บัลลงดอร์ ลิเวอร์พูล ลิโอเนล เมสซี่ เวอร์กิล ฟาน ไดก์

มืออาชีพ! ฟาน ไดก์ ยก เมสซี่ ‘เหนือธรรมชาติ’ หลังเถลิง บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 6

เวอร์กิล ฟาน ไดก์ กล่าวยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ว่า “เหนือธรรมชาติ” หลังดาวเตะอาร์เจนไตน์ปาดหน้าคว้ารางวัล บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 6 ในอาชีพค้าแข้ง ปราการหลังแดนกังหันแสดงความนับถือสตาร์ของ บาร์เซโลน่า…

Home / SPORT / มืออาชีพ! ฟาน ไดก์ ยก เมสซี่ ‘เหนือธรรมชาติ’ หลังเถลิง บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 6

เวอร์กิล ฟาน ไดก์ กล่าวยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ว่า “เหนือธรรมชาติ” หลังดาวเตะอาร์เจนไตน์ปาดหน้าคว้ารางวัล บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 6 ในอาชีพค้าแข้ง

ปราการหลังแดนกังหันแสดงความนับถือสตาร์ของ บาร์เซโลน่า ด้วยการยกย่องให้เป็นแข้งที่ยอดเยี่ยมกว่าตัวเขา หลัง เมสซี่ ผงาดคว้า บัลลงดอร์ ในปีนี้ไปครอง เมื่อคืนที่ผ่านมา

“ผมโชคไม่ดีที่มีผู้เล่นบางคนอย่างเขา (เมสซี่) ขวางอยู่ เขาเป็นคนเหนือธรรมชาติ ช่างน่าอัศจรรย์ ดูสิ! การได้ บัลลงดอร์ 6 ครั้ง เราควรเคารพผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมใกล้จะคว้ามันได้ เพียงแต่มีใครบางคนที่ดีกว่าเท่านั้นเอง”

“ผมภูมิใจมากๆ กับภารกิจในฤดูกาลที่ผ่านมากับ ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งหวังว่าเราจะสามารถทำมันได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ แต่คุณก็รู้ว่าต้องผ่านมันไปให้ได้พร้อมกับเพื่อนๆ” ฟาน ไดก์ กล่าว

………

เกร็ดน่ารู้
การคว้า บัลลงดอร์ ของ เมสซี่ ในปีนี้ ส่งผลให้เจ้าตัวคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 6 เข้าไปแล้ว และแซง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นแข้งที่คว้า บัลลงดอร์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์แบบเดี่ยวๆ เป็นที่เรียบร้อย