VAR ดินาโม ซาเกร็บ อาเมร์ โกยัค แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โรดรี้

มีทำเพื่อ? สองอดีตแข้งจวก VAR หลัง โรดรี โดนฟันศอกล้มตึง (คลิป)

VAR กลายเป็นที่ถกเถียงอีกครั้งและอีกครั้ง หลัง โรดรี โดนแข้ง ดินาโม ซาเกร็บ ฟันศอกใส่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมคู่ระหว่าง ดินาโม ซาเกร็บ กับ…

Home / SPORT / มีทำเพื่อ? สองอดีตแข้งจวก VAR หลัง โรดรี โดนฟันศอกล้มตึง (คลิป)

VAR กลายเป็นที่ถกเถียงอีกครั้งและอีกครั้ง หลัง โรดรี โดนแข้ง ดินาโม ซาเกร็บ ฟันศอกใส่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมคู่ระหว่าง ดินาโม ซาเกร็บ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง อาเมร์ โกยัค กองกลางเจ้าบ้านทำการฟันศอกใส่ไปที่บริเวณกรามของ โรดรี จนกองกลางรายนี้ต้องลงไปนอนกับพื้น แต่ คาร์ลอส เดล เซร์โร กรานเด ผู้ตัดสินชาวสเปนกลับเมินเฉยเสียอย่างนั้น

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม ก็ยังไว้ลายบุกไปถล่ม ซาเกร็บ ถึง 4-1 จากแฮตทริกของ กาเบรียล เฆซุส และลูกปิดท้ายจาก ฟิล โฟเด้น ส่วนเจ้าบ้านได้ประตูจาก ดานิ โอลโม ที่ยิงขึ้นนำตั้งแต่ 10 นาทีแรก

อดีตแข้ง แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างสับการใช้ วิดีโอช่วยการตัดสิน หรือ VAR หลังภาพช้าแสดงให้เห็นว่าแข้ง ซาเกร็บ สมควรโดนบทลงโทษจากการกระทำที่เกิดขึ้น

โจเลียน เลสค็อตต์ พูดถึงเรื่องนี้ “ผมไม่แปลกใจหากเขาได้ใบแดง มันเป็นความตั้งใจ ผมบอกเลยว่าเขาเอนตัวออกนอกการเล่นบอลเพื่อทำแบบนี้”

ด้าน โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ก็ตั้งคำถามการบังคับใช้ VAR เช่นกัน “ถ้าพวกเขาไม่ให้ใบแดง แล้วอะไรคือจุดประสงค์ของการมี VAR? จะดูกี่ทีก็ต้องใบแดง เขาไม่เล่นบอลแต่ดันใช้ศอกแทน”