ตะกร้อ ตะกร้อทีมชาติไทย

ตะกร้อหนุ่มไทย ประเมินร่างกายตัวเก๋าก่อนลุยปีหน้า

ทีมตะกร้อหนุ่มไทย เตรียมประเมินสภาพร่างกาย นักตะกร้อตัวเก๋า ก่อนลุยต่อปี2020 ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทีมตะกร้อไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้า 3 เหรียญทอง ที่ลงชิงชัย…

Home / SPORT / ตะกร้อหนุ่มไทย ประเมินร่างกายตัวเก๋าก่อนลุยปีหน้า

ทีมตะกร้อหนุ่มไทย เตรียมประเมินสภาพร่างกาย นักตะกร้อตัวเก๋า ก่อนลุยต่อปี2020

ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทีมตะกร้อไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้า 3 เหรียญทอง ที่ลงชิงชัย ประกอบด้วย ทีมชุดชาย , ทีมเดี่ยวชาย และ ทีมเดี่ยวหญิง

โดย อาจารย์กมล ตันกิมหงษ์ ผู้ฝึกสอนตะกร้อชายทีมชาติไทย ได้เผยว่าหลังจากที่คว้าเหรียญทองทีมเดี่ยวชายได้สำเร็จ ก็ถือว่าไทยสามารถกลับมาแก้ตัวจากเมื่อ 14 ปีที่แล้วได้สำเร็จ ซึ่งเมื่อครั้งนั้นนักตะกร้อของไทย ต้องเล่นตะกร้อลอดห่วงก่อนจนปวดหลังเมื่อยล้ากันไปหมด พอไปแข่งเซปักตะกร้อต่อ ทุกอย่างเลยไม่ออกมาอย่างที่ตั้งใจ อีกทั้งในปีนั้นมีปัญหาในเรื่องการตัดสินเยอะมาก

สุดท้ายทีมจึงชวดเหรียญทองไป แต่ในปีนี้ทุกอย่างค่อนข้างราบรื่น อย่างไรก็ดีผลงานที่ออกมาแม้ทุกคนจะมองว่าได้เหรียญทองครบทั้ง 2 เหรียญแต่หากวิเคราะห์ดูดีๆ ยังมีจุกบกพร่องที่ต้องแก้ไข อีกทั้งการแข่งขันติดกันหลายๆวันแบบนี้ก็จะเห็นถึงอาการของนักกีฬาชัดเจน อย่างเช่น พรชัย เค้าแก้ว ที่เริ่มตึงกล้ามเนื้อตึงเข่า จึงไม่ได้ลงเล่นในนัดสุดท้าย

ส่วนในอนาคตหรือซีเกมส์ครั้งต่อไปก็คงต้องมีการพูดคุยกันว่าใครที่มีเจตจำนงค์จะเล่นต่อหรืออยากเลิก เพราะทีมชุดนี้มีหลายคนที่อายุค่อนข้างเยอะแล้ว ทีมก็จะมานั่งพูดคุยกันเพราะทุกคนอยู่แบบครอบครัว แต่หากใครยังอยากเล่นต่อแต่ทางทีมงานผู้ฝึกสอนดูแล้วร่างกายไม่พร้อมก็จะมีการประเมินกันต่อไป ส่วนหลังจากนี้จะมีแมตช์แข่งขันนานาชาติ 3-4 แมตช์ ก่อนจะเตรียมลุยคิงส์คัพในเดือนสิงหาคมปีหน้า