาใหญ่อีกข้อคือเกมรับที่เสียไปถึง 70 ประตูนับรวมในซีซั่นก่อน ยังโชคดีที่พวกเขามีสองแนวรุกที่ช่วยกันทำประตูอย่างต่อเนื่อง อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ กับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง สองคนนี้มีส่วนยิงไปถึง 42% จากสกอร์ทั้งหมดที่ อาร์เซนอล ทำได้

ขาดผู้นำที่ดี

กุนซือชาวสเปนเจอกับอุปสรรคในการสื่อสารกับนักเตะ เขาไม่ชำนาญการใช้ภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีปัญหาขาดผู้นำที่แท้จริงในทีม ในยุคของ เอเมรี มีกัปตันทีมมาแล้วเก้าคนและคนล่าสุดที่มีปัญหามากที่สุดคือ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่สร้างรอยร้าวในสโมสรโดยก่อสงครามกับแฟนบอลทีมตัวเอง

ตามรอยปีศาจแดง?

น่าสนใจว่าหลังจากทีมปืนใหญ่ปลด อาร์เซน เวนเกอร์ พ้นสโมสร ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้มีผลงานที่ดีขึ้นไปกว่าเดิมและอาจจะดูแย่หนักกว่าเก่าในซีซั่นนี้ ชะตาของเดอะ กันเนอร์สอาจจะไม่ต่างจากคู่แข่งที่เคยเป็นสุดยอดทีมในยุคก่อนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หลังจากไร้ซึ่ง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้วก็ยังไม่เจอใครที่คุมทีมประสบความสำเร็จได้ใกล้เคียงท่านเซอร์เลยแม้แต่น้อย