ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 ทีมชาติไทย มวยสากลสมัครเล่น

มวยสากล ทีมชาติไทย ผลงานยอดเยี่ยม ทะลุชิงทอง ซีเกมส์ 2019 ไปแล้ว 3 รุ่น

ขุนพลเสื้อกล้ามไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทะลุเข้าชิงเหรียญทอง ซีเกมส์ ไปแล้ว 3 รุ่น จากการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์…

Home / SPORT / มวยสากล ทีมชาติไทย ผลงานยอดเยี่ยม ทะลุชิงทอง ซีเกมส์ 2019 ไปแล้ว 3 รุ่น

ขุนพลเสื้อกล้ามไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทะลุเข้าชิงเหรียญทอง ซีเกมส์ ไปแล้ว 3 รุ่น จากการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในรุ่นแบนตัมเวต 54 กก. หญิง รอบรองชนะเลิศ นิลาวัลย์ เตชะสืบ เป็นฝ่ายเอาชนะคู่ชกเจ้าถิ่น ไอร่า วิลเลกัส ไปแบบหวุดหวิด 3-2 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่ในรุ่นแบนตัมเวต 56 กก. ชาย รอบรองชนะเลิศ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ซึ่งเจอกับ เอียน คล้าร์ก เบาติสต้า ซึ่งเป็นนักชกเจ้าถิ่นเช่นกัน ตลอด 3 ยก เป็นกำปั้นชาวไทยที่ออกหมัดได้ชัดเจนมากกว่า ก่อนที่จะเป็นฝ่ายชนะไป 5-0 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองอีกคน

ต่อมาในรุ่นไลต์เวต 60 กก. หญิง รอบ 8 คน สุดาพร สีสอนดี เอาชนะ ธิ ลินห์ ฮา จากเวียดนามไป 4-1 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ขณะที่ในรุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. ชาย รอบรองชนะเลิศ วุฒิชัย มาสุข ออกหมัดได้อย่างจะแจ้ง ก่อนที่จะเอาชนะ กรีซ ซิมังกุนซอง จากอินโดนีเซียไป 5-0 คะแนน ทะลุเข้าไปชิงเหรียญทองเช่นกัน

สำหรับนักชกไทย ยังมีโปรแกรมขึ้นเวทีรอบรองชนะเลิศอีกหลายรุ่นในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ก่อนที่จะมีการชิงเหรียญทองทุกรุ่นในวันที่ 9 ธันวาคมต่อไป