ชิงแชมป์สโมสรโลก ฟลาเมงโก้ ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์

นิ่งมาก! คล็อปป์ ชมลูกทีมหงส์แดงไม่น็อตหลุดหลังเปาไม่ไห้จุดโทษ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวชมลูกทีม ลิเวอร์พูล ที่ไม่แสดงอาการน็อตหลุดหลังชวดได้ลูกที่จุดโทษช่วงท้ายเกมศึก ชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อคืนที่ผ่านมา โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงประตูชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ในนาที 99 ช่วยให้หงส์แดงเฉือนเอาชนะ ฟลาเมงโก้…

Home / SPORT / นิ่งมาก! คล็อปป์ ชมลูกทีมหงส์แดงไม่น็อตหลุดหลังเปาไม่ไห้จุดโทษ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวชมลูกทีม ลิเวอร์พูล ที่ไม่แสดงอาการน็อตหลุดหลังชวดได้ลูกที่จุดโทษช่วงท้ายเกมศึก ชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อคืนที่ผ่านมา

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงประตูชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ในนาที 99 ช่วยให้หงส์แดงเฉือนเอาชนะ ฟลาเมงโก้ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์สโมสรโลกได้สำเร็จ

แต่ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะได้ประตูชัย พวกเขาเกือบได้ลูกที่จุดโทษ เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ หลุดเข้าไปลุ้นประตู ก่อนจะโดน ราฟินญ่า สะกิดจนยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย สุดท้าย อับดุลราห์มาน อัล ยาสซิม ไม่ให้ลูกที่จุดโทษจากการเช็ค VAR ซึ่งจังหวะดังกล่าวนั้นเกิดบริเวณนอกกรอบเขตโทษจริง แต่ที่งงใจคือดันปล่อยบอลให้ ฟลาเมงโก้ เล่นเสียอย่างนั้น

หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่ายกย่องลูกทีมที่ยังคงมีสมาธิในการเล่นต่อไปแม้ไม่ได้จุดโทษ “เรามีโอกาสที่จะชนะเกมนี้ใน 90 นาที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะจุดโทษ”

“นั่นเป็นช่วงที่สมบูรณ์แบบที่จะปิดเกมนี้ได้ แต่มันเป็นการตัดสินใจที่ต่างกันออกไป ผมคิดว่าเด็กๆ ของเราจัดการกับมันได้ดี นี่ไม่ใช่เกมดีสุดที่เราเคยเล่น แต่มันก็ดีพอที่จะชนะเกมนี้ได้” คล็อปป์กล่าว

………

เกร็ดน่ารู้
ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เคยพลาดแชมป์สโมสรโลก หลังพ่ายให้กับ เซา เปาโล เมื่อปี 2005 ก่อนจะทำได้สำเร็จในปีนี้