กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซูเปอร์ลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลาลีกา สเปน ลีกเอิง ฝรั่งเศส เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ป๋าต้องออกโรง! เซอร์ค้านสโมสรดังใน พรีเมียร์ลีก แยกตัวก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก

บรมกุนซือทีมปีศาจแดง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกอาการไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของเหล่าสโมสรชั้นนำในอังกฤษที่คิดจะแยกตัวไปร่วมก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ลีกที่รวมเอาสุดยอดทีมชั้นนำจากห้าลีกดังในยุโรปมาแข่งขันกันเอง (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมัน, กัลโช่ เซเรีย อา…

Home / SPORT / ป๋าต้องออกโรง! เซอร์ค้านสโมสรดังใน พรีเมียร์ลีก แยกตัวก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก

บรมกุนซือทีมปีศาจแดง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกอาการไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของเหล่าสโมสรชั้นนำในอังกฤษที่คิดจะแยกตัวไปร่วมก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ลีกที่รวมเอาสุดยอดทีมชั้นนำจากห้าลีกดังในยุโรปมาแข่งขันกันเอง (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมัน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลีกเอิง ฝรั่งเศส)

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ผลักดันโครงการนี้คือ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ได้พูดคุยแบบเป็นการส่วนตัวกับ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า รวมถึงประธานสโมสรคนอื่นๆ ไว้แล้วแต่ก็ยังไม่มีข้อตกลงอย่างเป็นทางการใดๆ เกี่ยวกับโครงการนี้ โดยมีข่าวลือว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ในอังกฤษอย่าง แมนฯ ยูฯ, อาร์เซนอล, เชลซี ฯ ให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมลีกนี้

เฟอร์กูสัน

ขณะที่ เฟอร์กูสัน ซึ่งพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวาดถ้วยแชมป์ 38 ใบตลอด 26 ปีในการทำทีมออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “ผมคิดไม่ออกว่าทีมในอังกฤษอยากจะแยกตัวออกไปทำไม” “ไม่บอกก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่มันก็ไม่น่าจะดึงดูดใจสโมสรในพรีเมียร์ลีก ซึ่งตอนนี้อยู่ในลีกที่ดีที่สุดในโลกอยู่แล้วและยังได้รับการสนับสนุนทางการเงินที่ดีจาก Sky, BT และตอนนี้ก็มี Amazon ด้วย”

“นอกจากนี้ การได้เล่นในแชมเปียนส์ลีกก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของเหล่านักเตะ โค้ช และแฟนบอล แล้วมันก็ยังคงเป็นความท้าทายที่สุดของสโมสรฟุตบอลด้วย” “หลายสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่คงสูญสลายถ้าสโมสรร่วมลีกของพวกเขาย้ายออกไป”