Corriere dello Sport คริส สมอลลิ่ง อินเตอร์ มิลาน โรม่า โรเมลู ลูกากู

ลูกากู กับ สมอลลิ่ง สับแหลกสื่อดังอิตาลี หลังพาดหัวข่าวส่อไปในทางเหยียดผิว

โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้า อินเตอร์ มิลาน และ คริส สมอลลิ่ง กองหลัง โรม่า สับแหลก Corriere dello Sport สื่อดังอิตาลีที่พาดหัวข่าวส่อไปในทางเหยียดผิว…

Home / SPORT / ลูกากู กับ สมอลลิ่ง สับแหลกสื่อดังอิตาลี หลังพาดหัวข่าวส่อไปในทางเหยียดผิว

โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้า อินเตอร์ มิลาน และ คริส สมอลลิ่ง กองหลัง โรม่า สับแหลก Corriere dello Sport สื่อดังอิตาลีที่พาดหัวข่าวส่อไปในทางเหยียดผิว

หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวได้ใช้รูปของนักเตะทั้ง 2 คนมาประกอบกัน เป็นการโหมโรงก่อนโปรแกรมสำคัญระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ โรม่า ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา แต่กลับใช้พาดหัวข่าวที่ไม่สมควรว่า ‘Black Friday’

ด้วยเหตุนี้ทำให้ ลูกากู ออกมาแสดงความเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “แทนที่จะไปโฟกัสกันที่การต่อสู้กันระหว่าง 2 ทีม Corriere dello Sport กลับมาเน้นพาดหัวข่าวที่โง่เง่าที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยในอาชีพ พวกคุณเอาแต่เติมเชื้อเพลิงให้กับเรื่องลบๆ และการเหยียดผิว แทนที่จะมาพูดถึงความสวยงามของเกมการแข่งขันที่ ซาน ซิโร่ ระหว่างทั้ง 2 สโมสร…”

“การศึกษาคือกุญแจสำคัญ พวกคนที่ Corriere dello Sport ควรทำงานกันให้ดีกว่านี้…”

“ต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคน รวมถึงนักข่าวคนอื่นๆ ที่ยังให้การสนับสนุนกัน และร่วมกันมองไปยังเกมวันพรุ่งนี้”

ขณะที่ทาง สมอลลิ่ง ได้ทวีตข้อความว่า “ขณะที่ผมกำลังใช้เวลาโฟกัสไปยังเกมใหญ่วันพรุ่งนี้ ผมก็ได้เห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเช้ามันผิดพลาดมากๆ และช่างไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลย”

“ผมหวังว่ากองบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องกับพาดหัวข่าวนี้จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ และเข้าใจในสิ่งที่พวกเขาได้แสดงออกมาผ่านทางคำนั้น รวมไปถึงผลกระทบที่คำเหล่านั้นสามารถทำได้”

สำหรับเกมระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ โรม่า จะเตะกันในคืนวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ เริ่มแข่ง 02.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย

……….

เกร็ดน่ารู้
ทาง โรม่า ได้สั่งแบน Corriere dello Sport เป็นที่เรียบร้อย โดยจะไม่ให้บุคลากรในทีมให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อดังกล่าวไปจนถึงเดือนมกราคม โดยสโมสรอื่นอย่าง เอซี มิลาน ก็เข้าร่วมด้วยเช่นกัน