ซีเกมส์2019 ตะกร้อ

ตะกร้อ ไทย คว้าทองทีมเดี่ยว กวาดครบ 3 ทอง ส่งท้ายซีเกมส์ 2019

ตะกร้อ หนุ่มไทยยังแกร่งคว้าเหรียญทองที่ 3 ปิดท้ายให้ทัพนักตะกร้อไทย ประกาศศักดา เจ้าแห่งตะกร้อซีเกมส์ ชนะทุกนัดที่แข่งขันและไม่เสียเซตให้ทีมใด การแข่งขันเซปักตะกร้อ ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.62 ที่…

Home / SPORT / ตะกร้อ ไทย คว้าทองทีมเดี่ยว กวาดครบ 3 ทอง ส่งท้ายซีเกมส์ 2019

ตะกร้อ หนุ่มไทยยังแกร่งคว้าเหรียญทองที่ 3 ปิดท้ายให้ทัพนักตะกร้อไทย ประกาศศักดา เจ้าแห่งตะกร้อซีเกมส์ ชนะทุกนัดที่แข่งขันและไม่เสียเซตให้ทีมใด

การแข่งขันเซปักตะกร้อ ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.62 ที่ ซูบิค ยิมเนเซียม ประเทศฟิลิปปินส์  ประเภททีมเดี่ยวชาย ชิง 1 เหรียญทอง แข่งแบบพบกันหมด 5 ทีม ประกอบด้วย เจ้าภาพฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม และ ไทย หาทีมที่ผลงานดีสุดคว้าเหรียญทอง

โดยทีมตะกร้อหนุ่มไทย ผลงานแข่ง 3 นัด ชนะรวดแบบไม่เสียเซ็ต เก็บ 9 คะแนนเต็ม ลงสนามนัดสุดท้ายพบ เวียดนาม

ซึ่งผลการแข่งขัน ทัพนักตะกร้อหนุ่มไทย ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังจาก อนุวัฒน์ ชัยชนะ , ภัทรพงศ์ ยุพดี และ กฤษณพงศ์ นนทะโคตร พร้อมด้วย 2 ผู้เล่นสำรอง อย่าง พรชัย เค้าแก้ว และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เอาชนะ เวียดนาม 2-0 เซ็ต 21-11 และ 21-13

ทำให้ทีมตะกร้อหนุ่มไทย ปิดฉากการแข่งขันด้วยผลงาน แข่งนัด 4 นัด ชนะรวด มี 12 คะแนนเต็มแบบไม่เสียเซ็ตให้คู่แข่งแม้แต่นัดเดียว คว้าเหรียญทองที่สามให้กับสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ต่อจากทีมชุดชาย และทีมเดี่ยวหญิง