ทาคูมิ มินามิโนะ ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์

คล็อปป์ เปิดใจหลัง ลิเวอร์พูล ปิดดีล มินามิโนะ ร่วมทัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังทีมเซ็นสัญญากับ ทาคูมิ มินามิโนะ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่นของสโมสร เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดย “หงส์แดง” เพิ่งประกาศเปิดตัว มินามิโนะ…

Home / SPORT / คล็อปป์ เปิดใจหลัง ลิเวอร์พูล ปิดดีล มินามิโนะ ร่วมทัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังทีมเซ็นสัญญากับ ทาคูมิ มินามิโนะ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่นของสโมสร เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

โดย “หงส์แดง” เพิ่งประกาศเปิดตัว มินามิโนะ เป็นแข้งรายใหม่เมือวันที่ 18 ธันวาคม หลังผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 4 ปีครึ่ง (จนถึงปี 2024) และจะสวมเสื้อเบอร์ 18 ให้กับทีม

และล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอมรัน ที่กำลังเตรียมทีม ลิเวอร์พูล เพื่อสู้ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกอยู่ที่ประเทศกาตาร์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการได้ตัวแข้งรายใหม่มาร่วมทีมว่า “นี่คือข่าวที่น่าเหลือเชื่อ เพราะเป็นการเซ็สัญยาที่มหัศจรรย์ ซึ่งเรามีความสุขมากกับเรื่องนี้”

“โดยแฟนบอลของเราเคยได้เห็นเขาฝีเท้าของเขาใกล้ๆด้วยตาตัวเองมาแล้ว ดังนั้นผมคงไม่จำเป็นต้องบรรยายว่าเขามีคุณสมบัติที่ดีแค่ไหน”

“ทาคูมิ เป็นผู้เล่นที่มีความรวดเร็ว และฉลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเขาจะหาช่องว่างระหว่างแผงกองหลัง รวมถึงมีความกล้าเล่นไม่ว่าจะได้ครอบครองบอลหรือไม่ก็ตาม นอกจากนั้เขายังมีความเป็นทีมเวิร์คสูงในการหาพื้นที่เพื่อทำให้ตัวเอง หรือทีมได้เปรียบ”

“นอกจากนั้นประสบการณ์ในฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเขายังถือเป็นโบนัสชิ้นใหญ่ของเรา และเขาก็มาจากทีม (เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก) ที่มีระบบการฝึกสอนที่ยอดเยี่ยม”

******

เกร็ดน่ารู้
สำหรับ มินามิโนะ ถือเป็นผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่นรายที่ 3 ที่จะได้เข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคปัจจุบันต่อจาก มายะ โยชิดะ กองหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน และโยชิโนริ มุโตะ แนวรุกทีมคาสเซิล ยูไนเต็ด