ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 ทีมขนไก่สาวไทย ทีมชาติไทย แบดมินตัน

ทีมขนไก่สาวไทย สอยเหรียญทอง ซีเกมส์ 4 สมัยติด หลังกด อินโดนีเซีย 3-1 คู่

ทีมขนไก่สาวไทย คว้าเหรียญทองแบดมินตัน ประเภททีม ในการแข่งขัน ซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อกด อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 คู่ การแข่งขันแบดมินตัน ซีเกมส์…

Home / SPORT / ทีมขนไก่สาวไทย สอยเหรียญทอง ซีเกมส์ 4 สมัยติด หลังกด อินโดนีเซีย 3-1 คู่

ทีมขนไก่สาวไทย คว้าเหรียญทองแบดมินตัน ประเภททีม ในการแข่งขัน ซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อกด อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 คู่

การแข่งขันแบดมินตัน ซีเกมส์ 2019 ที่ มันตินปูล่า สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันอังคารที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมชาติไทยเจอกับอินโดนีเซีย

คู่แรกเป็นประเภทหญิงเดี่ยวมือหนึ่ง รัชนก อินทนนท์ สามารถเอาชนะ เกรกรอเรีย มาริสก้า ตุนจุง 2-1 เกม 21-13, 12-21, 21-14 ขณะที่คู่ต่อมาเป็นประเภทหญิงคู่มือหนึ่ง รวินดา ประจงใจ กับ พุธิตา สุภจิรกุล พ่ายให้คู่ของ นิ เคทุต มาฮาเดวี อิสตารานี กับ อาพริยานี ราฮายู ไป 0-2 เกม 17-21, 18-21

จากนั้นในประเภทหญิงเดี่ยวมือสอง บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เอาชนะ ฟิไตรนี่ ไปได้ 2-0 เกม 21-8, 21-10 ตามด้วยประเภทหญิงคู่มือสอง ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม กับ ผไทมาส เหมือนวงศ์ เอาชนะ ซิฟี ฟาเดีย ซิลวา รามาธันติ กับ ริบก้า ซูกิอาร์โต้ ไป 2-0 เกม 21-8, 21-17 ส่งผลให้ทัพขนไก่ไทยเอาชนะไป 3-1 คู่ คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

ภายหลังจบการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เล่นได้หัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง และนักกีฬาทุกคนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง และเป็นเครื่องการันตีว่าทีมหญิงไทยคืออันดับ 1 ของอาเซียนในเวลานี้ และเราหวังว่าจะป้องกันแชมป์ให้ได้นานที่สุดในครั้งต่อๆ ไป โดยตอนนี้สมาคมถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้วคือคว้าเหรียญทองทีมหญิง”

สำหรับในประเภททีมชาย ทัพนักกีฬาไทยก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ นอกจากนี้กีฬาแบดมินตันก็ยังมีการชิงชัยกันอีกในหลายประเภทคือชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, คู่ผสม, ชายคู่ และหญิงคู่ ซึ่งทีมไทยก็หวังคว้าเหรียญรางวัลมาเพิ่มเติมอีก