FA Thailand Awards 2019 ชัยฤกษ์ งามสม

อื้อหื้อ! เชิ้ตดำคู่ตราด-บุรีรัมย์ คว้าราวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยม

โซเชียลจวกหนัก ชัยฤกษ์ งามสม คว้าผู้ตัดสินยอดเยี่ยม2019 ทั้งที่มีประเด็นช็อตปัญหาประจำปีในเกมคู่ ตราด เอฟซี แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 จากลูกปัญหาประตูชัย งานประกาศรางวัลและเชิดชูบุคลากรที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในวงการฟุตบอลไทย ประจำปี 2019…

Home / SPORT / อื้อหื้อ! เชิ้ตดำคู่ตราด-บุรีรัมย์ คว้าราวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยม

โซเชียลจวกหนัก ชัยฤกษ์ งามสม คว้าผู้ตัดสินยอดเยี่ยม2019 ทั้งที่มีประเด็นช็อตปัญหาประจำปีในเกมคู่ ตราด เอฟซี แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 จากลูกปัญหาประตูชัย

งานประกาศรางวัลและเชิดชูบุคลากรที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในวงการฟุตบอลไทย ประจำปี 2019 ในงาน FA Thailand Awards 2019 ณ โรงละคร อักษรา เธียเตอร์ โดยหนึ่งในรางวัลทรงคุณค่าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯประกาศนั้น คือ รางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมประจำปี ซึ่งตกเป็นของ ชัยฤกษ์ งามสม ผู้ตัดสินฟีฟ่าปี2019ที่ในปีหน้าจะหลุดจากฟีฟ่าแล้ว

สำหรับรางวัลที่ ชัยฤกษ์ งามสม ได้รับนั้น กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขอคนในวงการฟุตบอลไทยทันที โดยเฉพาะช็อตสำคัญประจำปีในเกมโตโยต้า ไทยลีก2019ที่เจ้าตัวลงตัดสินในเกมที่ ตราด เอฟซี แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ซึ่งเกมดังกล่าวมีปัญหาในจังหวะที่ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้ประตูชัยจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ อันเดรส ตูเนส ปราการหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดจะตัดสินใจเล่นบอลเร็ว ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าการเล่นบอลเร็วของตูเนสนั้น บอลไม่ตรงจุด และยังไม่หยุดนิ่งตามกฎของฟีฟ่า แต่ทางผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ให้เล่นต่อไป จนสุดท้ายทีมเยือนได้ประตู และเป็นประตูชัยในเกมดังกล่าว

แม้ว่าสุดท้ายแล้ว สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะสรุปว่าเคสดังกล่าว ชัยฤกษ์ งามสม ไม่มีความผิด แต่ก็ถูกคนวงการวิจารณ์กันอย่างหนัก และกลายเป็นประเด็นประจำปีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดว่าจริงๆแล้วเป็นเรื่องที่ผู้ตัดสินทำถูกต้องแล้วหรือไม่ กระทั่งล่าสุด ชัยฤกษ์ งามสม ก็มาคว้ารางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมประจำปี2019อีกด้วย