ONE Championship ONE: MARK OF GREATNESS เดนิส แซมโบอันกา แฟร์เท็กซ์

แฟร์เท็กซ์ เปิดตัว แซมโบอันกา นักสู้สาวปินส์ เตรียมส่งขึ้นสังเวียน ONE ศุกร์นี้

ค่าย แฟร์เท็กซ์ เปิดตัว เดนิส แซมโบอันกา นักสู้สาวหน้าใหม่ วัย 22 ปีที่อิมพอร์ตมาจากฟิลิปปินส์ บ่มเพาะฝีมือมากว่า 6 เดือน เตรียมขึ้นสังเวียน ONE: MARK…

Home / SPORT / แฟร์เท็กซ์ เปิดตัว แซมโบอันกา นักสู้สาวปินส์ เตรียมส่งขึ้นสังเวียน ONE ศุกร์นี้

ค่าย แฟร์เท็กซ์ เปิดตัว เดนิส แซมโบอันกา นักสู้สาวหน้าใหม่ วัย 22 ปีที่อิมพอร์ตมาจากฟิลิปปินส์ บ่มเพาะฝีมือมากว่า 6 เดือน เตรียมขึ้นสังเวียน ONE: MARK OF GREATNESS วันศุกร์นี้

ก่อนที่เจ้าของฉายา “The Menace Fairtex” จะย้ายมาอยู่ภายใต้สังกัด แฟร์เท็กซ์ เธอเริ่มฝึกฝนวิชาคาราเต้ตามรอยพี่ชาย “T-Rex” เดร็กซ์ แซมโบอันกา ก่อนที่จะผันเข้าสู่วงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) สั่งสมสถิติไร้พ่าย 5-0 ในระดับอาชีพ

เดนิส ต้องการพัฒนาศักยภาพและทักษะการต่อสู้ในระดับที่สูงขึ้น บวกกับได้รับคำแนะนำจากเพื่อนสาวคนชาติเดียวกัน ซึ่งเป็นนักกีฬา วัน แชมเปียนชิพ อย่าง โรม ตรินิแดด ให้ลองมาฝึกซ้อมที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ที่ประเทศไทย ซึ่งมีผลงานในการผลิตนักสู้แนวหน้าของประเทศ การันตีได้จาก แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งและมวยไทยหญิงอย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

“เดิมทีฉันฝึกวิชาคาราเต้จากพี่ชาย แต่ฉันอยากเรียนรู้ให้มากกว่านี้ และพัฒนาฝีมือของฉันขึ้นไปในระดับโลก ทำให้ฉันตัดสินใจเดินทางมาฝึกซ้อมที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ซึ่งที่นี่ผลิตนักสู้ระดับโลกมากมาย และฉันประทับใจวิธีการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาโดยเห็นตัวอย่างจาก แสตมป์”

“ฉันชอบวิธีการฝึกและอุปกรณ์ต่างๆ ของที่นี่ และที่สำคัญแฟร์เท็กซ์มีคู่ซ้อมที่เป็นนักสู้หญิง ซึ่งมันยากมากที่ฉันจะหาจากประเทศของฉัน”

เดนิส อยู่ภายใต้สังกัดแฟร์เท็กซ์ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้มีโอกาสเป็นคู่ซ้อมกับ แสตมป์ อย่างที่เธอตั้งใจไว้ พร้อมกับเตรียมตัวขึ้นประเดิมศึกแรกใน วัน แชมเปียนชิพ ตามรอยเพื่อนร่วมค่าย ในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ภายใต้ชื่อศึก ONE: MARK OF GREATNESS ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทาง ONE Super App ให้แฟนชาวไทยได้รับชมในเวลา 17.00 น.

สำหรับ เดนิส เธอต้องเจอกับด่านหินตั้งแต่ไฟต์แรก ด้วยการปะทะนักสู้หญิงเจ้าบ้าน จีฮิน รัดซวน ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลกวูซู มีสถิติในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสานชนะ 5 แพ้ 1 และถือเป็นฮีโร่หญิงเจ้าบ้านที่กองเชียร์จะหนุนหลังเธออย่างแน่นอน