คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมคนใหม่ เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน แถลงตั้ง อันเชล็อตติ เป็นกุนซือคนใหม่

เอฟเวอร์ตัน แถลงการณ์แต่งตั้ง คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง สำหรับ อันเชล็อตติ ที่เพิ่งแยกทางกับ นาโปลี เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงว่าคือตัวเต็งในการเข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน โดยตลอด กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่…

Home / SPORT / เอฟเวอร์ตัน แถลงตั้ง อันเชล็อตติ เป็นกุนซือคนใหม่

เอฟเวอร์ตัน แถลงการณ์แต่งตั้ง คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง

สำหรับ อันเชล็อตติ ที่เพิ่งแยกทางกับ นาโปลี เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงว่าคือตัวเต็งในการเข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน โดยตลอด

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ก็ได้ประกาศแต่งตั้ง อันเชล็อตติ เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมเซ็นสัญญากับทีมเป็นเวลา 4 ปีครึ่ง หรือจบฤดูกาล 2023/24

หลังการแต่งตั้งผู้จัดการทีมวัย 60 ปี ที่ได้เข้าไปชมเกมที่ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เปิด กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ด้วยให้สัมภาษณ์ว่า “นี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยม เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และมีฐานแฟนบอลที่มีแพชชั่นเป็นอย่างมาก”

“โดยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของประธานสโมสร และบอร์ดบริหารในการต้องการความสำเร็จ และถ้วยรางวัลเข้าสู่ทีม เป็นสิ่งที่ดึงดูดผมให้เข้ามารับงานผู้จัดการทีม ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานกับทุกๆคนในสดมสร และช่วยให้วิสัยทัศน์ข้างต้นเป็นจริง”

ทั้งนี้คาดว่า อันเชล็อตติ จะได้คุมทีม เอฟเวอร์ตัน อย่างเป็นทางการนัดแรกในเกมบุกเยือน เบอร์นลีย์ วันที่ 26 ธันวาคมนี้

******

เกร็ดน่ารู้
สำหรับ อันเชล็อตติ มีประสบการณ์คุมทีมอย่างโชกโชนด้วยการเคยเป็นเฮดโค้ชใน 5 ลีกดัง คือ พรีเมียร์ลีก (เชลซี), กัลโช่ เซเรีย อา (เอซี มิลาน, นาโปลี, เรจจินา, ปาร์มา, ยูเวนตุส), ลาลีกา สเปน (เรอัล มาดริด), บุนเดสลีกา เยอรมัน (บาเยิร์น มิวนิค) และลีกเอิง ฝรั่งเศส (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) พร้อมเคยคว้าแชมป์มาครองมากกว่า 20 ถ้วยด้วยกัน