สก็อตติช ลีกคัพ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เซลติก เรนเจอร์ส

โชคไม่เข้าข้าง! เจอร์ราร์ด จวกผู้ตัดสินทำ เรนเจอร์ส วืดแชมป์แรกในรอบ8ปี

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกมาบ่นหนักหลังจากทีมของเขา เรนเจอร์ส พลาดท่าให้ทีมคู่อริตลอดกาล เซลติก ในเกมนัดชิงชนะเลิศ สก็อตติช ลีกคัพ วืดแชมป์แรกในรอบแปดปีของสโมสร เกมนี้มีจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ เซลติก มาขึ้นนำไปก่อนจากการยิงของ คริสโตเฟอร์ จูลเลียน…

Home / SPORT / โชคไม่เข้าข้าง! เจอร์ราร์ด จวกผู้ตัดสินทำ เรนเจอร์ส วืดแชมป์แรกในรอบ8ปี

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกมาบ่นหนักหลังจากทีมของเขา เรนเจอร์ส พลาดท่าให้ทีมคู่อริตลอดกาล เซลติก ในเกมนัดชิงชนะเลิศ สก็อตติช ลีกคัพ วืดแชมป์แรกในรอบแปดปีของสโมสร

เกมนี้มีจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ เซลติก มาขึ้นนำไปก่อนจากการยิงของ คริสโตเฟอร์ จูลเลียน ในนาทีที่ 60 ซึ่งจังหวะนี้ไม่น่าที่จะเป็นประตูเพราะเป็นการล้ำหน้าไปก่อน แต่ เรนเจอร์ส ก็มาได้จุดโทษในอีกสามนาทีถัดมาเมื่อ เจเรมี่ ฟริมปง ไปทำฟาล์ว อัลเฟรโด้ โมเรลอส จนถูกใบแดงไล่ออกจากสนามแต่สุดท้าย โมเรลอส ดาวยิงชาวโคลอมเบียกลับยิงจุดโทษไม่เข้า และเวลาที่เหลือ เรนเจอร์ส ก็ทำอะไร เซลติก สิบคนไม่ได้ จบเกมจึงพ่ายไป 1-0 ทำให้พวกเขายังคงไร้บัลลังก์แชมป์ต่อไป

หลังจบเกม เจอร์ราร์ด ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินและพูดถึงการนำวิดีโอช่วยตัดสินมาใช้ “เราเสียประตูจากลูกเซ็ตพีชซึ่งเราไม่ควรจะเสีย มีนักเตะเซลติกถึงสามคนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่โชคร้ายที่เราลงเล่นในประเทศที่ไม่มีวิดีโอช่วยตัดสิน” “สิ่งหนึ่งที่ผมคิดคือผู้ตัดสินต้องมีตัวช่วยด้วย”

อย่างไรก็ตาม เรนเจอร์ส ยังมีลุ้นในถ้วย ยูโรปาลีก คืนวันพฤหัสบดีนี้ขอเพียงแค่เสมอ ย้ง บอยส์ ทีมจากสวิตเซอร์แลนด์ในนัดสุดท้าย ก็จะทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ซึ่ง เจอร์ราร์ด กล่าวว่า “ผมยังมีงานหนักที่จะปลุกใจพวกเขาเพราะตอนนี้มันก็หนักหนาอยู่” “เราเจ็บปวดแต่สุดท้ายเราจะกลับมา”