พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โชลชาร์

ดีขึ้น?แย่ลง?เท่าเดิม? สถิติน่าสนใจของ โซลชาร์ หลังคุมผีครบหนึ่งปี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะได้ฉลองการคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบรอบหนึ่งปีในสัปดาห์หน้า แต่หากจะพูดตรงๆ ผลงานการทำทีมของอดีตดาวยิงรายนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากุนซือคนก่อนๆ มากนัก ไม่ว่าจะเป็น เดวิด มอยส์, ไรอัน กิ๊กส์,…

Home / SPORT / ดีขึ้น?แย่ลง?เท่าเดิม? สถิติน่าสนใจของ โซลชาร์ หลังคุมผีครบหนึ่งปี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะได้ฉลองการคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบรอบหนึ่งปีในสัปดาห์หน้า แต่หากจะพูดตรงๆ ผลงานการทำทีมของอดีตดาวยิงรายนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากุนซือคนก่อนๆ มากนัก ไม่ว่าจะเป็น เดวิด มอยส์, ไรอัน กิ๊กส์, หลุยส์ ฟาน กัล หรือ โฆเซ่ มูรินโญ่ และนี่คือสถิติบางส่วนที่น่าสนใจหลังการเข้ามาคุมทีมของกุนซือชาวนอร์เวย์รายนี้

ชนะในลีกน้อยลง

โซลชาร์ เป็นกุนซือเพียงคนเดียวหลังยุค เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาทีมคว้าชัยได้ไม่ถึงครึ่งของเกมลีกทั้งหมดที่ลงสนาม สถิติคือ 48.9%

ส่วนสถิติรวมในทุกถ้วยทุกรายการ ลงเตะ 53 นัด ชนะ 27 นัด เสมอ 12 แพ้ 14 เฉลี่ยแล้วเก็บชัยได้ 50.9% ยิงไป 85 ประตู เสียไป 58 ประตู

แต้มเฉลี่ยก็แย่

เฉลี่ยเฉพาะเกมลีกทีมปีศาจแดงในยุคของ โซลชาร์ ทำได้ 1.73 คะแนนต่อนัด ดีกว่ากุนซือเก่าคือ เดวิด มอยส์ เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ยิงมากเสียมาก

เฉพาะเกมลีก ทีมของ โซลชาร์ ทำได้เฉลี่ย 1.65 ประตูต่อเกม มีโอกาสยิง 5.65 ครั้งต่อเกมมากกว่ากุนซือคนก่อนทุกคน แต่ก็เสียประตูเฉลี่ย 1.19 ประตูต่อเกม ปล่อยคู่แข่งมีโอกาสยิง 4.05 ครั้งต่อเกม แย่กว่ากุนซือทุกคนเช่นกัน

ทีมดาวรุ่ง

ในซีซั่นนี้อายุเฉลี่ยของนักเตะตัวจริง 11 คนแรกของทีมปีศาจแดงคือ 25 ปี 58 วัน น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรตั้งแต่เรื่มเล่นใน พรีเมียร์ลีก และน้อยกว่าสถิติเก่าที่ทำไว้ในฤดูกาล 1995/96 คือ 25 ปี 344 วันในยุคของ เฟอร์กูสัน แต่ในซีซั่นนั้นทีมชุดนั้นจบฤดูกาลด้วยการเป็นแชมป์

เปิดโอกาสให้เด็ก

กุนซือชาวนอร์เวย์เป็นคนที่เปิดกว้างให้โอกาสเด็กดาวรุ่งในทีมได้โชว์ฝีเท้า มีแข้งดาวรุ่งที่อายุ 21 หรือต่ำกว่าถึง 12 คนที่ได้ลงเล่นในทีมของเขา ผิดกับ มูรินโญ่ ที่ให้โอกาสดาวรุ่งแค่เจ็ดคนตลอดเวลาสองปีครึ่งที่เขาคุมทีม