ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019

5ปมที่ต้องถาม ฟุตบอลไทย ตามหลัง เวียดนาม จริงหรือไม่

ซีเกมส์2019ที่ฟิลิปปินส์สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งชาย-หญิงอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญถึงตอนนี้เราโดนคู่แข่งอย่าง เวียดนาม แซงหน้าไปแล้วจริงหรือไม่ กับ 5 ปมที่ต้องถาม ถึงเวลาฟุตบอลไทยต้องทำอะไรแล้วหรือไม่ 1. ปาร์ค ฮัง ซอ เข้ามาจัดการทีมชาติเวียดนามได้อย่างดีเยี่ยม เอาแค่รายการสำคัญๆ 2…

Home / SPORT / 5ปมที่ต้องถาม ฟุตบอลไทย ตามหลัง เวียดนาม จริงหรือไม่

ซีเกมส์2019ที่ฟิลิปปินส์สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งชาย-หญิงอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญถึงตอนนี้เราโดนคู่แข่งอย่าง เวียดนาม แซงหน้าไปแล้วจริงหรือไม่ กับ 5 ปมที่ต้องถาม ถึงเวลาฟุตบอลไทยต้องทำอะไรแล้วหรือไม่

1. ปาร์ค ฮัง ซอ เข้ามาจัดการทีมชาติเวียดนามได้อย่างดีเยี่ยม เอาแค่รายการสำคัญๆ 2 เวที เขาพาเวียดนามคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ2018และพาทีมชุดเล็กคว้าเหรียญทองซีเกมส์2019 ส่วนฟุตบอลชายของไทยไม่สมหวังทั้ง 2 เวที ซูซูกิคัพ2018 จอดป้ายแค่รอบรอง ส่วนซีเกมส์ล่าสุดก็กระเด็นตกรอบแรก

2. ทีมฟุตบอลหญิงเวียดนามยิ่งแสดงให้เห็นว่า พวกเธอล้ำหน้าทีมสาวไทยไปแล้ว จัดการคว้า 2 แชมป์ที่เรียกได้ว่าเป็นแชมป์แห่งศักดิ์ศรีของอาเซี่ยน ทั้งการบุกมาชนะสาวไทยในช่วงต่อเวลา 1-0 คว้าแชมป์อาเซี่ยน2019ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และล่าสุดก็เฉือนหวิวต่อเวลาสาวไทย 1-0 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้อีก มันดูยิ่งใหญ่กว่าการได้ไปเล่นเวิล์ดคัพเสียอีก

3. ย้อนดูฟุตบอลชาย โครงสร้างทีมไทย ให้ อากิระ นิชิโนะ ที่พึ่งเข้ามาทำทีมได้ไม่นาน เริ่มต้นจากทีมชุดใหญ่ไล่ไปหาทีมชุดเล็ก ความสำเร็จยังไม่เห็นเป็นรูปธรรม จะมีก็เกมคัดเลือกฟุตบอลโลก2022ที่เปิดบ้านเฉือน ยูเออี 2-1 ที่เป็นเกมที่ทำทีมชาติไทยให้ดูดีด้วยผู้เล่นยังเติร์กที่มีประสิทธิภาพ ส่วนเวียดนาม ปาร์ค ฮัง ซอ เริ่มทำมาตั้งแต่ทีมชุดเล็กไล่ไปหาทีมชุดใหญ่ เริ่มก่อตัวปี2017 ก่อนจะไต่ไปหาทีมชุดใหญ่ ซึ่งทีมชุดใหญ่ปัจจุบันก็มีคีย์แมนจากทีมยู23ที่ยังสามารถใช้งานได้อีกหลายปี เป็นทีมแห่งอนาคตที่เริ่มกวาดความสำเร็จเข้าประเทศแล้ว

4. ลีกไทยยังคงต้องการและมองหานักฟุตบอลทีมชาติเวียดนามเข้ามาค้าแข้งในบ้านเรา เพราะมีช่องว่างในโควต้าอาเซี่ยนตามระเบียบของสมาคมฯระบุ แต่ก็ไม่ค่อยเห็นนักฟุตบอลเวียดนามย้ายมาสักเท่าไหร่ ถ้าเงินไม่เยอะจริงๆ กลับกัน ไปดูวีลีกเวียดนาม ไม่มีผู้เล่นไทยไปค้าแข้งในตอนนี้เลย เราเรียกเงินแพง หรือว่าเรายังไม่อยู่ในสายตาเขาเหมือนแต่ก่อนแล้ว

และ 5. ดูผลงานตอนนี้ ของทีมชาติชุดใหญ่ ปาร์ค ฮัง ซอ พาทีมเวียดนามรั้งจ่าฝูงของเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก2022โซนเอเชีย กลุ่มจี ส่วน อากิระ นิชิโนะ ทำทีมชาติไทยอยู่ในอันดับ 3 ตามหลังเวียดนามอยู่ 3 คะแนนในตอนนี้