ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019 อากิระ นิชิโนะ

5ประเด็นฮอต บอลไทยกินลอดช่อง 3 ถ้วย ในศึกซีเกมส์2019

ฟุตบอลชายทีมยังโชว์ฟอร์มดุเด็ดเผ็ดมันส์ ถล่มชนะ สิงคโปร์ 3-0 ในรอบแบ่งกลุ่มสายบี ที่ บีนาน สเตเดี้ยม ได้จาก เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.7 , ศุภณัฐฎ์ เหมือนตา…

Home / SPORT / 5ประเด็นฮอต บอลไทยกินลอดช่อง 3 ถ้วย ในศึกซีเกมส์2019

ฟุตบอลชายทีมยังโชว์ฟอร์มดุเด็ดเผ็ดมันส์ ถล่มชนะ สิงคโปร์ 3-0 ในรอบแบ่งกลุ่มสายบี ที่ บีนาน สเตเดี้ยม ได้จาก เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.7 , ศุภณัฐฎ์ เหมือนตา น.19 และ พีฬาวัช อรรคธรรม น.36 ไปดูกันว่า 5 ประเด็นฮอตที่ต้องพูดถึงในเกมนี้มีเรื่องอะไรบ้าง

1. ไทยปรับทัพ 3 นัด แต่ละตำแหน่งถูกสลับหมด ผู้รักษาประตู เปลี่ยนมาใช้ นนท์ ม่วงงาม เฝ้าเสา , ศฤงคาร พรหมสุภะ ยืนเซนเตอร์ เวียนให้ ชินภัทร์ ลีเอาะ และ ชาติชาย แสงดาว ผลัดกันยืน , กองกลาง รัตนากร ใหม่คามิ , วิศรุต อิ่มอุระ , กฤษดา กาแมน หมุนกันได้หมด และแนวรุก ใช้หน้าเป้าไม่ซ้ำแบบ เวียนลงไม่ซ้ำหน้า แต่ที่ได้มา คือ ทีมเวิร์ค และ ความกระหาย คนยืนอยู่ก่อนยิ่งต้องเร่งผลงาน ส่วนคนลงมาใหม่ยิ่งใส่ไม่หมด เพื่อที่จะได้ลงอีก

2. ความขยันของวันเดอร์คิดส์ “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา” ที่ถูกถ่างไปยืนริมซ้าย อาศัยใจสู้ แตะหนี 2 แนวรับสิงคโปร์ที่สุดเส้นหลังซ้าย แล้วจ่ายให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงให้ไทยนำเร็ว ทำให้ช้างศึกเล่นง่ายขึ้นเยอะในเวลาที่้เหลือ พร้อมช่วยคลายความกดดันลงได้ด้วย ส่วนประตูที่เจ้าตัวทำได้คือว่า เหนือชั้นเกินเด็ก เอาแมนออฟเดอะแมตช์ไปเลย

3. นนท์ ม่วงงาม นายด่านที่สูญเสียความมั่นใจจากเกมแรกที่แพ้ อินโดนีเซีย 0-2 ทำให้เกมที่ผ่านมาไม่ได้ลงสนาม และกลับมาสร้าวความมั่นใจได้อีกครั้งในเกมที่ชนะ สิงคโปร์ 3-0 ทั้งลูกกลางอากาศ , ลูกตัด , ลูกเซฟ เจ้าตัวรับหนึบ ไม่มีกระฉอก

4. ความกระหายและความตื่นตัวของนักเตะไทยมีเยอะขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผิดจากเกมแรกที่แพ้ อินโดนีเซีย 0-2 ที่เล่นแบบขอไปที

และ 5. ที่ อากิระ นิชิโนะ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ไทยยังเป็นรองเรื่องศักยภาพผู้เล่นทีมอื่นนั้น ถึงเวลานี้ คงไม่ใช่ซะแล้ว ไทยพร้อมกับมาเป็นเสืออาเซี่ยนอีกครั้ง แม้โอกาสเข้ารอบรองฯยังต้องลุ้นแบบนัดต่อนัดอยู่ในตอนนี้ก็ตาม