ซีเกมส์ ซีเกมส์ 2019 ทีมชาติไทย

ทัพนักกีฬาไทย แม้คว้า 8 ทองเพิ่มเติม แต่ก็ยังถูก เวียดนาม แซงหน้าใน ซีเกมส์ 2019

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ทีมชาติไทย ทำอันดับขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของตารางเหรียญรางวัลรวม ซีเกมส์ 2019 เมื่อหลังจบการแข่งขันในวันที่ 10 ธันวาคม ทัพนักกีฬาไทยก็ถูก เวียดนาม ทำอันดับแซงหน้า การแข่งขัน ซีเกมส์…

Home / SPORT / ทัพนักกีฬาไทย แม้คว้า 8 ทองเพิ่มเติม แต่ก็ยังถูก เวียดนาม แซงหน้าใน ซีเกมส์ 2019

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ทีมชาติไทย ทำอันดับขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของตารางเหรียญรางวัลรวม ซีเกมส์ 2019 เมื่อหลังจบการแข่งขันในวันที่ 10 ธันวาคม ทัพนักกีฬาไทยก็ถูก เวียดนาม ทำอันดับแซงหน้า

การแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันอังคารที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา นักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญทองมาครองเพิ่มเติมได้อีก 8 เหรียญ โดยได้จากจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ เรซ จาก โกเมธ สุขประเสริฐ และจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ แฟลตแลนด์ จาก ภาคภูมิ ภู่สอาด (อ่านข่าว คลิกที่นี่)

ขณะที่สนุกเกอร์ ชายเดี่ยว “นุ้ก สากล” กฤษณัส เลิศสัตยาทร ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งชาวมาเลเซียไป 4-2 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ (อ่านข่าว คลิกที่นี่) ต่อด้วยยิงเป้าบิน ช็อตกัน แทร็ป บุคคลชาย เศวต เศรษฐาภรณ์ ทำ 44 คะแนน คว้าเหรียญทองมาคล้องคอ

ในการแข่งขันตะกร้อ ทีมชาย ทีมชาติไทย เจอกับ เวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่ทัพนักหวดลูกพลาสติกไทยจะชนะไป 2-0 เซต ได้เหรียญทองมาเพิ่มเติมอีกเหรียญ (อ่านข่าว คลิกที่นี่)

ส่วนอีก 3 เหรียญทองนั้น ทัพนักกีฬาไทยได้จาก อารีรัตน์ อินทดิษฐ จากการแข่งขันทุ่มน้ำหนักหญิง, ณัฐดนัย เนตรทิพย์ จากยิวยิตสู รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 94 กก. ชาย และ นพรุจ เหมภมร จากอีสปอร์ต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ทีมชาติไทย จะเก็บเหรียญทองเพิ่มเติมเป็น 92 เหรียญ แต่ เวียดนาม ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บไปวันเดียว 17 เหรียญทอง ก็สามารถทำอันดับแซงหน้าไทยขึ้นไปอยู่ที่ 2 ของตารางเหรียญรางวัลได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าเหรียญทองนั้นตกเป็นของ ฟิลิปปินส์ แบบไม่มีอะไรพลิกโผอยู่แล้ว

สำหรับ ทีมชาติไทย ยังมีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มเติมได้อีก จากโปรแกรมที่ยังเหลืออยู่ในวันที่ 11 ธันวาคม ในการแข่งขันแฮนด์บอลชายหาด ทีมชาย ซึ่งมี 1 เหรียญทองให้ได้ร่วมชิงชัย

สรุปเหรียญซีเกมส์ 2019 วันที่ 10 ธันวาคม 2562 คลิกที่นี่