ผู้จัดการทีมคนใหม่ มิเกล อาร์เตต้า อาร์เซน่อล

อาร์เตต้า เปิดใจครั้งแรกหลังนั่งกุนซือ อาร์เซนอล คนใหม่

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ อาร์เซนอล เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังเข้ามารับหน้าที่เป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยมอย่างเป็นทางการ โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา อาร์เซนอล ได้แต่งตั้ง อาร์เตต้า ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยของ เป๊ป…

Home / SPORT / อาร์เตต้า เปิดใจครั้งแรกหลังนั่งกุนซือ อาร์เซนอล คนใหม่

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ อาร์เซนอล เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังเข้ามารับหน้าที่เป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยมอย่างเป็นทางการ

โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา อาร์เซนอล ได้แต่งตั้ง อาร์เตต้า ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปีครึ่งด้วยกัน

หลังเซ็นสัญญา อาร์เตต้า วัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า “นี่คือเรื่องที่เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม อาร์เซนอล คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยเราต้องการที่จะแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ในระดับสูง และนั่นทำให้ผมตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด (ในการเข้ามารับงานกุนซือ) หลังพูดคุยกับ สแตน โครเอนเก ประธานสโมสร และผู้บริหารระดับสูงคนอื่นๆ”

“ผมรู้ว่ามีเรื่องมากมายที่ต้องทำเพื่อให้เราประสบความสำเร็จ แต่ผมเชื่อว่าเราจะทำได้”

“โดยผมรู้ว่าทุกอย่างจะไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงข้ามคืนอย่างแน่นอน แต่ทีมชุดปัจจุบันของเราก็มีผู้เล่นที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม รวมถึงผู้เล่นดาวรุ่งที่ได้รับการฝึกฝนมาจากอคาเดมี”

“สำหรับหน้าที่แรกของผมคือการทำความคุ้นเคยกับเหล่านักเตะให้ดีขึ้นกว่านี้ และทำให้พวกเขาเล่นฟุตบอลในสไตล์เกมรุกที่รวดเร็ว เพราะนั่นคือสิ่งที่แฟนบอล อาร์เซนอล ทั้งโลกอยากที่จะเห็น”

******

เกร็ดน่ารู้
สำหรับ มิเกล อาร์เตต้า คือผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการรายที่ 20 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร อาร์เซนอล