ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 ทีมชาติไทย ฟลอร์บอล

ฟลอร์บอลชาย ทีมชาติไทย ดวลจุดโทษชนะ สิงคโปร์ คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2019

ฟลอร์บอลชาย ทีมชาติไทย ดวลจุดโทษเอาชนะ สิงคโปร์ หลังจากที่เสมอกันในเวลาปกติและต่อเวลาพิเศษ คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2019 ไปครองได้สำเร็จ การแข่งขันฟลอร์บอล ในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ยิมเนเซียม…

Home / SPORT / ฟลอร์บอลชาย ทีมชาติไทย ดวลจุดโทษชนะ สิงคโปร์ คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2019

ฟลอร์บอลชาย ทีมชาติไทย ดวลจุดโทษเอาชนะ สิงคโปร์ หลังจากที่เสมอกันในเวลาปกติและต่อเวลาพิเศษ คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2019 ไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันฟลอร์บอล ในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ยิมเนเซียม ยูพี คอลเล็ต กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทีมชายระหว่าง ทีมชาติไทย​ กับ สิงคโปร์​ โดยมี มิสเตอร์โธมัส​ อีริคสัน​ ประธานฟลอร์บอลโลกได้เข้ามาชมการแข่งขันนัดนี้ด้วย​

เกมการแข่งขันนั้นไทยเล่นพลาดกันเองจนทำให้เสียประตูง่าย ส่งผลให้สิงคโปร์นั้นทำสกอร์นำห่างทุกพีเรียด ซึ่งพีเรียดสองนำไทย​ 7-4 จากนั้นพีเรียดสาม สิงคโปร์ก็​ยังนำไทยห่างเป็น​ 8-5​ แต่ผู้เล่นไทยก็ต่อสู้กันอย่างเต็มที่ จนเป็นฝ่ายทำสกอร์คืน​ 3 ลูกรวดมาเสมอกัน​ 8-8​ จนกระทั่งหมดเวลา ต้องไปตัดสินกันอีก​ 10 นาทีในช่วงต่อเวลา

สำหรับช่วงต่อเวลาพิเศานั้นใครยิงเข้าก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะเลย ซึ่งไทยมีโอกาสได้ยิงลูกจุดโทษแต่ยิงไม่เข้า หมดเวลายังเสมอกัน​ 8-8​ ต้องตัดสินยิงจุดโทษฝ่ายละ​ 5 คน​ ปรากฏว่าทีมไทยยิงแม่นกว่าเข้าไป​ 2 คน ทำให้ชนะสิงคโปร์​ 2-1​ ประตูรวม​ 10-9​ คว้าเหรียญ​ทองประวัติศาสตร์ซีเกมส์ไปครองได้สำเร็จ

ส่วนฟลอร์บอล รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย ลงสนามพบ สิงคโปร์ ผลปรากฏว่า สาวไทย พ่าย สิงคโปร์ หวุดหวิด 2-3 ได้เหรียญเงินไปครอง ชวดเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย