ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 พายุคัมมูริ เทนนิส

เทนนิส ซีเกมส์ เลื่อนแข่งจากพิษพายุคัมมูริ ด้านนักหวดไทยมองเป็นเรื่องปกติ

การแข่งขัน เทนนิส ในศึก ซีเกมส์ 2019 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ต้องเลื่อนแข่งไปวันถัดไป หลังฝนตกที่กรุงมะนิลาตลอดทั้งวัน ด้วยพิษพายุคัมมูริ ด้านนักหวดไทยมองเรื่องนี้ถือเป็นปกติอยู่แล้ว หลังจากที่พายุคัมมูริได้พัดเข้ามายังบริเวณเกาะลูซอน ซึ่งอยู่ทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อกลางดึกคืนวันที่…

Home / SPORT / เทนนิส ซีเกมส์ เลื่อนแข่งจากพิษพายุคัมมูริ ด้านนักหวดไทยมองเป็นเรื่องปกติ

การแข่งขัน เทนนิส ในศึก ซีเกมส์ 2019 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ต้องเลื่อนแข่งไปวันถัดไป หลังฝนตกที่กรุงมะนิลาตลอดทั้งวัน ด้วยพิษพายุคัมมูริ ด้านนักหวดไทยมองเรื่องนี้ถือเป็นปกติอยู่แล้ว

หลังจากที่พายุคัมมูริได้พัดเข้ามายังบริเวณเกาะลูซอน ซึ่งอยู่ทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ ทำให้เกิดฝนตกลงมาตลอดทั้งวันของวันที่ 3 ธ.ค. ทำให้กีฬากลางแจ้งอย่างเทนนิส ซึ่งนักหวดไทยมีโปรแกรมลงแข่งขัน ซีเกมส์ ในวันดังกล่าวหลายรายการ โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว และคู่ผสม ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

แม้ว่าฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสของเจ้าภาพ และผู้ตัดสินชี้ขาดของการแข่งขันจะพยายามปรับโปรแกรมการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และพยายามหาสนามสำรองที่เป็นสนามในร่ม แต่ด้วยสภาพความไม่พร้อมของสนามในร่มที่มีอยู่ ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ทำให้นักกีฬาหลายชาติ รวมถึงประเทศไทยต้องเดินทางกลับมายังที่พัก และรอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันแมตช์กลับมาอีกครั้ง กระทั่งถึงเวลา 14.00 น. ฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งมายังทุกประเทศว่าทุกแมตช์ในวันนี้ให้เลื่อนไปแข่งขันในวันถัดไป

“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก ซึ่งเดิมทีมีลงสนามในวันดังกล่าวได้พูดว่า “แทมมี่ ว่าไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นหรือเกมการเล่นเท่าไหร่นัก เพราะฝนตกทั้งวัน และยังไม่มีใครได้ลงแข่งขันเลย และทุกชาติก็ประสบกับปัญหาเดียวกัน นักเทนนิสทุกคนเข้าใจและพร้อมรับกับสภาพที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว ดังนั้นทุกคนได้มีการเตรียมตัวรับมือมาพอสมควร ซึ่งมันเกิดขึ้นได้เสมอกับกีฬาเทนนิสที่เป็นกีฬากลางแจ้ง แต่ที่จะมีผลบ้างตรงที่ทำให้การแข่งขันในบางวันหลังจากนี้จะต้องมีโปรแกรมที่แน่นขึ้นเพื่อให้แมตช์ดำเนินไป และจบตามโปรแกรมที่กำหนด”

ขณะที่ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ กล่าวว่าการที่ฝนตกต้องเลื่อนแข่งนั้นไม่มีผลต่อการเล่นของตนเองแน่นอน เพราะว่าทุกประเทศก็เจอปัญหาเดียวกัน แต่ก็อาจจะมีผลเพียงแค่แมตช์แข่งขันหลังจากนี้ อาจจะมีการวางให้แข่งวันเดียว 2 แมตช์บ้าง โดยเฉพาะประเภทเดี่ยว, ชายคู่ และหญิงคู่

โปรแกรมการแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 วันที่ 4 ธันวาคม 2562

ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย
กษิดิศ สำเร็จ พบกับ อัลเบรโต้ ลิม (ฟิลิปปินส์)

หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
อัญชิสา ฉันทะ พบกับ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ (อินโดนีเซีย)

ชายคู่ รอบ 16 คู่
วิชยา ตรงเจริญชัยกุล – จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ พบกับ เอรี่ ฟาห์เรซี่ – มูฮัมหมัด ไรฟิก ฟิเทรียดี้ (อินโดนีเซีย)

คู่ผสม รอบรองชนะเลิศ
สรรค์ชัย รติวัฒน์ – แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พบกับ บีทรีซ กูมูลย่า – เดวิด เอกุง ซูซานโต้ (อินโดนีเซีย)
สนฉัตร รติวัฒน์ – พัชรินทร์ ชีพชาญเดช พบกับ คริสโตเฟอร์ รุงกัต – อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ (อินโดนีเซีย)

เครดิต: สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT