ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 ทีมชาติไทย บิลเลียด พูล สนุกเกอร์ สอยคิว

ทัพสอยคิว ทีมชาติไทย ไร้ปัญหา เจ้าภาพ ซีเกมส์ 2019 ดูแลดี ได้ซ้อมสนามแข่งจริง

ทัพนักกีฬาสอยคิว ทีมชาติไทย ถือว่าไร้ปัญหาสำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 หลังจากที่เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ดูแลเป็นอย่างดี พร้อมจัดสถานที่แข่งจริงให้ได้ทำการฝึกซ้อม การแข่งขันกีฬาบิลเลียดสปอร์ต ซีเกมส์ เตรียมดวลเพลงคิวกันในวันอังคารที่ 3 ธันวาคมนี้ เป็นวันแรก…

Home / SPORT / ทัพสอยคิว ทีมชาติไทย ไร้ปัญหา เจ้าภาพ ซีเกมส์ 2019 ดูแลดี ได้ซ้อมสนามแข่งจริง

ทัพนักกีฬาสอยคิว ทีมชาติไทย ถือว่าไร้ปัญหาสำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 หลังจากที่เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ดูแลเป็นอย่างดี พร้อมจัดสถานที่แข่งจริงให้ได้ทำการฝึกซ้อม

การแข่งขันกีฬาบิลเลียดสปอร์ต ซีเกมส์ เตรียมดวลเพลงคิวกันในวันอังคารที่ 3 ธันวาคมนี้ เป็นวันแรก ซึ่งโปรแกรมปีนี้มีชิงชัยกัน 10 เหรียญทอง ประกอบด้วย พูล 6 เหรียญทอง, สนุกเกอร์ 2 เหรียญทอง, บิลเลียด 1 เหรียญทอง และแครอมบอล วันคิวชั่น 1 เหรียญทอง

ล่าสุด นายฐาปบุตร ชมเสวี ผู้จัดการทีม และ “โค้ชต่าย” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้นำทีมลงซ้อมยังสถานที่แข่งขันจริงคือ มะนิลา โฮเทล เตนท์ ซิตี้ ซึ่งเป็นเตนท์ที่ทำขึ้นแบบถาวร

“โค้ชต่าย” เปิดเผยว่า เจ้าภาพดูแลทีมนักกีฬาเป็นอย่างดี ทั้งอาหารการกินและที่พัก อาจจะมีปัญหานิดหน่อย ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย นั่นคือรายละเอียดของโปรแกรม รวมถึงตารางซ้อมที่ค่อนข้างแน่น ส่วนสถานที่แข่งที่เป็นเตนท์ หลายคนอาจจะตกใจ แต่จริงๆ แล้วเป็นเตนท์ถาวรที่ออกแบบเอาไว้ได้ดีมาก แอร์เย็นทั่วถึง โดยเตนท์ที่นี่จัดทำเพื่องานแสดงคอนเสิร์ตและงานเลี้ยงต่าง ๆ

ทางด้าน นายฐาปบุตร กล่าวว่า ความหวังในครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดฯได้ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากสนุกเกอร์ 1 เหรียญทอง และบิลเลียด 1 เหรียญทอง โดยที่สมาคมฯ ได้ทำการแต่งตั้ง คุณฐาปบุตร ที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นผู้จัดการทีม โดยมี คุณศักดา เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม เชื่อว่าทีมนักกีฬาชุดนี้จะนำความสำเร็จ และชื่อเสียงมายังประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

สำหรับทีมนักกีฬาสอยคิวไทยชุดนี้มีดังนี้
บิลเลียด-แครอมบอล: “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล, “นุ้ก จันท์” ยุทธภพ ภาคพจน์, “เป้า ลาดหญ้า” ธงชัย ปุญญวีร์
สนุกเกอร์: “กร นครปฐม” ภาสกรสุวรรณวัฒน์, “นุ้ก สงขลา” กฤษณัสเลิศสัตยาทร, “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์, “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล
พูล: “โอ ระยอง” อำนวยพร โชติพงษ์, “ไปท์ พัทยา” ธนัช มรรคมนตรี, “เต่า มาสเตอร์” สมพล แซตั้ง, “ปาร์ค เตาปูน” สุภัทร วัฒนาวรรณะ, “ติ๊งต่าง ทีบีซี” วุฒิพันธ์ คงคาเขตร, “แพรว ลพบุรี” ศศิวิมล วรรณประทีป, “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน และ “แอม ร้อยครู” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส

ทั้งนี้ในการแข่งขันบิลเลียดเมื่อครั้งก่อน ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ทีมบิลเลียดไทยสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจากบิลเลียดประเภทคู่, 2 เหรียญเงินจากสนุกเกอร์ และ 1 เหรียญทองแดงจากบิลเลียดประเภทเดี่ยว