ชนาธิป สรงกระสินธ์ ธีราทร บุญมาทัน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล สุภโชค สารชาติ เอกนิษฐ์ ปัญญา

สื่อนอกเลือกแล้ว 5แข้งไทย ยอดเยี่ยม2019 มีใครบ้าง

สื่อลูกหนังชื่อดัง Fox Sports Asia เลือก 5 นักเตะทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี2019 โดย 2 ใน 5 เป็นผู้เล่นจากสิงห์ เชียงราย แชมป์โตโยต้า…

Home / SPORT / สื่อนอกเลือกแล้ว 5แข้งไทย ยอดเยี่ยม2019 มีใครบ้าง

สื่อลูกหนังชื่อดัง Fox Sports Asia เลือก 5 นักเตะทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี2019 โดย 2 ใน 5 เป็นผู้เล่นจากสิงห์ เชียงราย แชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 ติดโผมาด้วย

5. พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , สิงห์ เชียงราย แชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 – พิธิวัตต์ ถือเป็นนักเตะไดนาโม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นห้องเครื่องของสิงห์ เชียงรายที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 ด้วยฟอร์มที่ดุดันในวัย 24 ปี เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ภายใต้การคุมทัพของ อากิระ นิชิโนะ และถือเป็นนักเตะที่อยู่ในแผนการทำทีมของ นิชิโนะ ในชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก2022ด้วย

4. สุภโชค สารชาติ , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด – แนวรุกทีมชาติไทยชุดใหญ่แน่นอนว่าจะต้องมีชื่อ สุภโชค สารชาติ ติดทีมอยู่ด้วย เกมที่เขาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวคือการทำประตูแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่เกมที่บุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก2022โดยเกมมนั้นเขาเบิ้ล 2 ประตูอีกด้วย กลายเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญในแนวรุกโดยเฉพาะเกมริมซ้ายในยุค อากิระ นิชิโนะ ไปแล้ว

3. เอกนิษฐ์ ปัญญา , สิงห์ เชียงราย แชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 – อีกหนึ่งในคีย์แมนที่พา สิงห์ เชียงราย คว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 นั่นคือ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ย้ายกลับมาช่วยทีมในเลกสอง แม้จะอยู่ในวัยแค่ 20 ปี แต่ก็จ่ายให้รุ่นพี่ทำประตูได้ถึง 6 ลูก และเขามีความทรงจำที่ดีเยี่ยมในการติดทีมชาติไทยชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก2022ที่ยิงประตูชัยในเกมเปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ซึ่งช็อตดังกล่าวก็กลายเป็นที่น่าสนใจว่า จะมีทีมดังในศึกเจลีกคว้าตัวไปร่วมทัพในฤดูกาลหน้าด้วย

2. ธีราทร บุญมาทัน , โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เจลีก2019 – ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทยกลายเป็นนักเตะอาเซี่ยนคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์เจลีกญี่ปุ่นมาครองได้กับทีมโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยเกมสำคัญนัดสุดท้ายเขาทั้งยิงทั้งจ่ายก่อนพา “มารินอส” เปิดบ้านถล่ม เอฟซี โตเกียว 3-0 เป็นแชมป์เจลีกที่ยิ่งใหญ่ของแฟนบอลไทยรวมถึงอาเซี่ยนได้เป็นอย่างดี ก่อนที่ฤดูกาล2020เจ้าตัวจะกลับมายืนแบ็กซ้ายให้ต้นสังกัดเดิมอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ล่าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก2020ต่อไป

และ 1. ชนาธิป สรงกระสินธ์ , คอนซาโดเล่ ซัปโปโร – เพลเมคเกอร์ที่เปรียบเสมือนเป็น “เมสซี่เมืองไทย” อย่าง “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมมาตรฐานแข้งตัวกลั่นของทีมชาติไทย ทั้งการยิงประตูบาห์เรนในศึกเอเชียนคัพ2019เมื่อช่วงต้นปี รวมถึงยังบุกไปทำประตูทีมชาติจีนในศึกไชน่าคัพถึงประตูบ้านแดนมังกร เล่นเอา ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กุนซือทีมชาติจีนถึงกับไปไม่เป็น และที่น่าสนใจคือ ชนาธิป สามารถพาทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบอันดับ 10 ในศึกเจลีก และคว้ารองแชมป์ฟุตบอลถ้วยในซีซั่นที่ผ่านมา จากเดิมที่ถือเป็นทีมสลับขึ้น-ลง เลื่อนชั้น-ตกชั้น อยู่ตลอด