บัลลง ดอร์ บาร์เซโลนา ลิเวอร์พูล ลิโอเนล เมสซี่ เฟอร์กิล ฟาน ไดก์

เมสซี่ ฟาดรางวัล บัลลง ดอร์ สมัย 6 หลังห่างหายไป 3 ปี, ฟาน ไดก์ คว้าอันดับ 2

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า ฟาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ ไปครองเป็นสมัยที่ 6 หลังห่างหายไปนาน 3 ปี ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน…

Home / SPORT / เมสซี่ ฟาดรางวัล บัลลง ดอร์ สมัย 6 หลังห่างหายไป 3 ปี, ฟาน ไดก์ คว้าอันดับ 2

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า ฟาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ ไปครองเป็นสมัยที่ 6 หลังห่างหายไปนาน 3 ปี ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดก์ กองหลัง ลิเวอร์พูล คว้าอันดับที่ 2

การคว้ารางวัลส่วนตัวในครั้งนี้ของสตาร์วัย 32 ปี มาจากผลงานอันโดดเด่นทำประตูถึง 54 ลูกให้กับทั้งสโมสรและทีมชาติอาร์เจนตินาเมื่อฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่เขาได้รับโทรฟี่นี้ นับตั้งแต่ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2015

ขณะที่ ฟาน ไดก์ ซึ่งเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สุดยิ่งใหญ่ เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 2 โดยเขาเป็นหนึ่งใน 4 ผู้เล่นหงส์แดงที่ติด 7 อันดับแรกของการประกาศผล บัลลง ดอร์ ในปีนี้

สำหรับ เมสซี่ ได้ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ มากสุดถึง 6 สมัย แซงหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ปีนี้มีชื่อเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งแต่ก่อนทั้งคู่เคยทำได้เท่ากันที่ 5 สมัย

……….

เกร็ดน่ารู้
นับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา นอกเหนือจาก เมสซี่ และ โรนัลโด้ แล้ว มีเพียงแค่ ลูก้า โมดริช คนเดียวเท่านั้นที่ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ โดยทำได้เมื่อปี 2018