คริสติน่า แธม ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 ฟิลิปปินส์ ฮอกกี้ใต้น้ำ

สาวสิงคโปร์รอร่วม30ปีกว่าจะได้ทองแรกในกีฬา ซีเกมส์

บีบีซี เปิดเผยเรื่องราวของ คริสติน่า แธม นักกีฬาสาวใหญ่ของ สิงคโปร์ ต้องรอถึง 38 ปีกว่าจะได้เหรียญทองในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ หลังจากเธอเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในปี 1981 ในขณะที่มีอายุแค่ 12 ขวบซึ่งครั้งนั้นเธอได้เหรียญเงินจากกีฬาว่ายน้ำ…

Home / SPORT / สาวสิงคโปร์รอร่วม30ปีกว่าจะได้ทองแรกในกีฬา ซีเกมส์

บีบีซี เปิดเผยเรื่องราวของ คริสติน่า แธม นักกีฬาสาวใหญ่ของ สิงคโปร์ ต้องรอถึง 38 ปีกว่าจะได้เหรียญทองในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ หลังจากเธอเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในปี 1981 ในขณะที่มีอายุแค่ 12 ขวบซึ่งครั้งนั้นเธอได้เหรียญเงินจากกีฬาว่ายน้ำ

ปัจจุบันในวัย 50 ปี แธม คว้าสองเหรียญทองที่ ฟิลิปปินส์ ได้สำเร็จจากการแข่งขัน ฮอกกี้ใต้น้ำ กีฬาที่เพิ่งถูกบรรจุใน ซีเกมส์ เป็นครั้งแรก เธอกล่าวว่า “ฉันไม่เคยคิดว่าฉันจะได้มาซีเกมส์อีกและได้เหรียญทองด้วย” “ฉันไม่คิดว่าจะได้มาแข่งในระดับนี้อีก”

ย้อนกลับไปในวัย 12 ปี แธม เข้าร่วมการแข่งขัน ซีเกมส์ ในปี 1981 ที่ ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพซึ่งเธอได้เหรียญเงินจากกีฬาว่ายน้ำประเภทผลัดผสม 4×100 เมตร ก่อนที่อีกสองปีต่อมาเธอจะกลับมาลงสระให้ สิงคโปร์ อีกครั้งในการแข่งประเภทกรรเชียง 200 เมตรซึ่งเธอก็ได้เหรียญเงินอีก

ด้วยหน้าที่การงานทำให้เธอห่างหายจากการแข่งขันไปกว่า 30 ปีก่อนที่เธอจะตัดสินใจเริ่มต้นสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ฮอกกี้ใต้น้ำ ในปี 2005 จนกลายมาเป็นหนึ่งในตัวแทนของ สิงคโปร์ ในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งนี้ แม้จะได้เหรียญทองตามที่ตั้งใจ แต่ แธม บอกว่าเธอจะตั้งใจฝึกซ้อมและอยากจะกลับมาอีกครั้งใน ซีเกมส์ ครั้งหน้าที่ เวียดนาม ปี 2021

กีฬาฮอกกี้ใต้น้ำ