คลิป ทาคุมิ มินามิโนะ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล

โรนัลโด้คือไอดอล! เรื่องน่าสนใจของ ทาคุมะ มินามิโนะ ปีกสุดจี๊ดของหงส์แดง ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก คึกคักเมื่อทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดตัวปีกชาวญี่ปุ่น ทาคุมะ มินามิโนะ แฟนหงส์หลายคนคงเคยเห็นฟอร์มของแข้งวัย 24 ปีนี้มาแล้วในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับทีม เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก แต่ถ้าอยากรู้จักเขามากขึ้น…

Home / SPORT / โรนัลโด้คือไอดอล! เรื่องน่าสนใจของ ทาคุมะ มินามิโนะ ปีกสุดจี๊ดของหงส์แดง ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก คึกคักเมื่อทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดตัวปีกชาวญี่ปุ่น ทาคุมะ มินามิโนะ แฟนหงส์หลายคนคงเคยเห็นฟอร์มของแข้งวัย 24 ปีนี้มาแล้วในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับทีม เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก แต่ถ้าอยากรู้จักเขามากขึ้น นี่คือข้อมูลที่ Sport Mthsi รวมมาได้

โรนัลโด้คือไอดอล

มินามิโนะ เคยบอกว่าในวัยเด็ก โรนัลโด้ ตำนานเบอร์เก้าชาวบราซิลคือนักเตะที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาทั้งในเรื่องของการลากเลื้อยและการจบสกอร์ โดยดาวยิงแซมบ้ารายนี้ครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดในศึก ฟุตบอลโลก 2002 ที่ ญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพร่วมกับ เกาหลีใต้

เลียนแบบ: หลังจากได้ดูวิดีโอที่กองหน้ารายนี้โชว์ลีลาการเล่น เขาถึงกับเอาไปลองทำตาม จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะมีลีลาการเล่นตามแบบแข้งตำนานชาวบราซิล

 

พี่ชายและพ่อ

อีกคนที่มีอิทธิพลต่อเขาคือพี่ชายแท้ๆ ที่ชื่อ เคนตะ ซึ่งอายุมากกว่าเขาสามปี ทั้งสองคนมักจะเล่นฟุตบอลด้วยกันเป็นประจำทุกครั้งที่มีโอกาส ขณะที่พ่อของพวกเขาหน้าที่เป็นโค้ช คอยตั้งกรวยที่ลานจอดรถให้ทั้งสองคนฝึกการเลี้ยงบอล

ก้าวเข้าสโมสร-เล่นทีมชาติ

เคนตะ ผู้พี่เข้าร่วมอคาเดมี่ของสโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า ก่อนที่ ทาคุมิ น้องชายวัย 12 ปีจะตามไป หลังจากนั้น ทาคุมิ มีโอกาสได้ก้าวขึ้นมาโชว์ฝีเท้าในระดับนานาชาติ เขาถูกเรียกตัวจากทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นเล็กมาตลอดทุกรุ่น

ผลงานน่าประทับใจ: ในวัย 15 ปีเขาคือดาวซัลโวสูงสุดรายการชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี

ร่วมงานดาวดัง

ในระหว่างที่อยู่กับ เซเรโซ่ เขามีโอกาสได้ฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะดาวดังของญี่ปุ่นหลายคนทั้ง ชินจิ คางาวะ, ทาคาชิ อินุอิ และ ฮิโรชิ คิโยตาเกะ ซึ่งตอนนั้นทั้งสามคนเล่นอยู่ในทีมชุดใหญ่และต่อมาก็ได้ไปค้าแข้งในยุโรปกันทุกคน

ดาวรุ่งพ่งแรงของทีม

เขาประเดิมสนามให้ทีมตอนอายุ 17 ปีและสร้างสถิติกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้สโมสรได้ด้วยวัย 18 ปี เขารับรางวัลรุกกี้แห่งปีของ เจลีก ในปี 2013 แต่น่าเสียดายที่ปีถัดมา เซเรโซ่ ตกชั้นและ ทาคุมิ ย้ายไปร่วมทีม เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก ใน ออสเตรีย รวมแล้วเขายิงให้ ซัลซ์บวร์ก ไปแล้ว 42 ประตูและทำไปอีก 20 แอสซิสต์

นักเตะพลังงานสูง: ทาคุมิ อยู่กับ เซเรโซ่ แปดปี เขามักจะพูดเสมอว่าสโมสรนี้มีการฝึกซ้อมที่เข้มข้นเน้นหนักที่ความแข็งแกร่งด้านร่างกายซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะที่ทนทานไม่มีหมดแรงง่ายๆ

อนาคตในทีมชาติ

แม้จะติดทีมไปลุยศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่รัสเซีย แต่ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือ ทีมชาติไทย คนปัจจุบันที่ตอนนั้นกุมบังเหียนคุมทัพญี่ปุ่น ให้โอกาสเขาลงสนามในทัวร์นาเมนต์นั้นน้อยมากแค่เจ็ดนาที

แต่เมื่อทีมเลือดซามูไรเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น ฮาจิเมะ โมริยาสุ เขาก็มีโอกาสลงเล่นมากขึ้นและก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะตอนนี้เขายิงไปแล้วห้าประตูจากสี่เกมใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เขาคือกำลังสำคัญในการจบสกอร์ของทีมชุดนี้ก็ว่าได้