ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 ทีมชาติไทย

ทัพนักกีฬาไทย โกยวันเดียว 25 ทอง ขยับอันดับพุ่งขึ้นที่ 2 ตารางเหรียญ ซีเกมส์ 2019

ทัพนักกีฬา ทีมชาติไทย สามารถก้าวขึ้นมายึดอันดับที่ 2 ของตารางเหรียญรางวัล ซีเกมส์ 2019 ได้สำเร็จ ด้วยเหรียญทองที่กอบโกยกันมาได้จากการลงแข่งขันในวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งมีกีฬาสากลลงทำการแข่งขันหลายประเภท เริ่มต้นกันที่ เทควันโด ที่กวาดไปทั้งหมด…

Home / SPORT / ทัพนักกีฬาไทย โกยวันเดียว 25 ทอง ขยับอันดับพุ่งขึ้นที่ 2 ตารางเหรียญ ซีเกมส์ 2019

ทัพนักกีฬา ทีมชาติไทย สามารถก้าวขึ้นมายึดอันดับที่ 2 ของตารางเหรียญรางวัล ซีเกมส์ 2019 ได้สำเร็จ ด้วยเหรียญทองที่กอบโกยกันมาได้จากการลงแข่งขันในวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งมีกีฬาสากลลงทำการแข่งขันหลายประเภท

เริ่มต้นกันที่ เทควันโด ที่กวาดไปทั้งหมด 4 เหรียญทอง จาก จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, รามณรงค์ เสวกวิหารี และ นฤพงษ์ เทพเสน (อ่านข่าว คลิกที่นี่)

ขณะที่ มวยสากล ทัพนักกีฬาไทยก็สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้คือ 5 เหรียญทอง โดยได้จาก นิลาวัลย์ เตชะสืบ, ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข, อนวัช ถองกระโทก และ สุดาพร ศรีสอนดี (อ่านข่าว คลิกที่นี่)

อีกชนิดกีฬาที่ตั้งเป้าเอาไว้ที่เหรียญทองอยู่แล้วอย่าง วอลเลย์บอล ทีมหญิง ก็สามารถทำได้สำเร็จลุล่วง ด้วยการเอาชนะเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 เซต (อ่านข่าว คลิกที่นี่)

นอกจากนี้ ทีมกรีฑา ก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการคว้า 5 เหรียญทอง จากประเภทวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย, วิ่งผลัด 4×100 เมตรหญิง, วิ่ง 5,000 เมตรชาย, กระโดดสูงหญิง และขว้างจักร (อ่านข่าว คลิกที่นี่)

เมื่อรวมกับชนิดกีฬาอื่นๆ ในวันนี้ ทัพนักกีฬาไทยเก็บเพิ่มได้ถึง 25 เหรียญทอง ทำให้อันดับตารางเหรียญรางวัล ซีเกมส์ 2019 ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ด้วยผลงาน 84 เหรียญทอง, 90 เหรียญเงิน และ 102 เหรียญทองแดง

สำหรับตารางสรุปเหรียญรางวัล ซีเกมส์ 2019 ประจำวันที่ 9 ธันวาคมแบบเต็มๆ สามารถคลิกดูได้ที่นี่เลย