ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน สุโขทัย เอฟซี

สวยงามไหม! สุโขทัย เผยโฉมของใหม่ใช้ปี2020

ค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี ปรับโลโก้ใหม่ ดร.อนงค์วรรณ ปธ.สโมสรฯ เผยฉลองทีมก้าวสู่ปีที่ 11 ถือธงนำก้าวไปข้างหน้า อย่างทรงพลัง เคาะเสื้อแข่ง3สี ใช้ลวดลายของดีในท้องถิ่น อวดโฉมจังหวัดเล็กแต่รวยวัฒนธรรม ความเคลื่อนไหวของทีม ค้างคาวไฟ…

Home / SPORT / สวยงามไหม! สุโขทัย เผยโฉมของใหม่ใช้ปี2020

ค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี ปรับโลโก้ใหม่ ดร.อนงค์วรรณ ปธ.สโมสรฯ เผยฉลองทีมก้าวสู่ปีที่ 11 ถือธงนำก้าวไปข้างหน้า อย่างทรงพลัง เคาะเสื้อแข่ง3สี ใช้ลวดลายของดีในท้องถิ่น อวดโฉมจังหวัดเล็กแต่รวยวัฒนธรรม

ความเคลื่อนไหวของทีม ค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี ในศึกไทยลีก ล่าสุดฝ่ายบริหารสโมสรมีมติให้ปรับเปลี่ยนโลโก้ของสโมสรจากภาพเดิมเป็นค้างคาวไฟถลาลม เป็นค้างคาวไฟทะยานล่าเหยื่อ โดย ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี เปิดเผยถึงการปรับโฉมดังกล่าวว่า

เป็นการปรับโฉมครั้งสำคัญ เนื่องในปีที่สโมสรฯครบรอบการก่อตั้ง 10 ปี และการก้าวเข้าสู่ปีต่อๆไป ต้องทำให้ดีกว่าเดิม โดยสัญลักษณ์ของโลโก้ใหม่นั้น ยังยึดรูปค้างคาวไฟ สัตว์นำโชคของทีม แต่ลักษณะของปีค้างคาวได้ปรับจากลักษณะบินถลาลม ไปเป็นความพริ้วไหว เหมือนกับตอนที่ค้างคาวไฟทะยานฟ้าเพื่อล่าเหยื่อ ซึ่งเปรียบเหมือนทีมค้างคาวไฟในไทยลีก 2020 คือ การไล่ล่าหาความสำเร็จ และบรรลุเป้าหมาย ขณะที่องค์ประกอบอื่นๆ เช่น แบ็คกราวน์คือรูปศิลาแลง ที่เป็นวัสดุที่สร้างราชธานีสุโขทัย และอยู่คงทนมากว่า 800 ปี ดังนั้นจึงเปรียบเหมือนการสร้างทีมให้แข็งแกร่ง, กรอบด้านนอกเป็นรูปหลักศิลาจารึก, มีรูปพระอาทิตย์ฉายแสง เพื่อล้อตามคำแปลของจังหวัดสุโขทัย คือ รุ่งอรุณแห่งความสุข ส่วนโทนสีนั้นยังยึดสีแสด สีนำโชคของทีม

“ก้าวต่อไปของทีมในฤดูกาลหน้า เหมือนกับการปรับโฉมโลโก้ คือ การก้าวไปข้างหน้าอย่างทรงพลัง แข็งแกร่ง และดีขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ดีในโลโก้ที่ปรับใหม่ ยังคงลวดลายความพริ้วไหว เปรียบเหมือนการเล่นฟุตบอลที่มุ่งมั่น และเล่นฟุตบอลด้วยความอัจฉริยะ ซึ่งโลโก้ของสโมสรที่ปรับโฉมใหม่นั้นได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลอย่างล้นหลาม” ดร.อนงค์วรรณ กล่าว

ประธานสุโขทัย เอฟซี กล่าวด้วยว่า สำหรับเสื้อแข่งขันฤดูกาล 2020 ได้ปรับโฉมเช่นเดียวโดยจะนำเอกลักษณ์สำคัญของท้องถิ่นเป็นลวดลายบนเสื้อแข่ง โดยเสื้อเหย้าจะใช้สีแสน มีลายฝูงค้างคาวบินโดยรูปร่างจะเป็นทรงเพชร, เสื้อเยือน เป็นสีกรมท่า ประดับลวดลายทองโบราณของสุโขทัยและเล่นเฉดให้มีมติ และเสื้อสีพาสเทล ใช้ลายเครื่องสังคโลกของขึ้นชื่อของสุโขทัย โดยทั้งหมดของเสื้อนั้นจะสะท้อนการอนุรักษ์ของดีของเมืองสุโขทัย และอวดให้ทุกคนเห็นว่าสุโขทัย แม้เป็นจังหวัดเล็กๆ แต่มีวัฒนธรรมและมรดกของชาติที่ล้ำค่า นอกจากนั้นสโมสรฯ จะเร่ิมผลิตและวางจำหน่ายภายในต้นปี 2563 ราคาตัวละ 590 บาท นอกจากนั้นสโมสรฯยังผลิตเสื้อโปโล รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น จำนวนจำกัดตามคำเรียกร้องของแฟนบอลด้วย โดยรายละเอียดจะเปิดเผยเร็วๆนี้