Bangkok Bank CycleFest 2019 จักรยาน

นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักปั่นกว่า 3,000 ชีวิต ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใน “Bangkok Bank CycleFest 2019”

การแข่งขันจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2019 ระเบิดความยิ่งใหญ่อีกครั้งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยจำนวนนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งมากกว่า 3,000 คน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562…

Home / SPORT / นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักปั่นกว่า 3,000 ชีวิต ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใน “Bangkok Bank CycleFest 2019”

การแข่งขันจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2019 ระเบิดความยิ่งใหญ่อีกครั้งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยจำนวนนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งมากกว่า 3,000 คน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา พร้อมเหล่า เซเลบริตี้ที่มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานกับบรรดาผู้แข่งขันอย่างใกล้ชิด ทั้ง หวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ, กอล์ฟ-สุรัมภา หยกโชติสกุล, มิ้นท์-วณิชชา กาญจนอภิรักษ์ และ อีวาน บาสโซ อดีตแชมป์จิโรดีตาเลีย 2 สมัย ซึ่งรับหน้าที่แอมบาสเดอร์ของงานในปีนี้

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2019 มีความตั้งใจนำเสนอการปั่นจักรยานแนวไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นด้วยด้วยแนวคิด “Ride for All” เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้สนใจทั่วไปได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์ช่วงเวลาดีๆ ในวันหยุด บนเส้นทางปั่นจักรยานแบบปิดซึ่งมีความปลอดภัย พร้อมกับทัศนียภาพที่สวยงามของสยามคันทรีคลับ พัทยา โดยในปีนี้ได้จัดแบ่งประเภทการแข่งขันอย่างหลากหลาย
ทั้งรูปแบบการปั่นแบบจับเวลาแบบเดี่ยวและแบบทีม การปั่นแบบวิบาก จนถึงการปั่นเพื่อออกกำลังกายเพื่อเป็นกิจกรรมสันทนาการร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัวได้เช่นกัน

 

“ปัจจุบันการปั่นจักรยานเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย เนื่องจากเหมาะสำหรับเป็นกิจกรรมและการออกกำลังกายสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ตลอดจนสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครอบครัว และบุคคลรอบข้างได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงเทพที่ต้องการเป็นเสมือน “เพื่อนคู่คิด” ให้กับลูกค้าและสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมลักษณะนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งลูกค้าและผู้สนใจทั่วไป สามารถเข้าร่วมกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย ควบคู่กันไปกับการเลือกใช้บริการกับธนาคารกรุงเทพที่ช่วยดูแลสุขภาพทางการเงินของคนไทยด้วย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าการจัดงาน Bangkok Bank CycleFest 2019 ครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดี มีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานอย่างับคั่งกว่า 3,000 คน” นายทวีลาภ กล่าว

นอกจากนี้ ผู้สมัครร่วมกิจกรรมยังมีโอกาสได้ร่วมแบ่งปันความสุขสู่สังคมผ่านงาน Bangkok Bank CycleFest 2019 อีกด้วย โดยค่าสมัครร่วมกิจกรรมแบบ Family Ride จะถูกรวบรวมเพื่อบริจาคให้แก่ศิริราชมูลนิธิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและรักษาผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ของโรงพยาบาลศิริราช ขณะเดียวกันผู้สมัครแข่งขันในประเภทอื่นๆ ก็สามารถร่วมสมทบทุนได้ในขั้นตอนการสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์เช่นกัน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้สามารถระดมทุนในการบริจาคได้กว่า 480,000 บาท

 

สำหรับการแข่งขันจักรยาน Bangkok Bank CycleFest 2019 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยครั้งนี้แบ่งการแข่งขันจักรยานออกเป็น 7 ประเภทเพื่อตอบโจทย์นักปั่นทุกเพศทุกวัยและทุกระดับความสามารถ โดยมีระยะทางตั้งแต่
12 – 62 กิโลเมตร โดยมีทั้งการปั่นจับเวลาประเภทบุคคลสำหรับนักปั่นมืออาชีพ การปั่นแบบวิบากสำหรับผู้ที่
ชื่นชอบการแข่งขันแบบสมบุกสมบัน การปั่นจับเวลาประเภททีมที่ทุกคนต้องร่วมกันแข่งขันกับเวลา รวมไปถึงการปั่นแบบ Family Ride เพื่อความสนุกสนาน สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมกิจกรรมโดยไม่แข่งขันหรือจับเวลา

 

ภายในงานยังมีกิจกรรมเพื่อการพักผ่อนอีกหลากหลายรูปแบบ ทั้งการแสดงดนตรี โซนอาหารและเครื่องดื่ม
โซนออกบูธอุปกรณ์จักรยานแบรนด์ดัง โซน BMX Pump Track สไตล์ผาดโผน ให้ทดลองเล่นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ที่มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานกับบรรดาผู้แข่งขันอย่างใกล้ชิด ทั้ง หวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ, กอล์ฟ-สุรัมภา หยกโชติสกุล, มิ้นท์-วณิชชา กาญจนอภิรักษ์ และ อีวาน บาสโซ อดีตแชมป์จิโรดีตาเลีย 2 สมัย ซึ่งรับหน้าที่แอมบาสเดอร์ของงานในปีนี้

 

อีวาน บาสโซ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมสนับสนุนสุดยอดการแข่งขันจักรยานของเมืองไทยในครั้งนี้ สโลแกน Ride for All ของ Bangkok Bank CycleFest 2019 สะท้อนให้เห็นถึงสัมพันธไมตรีอันงดงามของผู้เข้าร่วมงานทุกคน ทั้งยังกระตุ้นให้นักปั่นพยายามปั่นเข้าเส้นชัยอย่างเต็มศักยภาพ ผมยังเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าการปั่นจักรยานเป็นหนึ่งในกีฬาที่ส่งเสริมความเสมอภาคอย่างชัดเจน เพราะไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร ฐานะใด หรือเชื้อชาติไหน แต่เมื่อคุณปั่นจักรยาน เราทุกคนคือเพื่อนร่วมทางและสามารถพูดคุยกันได้อย่างเสรี”

 

หวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ กล่าวว่า “การแข่งขันใน Bangkok Bank CycleFest ถือว่ามีความท้าทายเป็นอย่างมากในเรื่องของเส้นทางการปั่น ถือว่าเป็นการจัดงานการแข่งขันที่ดีอีกรายการหนึ่ง หวานชอบรูปแบบสนามแข่งขันที่ไม่ได้มีแค่ทางเรียบ แต่มีทั้งทางลาดและทางชัน จึงช่วยฝึกฝนศักยภาพของนักกีฬาได้ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ”

 

กอล์ฟ-สุรัมภา หยกโชติสกุล กล่าวเสริมว่า “กอล์ฟได้มาร่วมแข่งขันรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วในประเภทจับเวลาแบบทีม ซึ่งสนุกมาก ทั้งยังได้ท้าทายความสามารถของตัวเองและทีมเพื่อผ่านเข้าเส้นชัยให้ได้ เราเตรียมตัวและฝึกซ้อมอย่างหนัก ล่วงหน้าหลายเดือนเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งงานครั้งนี้ไม่ได้เป็นแค่การแข่งขันปั่นจักรยานเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญคือการสร้างความสามัคคีและมิตรภาพของทีม ในช่วงเวลาที่เราต้องฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกันเพื่อคว้าชัยชนะในการแข่งขันที่ตื่นเต้นและท้าทายนี้”

 

การแข่งขันจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2019 ในปีนี้ยังมีความพิเศษกว่าปีก่อน ๆ เนื่องจากมีนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมาร่วมแข่งขันเพื่อให้สอดรับกับแนวคิด “Ride for All” อย่างแท้จริง โดยหนึ่งในนักกีฬาที่มาร่วมแข่งขันในปีนี้ ภูยิน คำนวน นักกีฬาคนพิการทีมชาติวัย 44 ปี เจ้าของเหรียญทองจากรายการ SMACK Swedish Paracycling Cup 2018 กล่าวว่า “รู้สึกขอบคุณผู้จัดงานที่ให้โอกาสพวกเรามาร่วมแข่งขันประลองฝีมือ เพราะ Bangkok Bank CycleFest เป็นงานแข่งขันจักรยานหนึ่งในไม่กี่งานที่เห็นความสำคัญของนักกีฬาคนพิการ ทำให้เรารู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณมากครับที่ให้โอกาสพวกเรามาร่วมแข่งขันในงานนี้”

 

สำหรับความพร้อมสู่อาเซียนพาราเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ในช่วงต้นปีหน้า ภูยิน กล่าวต่อว่า “ในปีนี้ไทยเราส่งแข่งขันประเภทเดียว เราฝึกซ้อมกันมา 1 ปีเต็มและในฐานะแชมป์เก่าของรายการนี้ เราก็มั่นใจว่านักกีฬาของเราจะได้ขึ้นแท่นโพเดียมรับรางวัลแน่นอน ส่วน  Paralympic Games ปี 2020 ที่โตเกียว ทีมชาติไทยมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ของโลกและได้โควต้ามา 1 ที่แน่นอนแล้ว และเราจะพยายามอย่างเต็มที่”

 

มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
ในฐานะผู้จัดงาน
กล่าวว่า “เราขอขอบคุณธนาคารกรุงเทพ และพันธมิตรทุกท่าน ที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันจักรยานนานาชาติประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย Bangkok Bank CycleFest 2019 ในปีนี้ ด้วยการนำเสนอประเภทการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจ การมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายในงาน ความสนุกสนานและประสบการณ์ความบันเทิงไว้ในงานเดียวกันอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้งานปีนี้สามารถดึงดูดนักปั่นจักรยานทุกเพศทุกวัยจำนวนหลายพันคน ให้มาร่วมเฉลิมฉลองความชื่นชอบด้านกีฬา และสร้างแรงบันดาลใจสู่การมีไลฟ์สไตล์ที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรงสำหรับทุกคน”