ONE Championship วันพ่อ วันพ่อแห่งชาติ

ONE พ่อแห่งชาติ : เผยภาพประทับใจ 10 นักมวยไทยชื่อดัง กับไออุ่นแห่งวันพ่อ

พ่อ คือไอดอลผู้ยิ่งใหญ่ของลูกๆ เสมอ เพราะด้วยความรักความเมตตาที่มีต่อลูก จึงทำให้ 5 ธันวาคมของทุกๆ ปีซึ่งเป็น วันพ่อแห่งชาติ ของประเทศไทยมีความหมายที่สุดสำหรับคนเป็นลูก ซึ่งปีนี้เหล่านักชกไทยชั้นนำจาก วัน แชมเปียนชิพ ต่างพร้อมใจขออวดพ่อผ่านสื่อ ซึ่งพวกเขาระลึกอยู่เสมอว่า…

Home / SPORT / ONE พ่อแห่งชาติ : เผยภาพประทับใจ 10 นักมวยไทยชื่อดัง กับไออุ่นแห่งวันพ่อ

พ่อ คือไอดอลผู้ยิ่งใหญ่ของลูกๆ เสมอ เพราะด้วยความรักความเมตตาที่มีต่อลูก จึงทำให้ 5 ธันวาคมของทุกๆ ปีซึ่งเป็น วันพ่อแห่งชาติ ของประเทศไทยมีความหมายที่สุดสำหรับคนเป็นลูก ซึ่งปีนี้เหล่านักชกไทยชั้นนำจาก วัน แชมเปียนชิพ ต่างพร้อมใจขออวดพ่อผ่านสื่อ ซึ่งพวกเขาระลึกอยู่เสมอว่า หากไม่มีพ่อก็คงไม่มีพวกเขาในวันนี้

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

นักชกไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคนหนึ่งของวงการ ปัจจุบันเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” กับคุณพ่อ “สมพงษ์ โคตะนนท์” อายุ 55 ปี ชาวสกลนคร มีอาชีพทำนา และเป็นตัวอย่างของความอดทนให้กับลูกๆ

“พ่อผมท่านอดทนทำงานหนักเพื่อพวกเราครับ สมัยก่อนถ้ามีข้าวน้อย พ่อจะให้ลูกๆ กินก่อน ถ้าไม่เหลือท่านก็ไม่ได้กินครับ ผมขอให้พ่อสุขภาพแข็งแรง รักษาสุขภาพด้วย รักพ่อมากครับ”

 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

นักชกหญิงเบอร์หนึ่งของประเทศไทยผู้ครองแชมป์โลก ONE ได้ถึง 2 เส้น “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” กับคุณพ่อ “ชาญชัย พานทอง” หรืออดีตนักมวยไทยนามว่า “วิสันต์เล็ก ลูกบางปลาสร้อย” ปัจจุบันอายุ 48 ปี เป็นชาวจังหวัดระยอง และเป็นเจ้าของค่ายมวยเอง ซึ่ง แสตมป์ คือตัวอย่างผลผลิตจากค่ายเล็กที่มีคุณภาพแห่งนี้

“พ่อคือครูมวยคนแรกของแสตมป์ค่ะ ที่มีพื้นฐานดีทุกวันนี้ก็เพราะพ่อ หนูรักพ่อที่สุด ถึงจะดื้อจะรั้น แต่ก็รักพ่อและจะเป็นลูกที่ทำให้พ่อภูมิใจแบบนี้ตลอดไปค่ะ”

 

รถถัง จิตรเมืองนนท์

นักชกชายจอมกระชากเรตติ้งทุกสังเวียน “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กับคุณพ่อ “ปรีชา ศรีสวัสดิ์” อายุ 65 ปี เป็นชาวพัทลุง รถถังเผยว่า ปัจจุบันพ่อไม่ได้ทำงานแล้วเพราะแข้งขาไม่ค่อยดี แต่ยังมีจิตอาสา ยามว่างจะไปช่วยงานที่โรงเรียนลานข่อย และ วัดลานข่อย ซึ่งอยู่ในชุมชนใกล้ๆ บ้าน ความดีนี้ถ่ายทอดมายังรถถังเต็มๆ เพราะทำให้ลูกชายเป็นคนมีจิตอาสาเช่นกัน

 

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

“กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” นักมวยหมัดหนัก เจ้าของฉายา “ซ้ายอุกกาบาต” ที่ปัจจุบันอยู่ในระหว่างเกณฑ์ทหาร ก่อนจะกลับมาสร้างผลงานมันๆ ให้แฟนหมัดมวยได้ชมกันอีก กับคุณพ่อ “จำเริญ มีสิทธิ์ดี” อายุ 47 ปี อาชีพทำนา เป็นชาวสุรินทร์

“พ่อเป็นชาวนา ก่อนหน้าที่ผมจะชกมวยก็ช่วยพ่อมาตลอด ผมรักพ่อ อยากให้พ่อสบายครับ”

 

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

จอมเตะแห่งยุคที่หาตัวจับยาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” กับคุณพ่อ “สานิต เจริญฤทธิ์” อายุ 45 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ภูมิลำเนาอยู่กำแพงเพชร แต่ย้ายไปโตที่ จ.ชลบุรี

“สมัยตอนเด็กๆ ก็เจอความลำบากมาตลอด อาชีพมวยทำให้เรามีทุกอย่างจนวันนี้ ผมอยากให้พ่อสุขสบาย ผมรักพ่อ ขอให้พ่ออยู่กับผมไปนานๆ ครับ”

 

เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี

“เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี” อีกหนึ่งดาวรุ่งจากค่ายดังที่ปลุกปั้นนักกีฬาโกอินเตอร์หลายคน กับคุณพ่อ “โพล ชะอุ่มประโคน” อายุ 62 ปี ชาวบุรีรัมย์ ซึ่งปัจจุบันหันหลังให้ทางโลกไปบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ จำวัดอยู่ที่ วัดแจ้ง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

“อยากให้พ่อมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง และอยู่กับผมไปนานๆ ครับ”

 

เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี

เจ้าของฉายา “เบบี้ชาร์ก” แห่งสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต นักมวยหนุ่มที่กำลังมีอนาคตไกล กับคุณพ่อ “สุรสีห์ วงษ์ขัน” อายุ 45 ปี อาชีพทำนา

“ชีวิตชาวนา หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน ผมจะทำให้พ่อสบายครับ รักพ่อครับ จุ๊บๆ”

 

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่กำลังจะขึ้นล่าแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” กับคุณพ่อ “ทนง จวบรัมย์” อายุ 59 ปี เป็นชาวบุรีรัมย์ ปัจจุบันพ่อของ สามเอ เลี้ยงวัวเพื่อแก้เหงาในยามว่าง สมัยหนุ่มๆ ทำงานหนักทุกวันไม่เคยห่างวัว ชีวิตผูกพัน และลำบากมาตลอด

“พ่อผมลำบากตรากตรำทำงานเพื่อครอบครัวครับ ผมรักพ่อมาก อยากให้พ่ออยู่กับผมไปนานๆ ครับ”

 

เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม

เจ้าของฉายา “ปลาไหลใส่สเก็ต” ตำนานมวยมีสมอง ไอคิวสูง ที่กำลังจะขึ้นสังเวียนในศึกเดียวกันกับ สามเอ วันศุกร์นี้ กับคุณพ่อ “ทองมา ศรีรูปี” อายุ 61 ปี เป็นชาวชัยภูมิ อาชีพเกษตรกร ทำไร่อ้อยเป็นหลัก มุมานะเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตของลูก

“พ่อเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตครับ ขอบคุณพ่อที่ให้ชีวิตลูก รักพ่อทุกๆ วันครับ”

 

เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค

“ไอ้ตาดุ” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต กับคุณพ่อ “สมพาส ทองใย” เสียชีวิตแล้วเมื่อ 6 ปีก่อน ตอนอายุ 60 ปี

“ผมรักพ่อ พ่อเคยสอนไว้ว่า ถึงจนก็จนอย่างมีศักดิ์ศรี ต้องขยันอดทนเราจะหนีความจนได้ นี่คือคำสอนจากพ่อที่ผมจำขึ้นใจ”