ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019

5เงื่อนไข บอลไทยจะเข้ารอบ ต้องทำไง ใน2นัดที่เหลือ ซีเกมส์2019

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์2019 ที่ฟิลิปปินส์ ตอนนี้เหลือ 2 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มสายบี ที่จะพบ ลาว บ่ายวันนี้(3 ธ.ค.62) และนัดส่งท้ายรอบแรก พบ เวียดนาม 5 ธ.ค.62…

Home / SPORT / 5เงื่อนไข บอลไทยจะเข้ารอบ ต้องทำไง ใน2นัดที่เหลือ ซีเกมส์2019

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์2019 ที่ฟิลิปปินส์ ตอนนี้เหลือ 2 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มสายบี ที่จะพบ ลาว บ่ายวันนี้(3 ธ.ค.62) และนัดส่งท้ายรอบแรก พบ เวียดนาม 5 ธ.ค.62 ลองมาดูกันว่า โอกาสลุ้นเข้ารอบของทีมชาติไทยต้องวัดจากอะไรตรงไหนเป็นหลัก

1. ไทยต้องเก็บ 6 แต้มที่เหลือจาก 2 นัดให้ได้ ถ้าพลาดนัดใดนัดหนึ่ง โอกาสตกรอบสูง … นั่นหมายความว่า ไทยต้องชนะทั้งลาว และชนะทั้งเวียดนาม เพื่อที่จะทำให้แต้มไปเท่ากับเวียดนามให้ได้ เคสนี้ต้องทำให้ได้เป็นอย่างแรก

2. นอกจากต้องเก็บ 6 แต้มที่เหลือให้ได้ ต้องตุนสกอร์ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ … กล่าวคือ ซีเกมส์2019ถ้าคะแนนเท่ากัน จะวัดจาก 1.ประตูได้-เสีย , 2.ประตูได้ และ 3.ถึงค่อยมาวัดเฮดทูเฮด แม้ว่าไทยจะอยู่อันดับ 2 แต่ก็มีสิทธิ์โดน อินโดนีเซีย ทาบแต้มเท่าพร้อมกับโกยลูกได้-เสียแซงหน้า เพราะว่า อินโดนีเซีย จะเจอโปรแกรมที่ง่ายกว่าใน 2 เกมสุดท้าย

3. เวียดนาม รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 9 แต้มจาก 3 นัด มีลูกได้เสียที่ +12 ลูก เหลือเจอ สิงคโปร์ และ ไทย … ไทย ที่2 มี 6 แต้มจาก 3 นัด มีลูกได้เสียที่ +8 เหลือเจอ ลาว และ เวียดนาม … อินโดนีเซีย ที่3 มี 6 แต้มจาก 3 นัด มีลูกได้เสียที่ +3 เหลือเจอ บรูไน และ ลาว

4. มีโอกาสที่ ทั้ง 3 ทีม จะจบ 12 แต้มเท่ากัน ในแบบ “งูกินหาง” กรณี เวียดนาม ชนะ สิงคโปร์ และแพ้ ไทย , ขณะที่ ไทย และ อินโดนีเซีย ชนะรวด 2 นัดสุดท้าย จะมี 12 แต้มเท่ากัน 3 ทีม คราวนี้ต้องมาดูประตูได้เสียของทั้งสามทีม

5. โอกาสของไทยจะเข้ารอบ หรือไม่ได้เข้า อยู่ที่บ่ายวันนี้ก่อน เป้าที่ต้องทำให้ได้ คือ ยิง ลาว ให้เยอะที่สุด ตุนสกอร์ไว้ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าจะยิงให้ถึงหลักสิบ แม้จะเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ก็ต้องทำให้ได้ บางทีอาจจะต้องตุนไว้เผื่อเกมหน้านัดสุดท้ายที่จะต้องเจองานหนักอย่างเวียดนาม อีกทั้งตัวแปรก็อยู่ที่ อินโดนีเซีย ด้วย เพราะพวกเขาเจองานง่ายใน 2 นัดสุดท้าย มีโอกาสรัวแซงประตูได้เสียของไทยได้อีกด้วย