คารโล อันเชล็อตติ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส พรีเมียร์ลีก มิเกล อาร์เตต้า อาร์เซน่อล โฆเซ่ มูรินโญ่

เทรนด์ใหม่หรอ? มูแซะปืนเลือก อาร์เตต้า เป็นกุนซือเพราะทำทีมแพ้น้อย

โฆเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมไก่เดือยทองออกมาจิกกัด อาร์เซนอล หลังจากพวกเขาประกาศแต่งตั้ง มิเกล อาร์เตต้า อดีตศิษย์เก่าทีมขึ้นมาทำทีมแทน เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก กุนซือขัดตาทัพ มูรินโญ่ หาเรื่องมาแซะทีมปืนใหญ่อีกจนได้ คราวนี้เกี่ยวกับการเลือกกุนซือ ที่ตอนแรกมีข่าวว่า…

Home / SPORT / เทรนด์ใหม่หรอ? มูแซะปืนเลือก อาร์เตต้า เป็นกุนซือเพราะทำทีมแพ้น้อย

โฆเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมไก่เดือยทองออกมาจิกกัด อาร์เซนอล หลังจากพวกเขาประกาศแต่งตั้ง มิเกล อาร์เตต้า อดีตศิษย์เก่าทีมขึ้นมาทำทีมแทน เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก กุนซือขัดตาทัพ

มูรินโญ่ หาเรื่องมาแซะทีมปืนใหญ่อีกจนได้ คราวนี้เกี่ยวกับการเลือกกุนซือ ที่ตอนแรกมีข่าวว่า อาร์เซนอล จะเอาตัว คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือประสบการณ์สูงชาวอิตาลีเข้ามาทำทีมแต่สุดท้ายสโมสรดังแห่งกรุงลอนดอนตัดสินใจเลือก อาร์เตต้า กุนซือไร้ประสบการณ์มารับตำแหน่งนี้แทน ทั้งที่ อันเชล็อตติ ดูมีดีกรีเหนือกว่ามากและผ่านการคว้าแชมป์กับสโมสรใหญ่มามากมาย

มูรินโญ่

มู กล่าวว่า “สิ่งที่ผมสังเกตได้และมันทำให้ผมขำเล็กๆ คือตอนนี้ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดคือผู้จัดการทีมที่ทำทีมแพ้น้อยที่สุด ต่างกับเมื่อหลายปีก่อนซึ่งผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดคือคนที่พาทีนชนะมากที่สุด”

“อันเชล็อตติได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สามสมัย ได้แชมป์ลีกทั้งในอิตาลี ฝรั่งเศส และอังกฤษ รวมถึงได้แชมป์บอลถ้วยตั้งมากมาย แต่เขาทำทีมแพ้ อาจจะสองร้อยเกมได้มั้ง?”

“ผมคิดว่าตอนนี้มันไม่สำคัญแล้วล่ะว่าจะชนะมาเท่าไหร่ มันสำคัญที่ว่าแพ้มากแค่ไหน ดังนั้นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในตอนนี้คือผู้จัดการทีมที่มีสถิติแพ้เป็นศูนย์”

“พวกเขาดูว่าผู้จัดการทีมคนไหนแพ้มากแพ้น้อยกว่ากันและคนที่แพ้น้อยที่สุดก็ได้งานไป ผมคิดแบบนี้นะ”

อันเชล็อตติ ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอล มาตลอดแต่สุดท้ายเขากลับได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน ในวัย 60 ปีเขาผ่านงานคุมทีมใหญ่อย่าง ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, เชลซี, เปแอชเช, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค และ นาโปลี ลุยสังเวียนฟุตบอลยุโรปมาอย่างโชกโชน

ส่วน อาร์เตต้า วัย 37 ปีมีประสบการณ์สามปีในตำแหน่งโค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขานับเป็นผู้จัดการทีมมือใหม่ไร้ประสบการณ์คนที่ห้าที่เข้ามาคุมทีมท็อปซิกส์ใน พรีเมียร์ลีก ต่อจาก รอย อีแวนส์ (ลิเวอร์พูล ปี1994), รุด กุลลิท (เชลซี ปี1996), จิอันลูก้า วิอัลลี่ (เชลซี ปี1998) และ ทิม เชอร์วู้ด(สเปอร์ส ปี2013)