ONE Championship ONE: MARK OF GREATNESS จีฮิน รัดซวน เดนิส แซมโบอันกา แฟร์เท็กซ์

แซมโบอันกา น้องใหม่ค่ายแฟร์เท็กซ์ เปิดตัวเจ๋ง ปราบนักสู้สาวเจ้าถิ่นในศึก ONE

เดนิส แซมโบอันกา ดาวรุ่งหน้าใหม่จากค่ายแฟร์เท็กซ์ เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการปราบ จีฮิน รัดซวน นักสู้สาวเจ้าถิ่นในศึก ONE: MARK OF GREATNESS เป็นม้านอกสายตาที่วิ่งเข้าเส้นชัย สำหรับ เดนิส แซมโบอันกา…

Home / SPORT / แซมโบอันกา น้องใหม่ค่ายแฟร์เท็กซ์ เปิดตัวเจ๋ง ปราบนักสู้สาวเจ้าถิ่นในศึก ONE

เดนิส แซมโบอันกา ดาวรุ่งหน้าใหม่จากค่ายแฟร์เท็กซ์ เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการปราบ จีฮิน รัดซวน นักสู้สาวเจ้าถิ่นในศึก ONE: MARK OF GREATNESS

เป็นม้านอกสายตาที่วิ่งเข้าเส้นชัย สำหรับ เดนิส แซมโบอันกา นักสู้สาวน้องใหม่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ที่อิมพอร์ตมาจากฟิลิปปินส์ ได้คู่ซ้อมอย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์โลกสาวสองประเภทกีฬา หลังเล่นงานนักสู้สาวเจ้าบ้าน จีฮิน รัดซวน ชนิดพลิกความคาดหมายของกองเชียร์ ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ แอ็กเซียตา อารีน่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ไม่ผิดความคาดเดาสำหรับศึกบู๊ของนักสู้หญิง เมื่อเสียงระฆังดังขึ้น ทั้งคู่ปรี่เข้าหากัน แลกอาวุธกันอย่างไม่ต้องดูชั้นเชิง ก่อนที่ เดนิส จะเปิดเกมถนัดด้วยการจับเจ้าบ้านเทคดาวน์และต่อสู้กันในเกมภาคพื้นเกือบตลอดทั้งยก

แต่เมื่อเข้าสู่ยกสอง รูปเกมกลับเปลี่ยนอย่างสิ้นเชิง เมื่อทั้งคู่ต่างจดๆ จ้องๆ ไม่มีใครยอมเปิดเกม จนทำให้กรรมการบนเวทีต้องแจกใบเหลือง ทั้งคู่จึงเดินหน้าออกอาวุธและเป็นฝ่าย เดนิส ที่สามารถจับ จีฮิน เทคดาวน์ลงได้ แต่อีกฝ่ายก็เก๋าเกมเหลือเกิน แม้จะอยู่ในท่าเสียเปรียบ แต่ก็เกือบที่จะซับมิชชัน เดนิส ด้วยท่า ไทรแองเกิลโช้ค และอาร์มบาร์ได้ แต่ไม่สำเร็จ

ยกสุดท้าย นักสู้สาวจากค่ายแฟร์เท็กซ์ไล่ต้อน จีฮิน ด้วยหมัดจนหลังติดกรง แต่นักสู้สาวเจ้าถิ่นก็สู้ไม่ถอย จนในที่สุดทั้งคู่ก็ลงไปอยู่ที่พื้นเวที ซึ่งสร้างปัญหาให้ เดนิส เมื่อกลายเป็นการเปิดโอกาสให้ จีฮิน เกือบซับมิชชันเธอได้

สุดท้ายกรรมการตัดสินให้นักสู้สาวจากฟิลิปปินส์ที่บุกไปคว้าชัยถึงถิ่นมาเลเซีย ในนัดเปิดตัวกับ วัน แชมเปียนชิพ คว้าชัยอย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมเพิ่มสถิติไร้พ่ายให้เธอเป็น 6-0 ก่อนที่จะถูก มิชา เทต ดึงตัวไปสัมภาษณ์

“ฉันรู้สึกดีใจมากค่ะ ฉันซ้อมหนักมากสำหรับไฟต์นี้ ฉันทุ่มเทและเสียสละทุกอย่าง ฉันต้องห่างบ้าน ห่างครอบครัว เพื่อมาฝึกซ้อมทุกวัน อนาคตของฉันคือการได้เป็นแชมป์ค่ะ นั่นคือเป้าหมายของฉัน ฉันรู้ว่าเธอจะซับมิชชัน แต่ฉันรู้แค่ว่าฉันแพ้ไม่ได้ ฉันเสียสละมาทุกอย่างแล้ว ดังนั้นฉันต้องชนะให้ได้ในบ้านของเธอ”

“ฉันอยากขอบคุณ เพื่อนร่วมทีม พี่เลี้ยง ครอบครัว และขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนฉันค่ะ”