อันโตนิโอ คอนเต้ อินเตอร์ มิลาน เซบาสเตียน เอสโปซิโต โรเมลู ลูกากู

โรเมลู ลูกากู : ยอมสละลุ้นแฮตทริกเพื่อสิ่งที่ได้มากกว่าคำว่า “ยิงประตู”

จำนวนประตูคือสิ่งที่บ่งบอกถึงความสุดยอดกองหน้า อย่างที่รู้ๆ กัน “กองหน้า” มีหน้าที่ยิง ยิง และยิงประตู ไม่ว่าจะรูปแบบหรือลักษณะไหนก็ตาม การส่งบอลซุกตาข่ายฝั่งตรงข้ามคือสิ่งกองหน้าต่างชื่นชอบมัน โรเมลู ลูกากู มีช่วงเวลาที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมย้ายมาจาก…

Home / SPORT / โรเมลู ลูกากู : ยอมสละลุ้นแฮตทริกเพื่อสิ่งที่ได้มากกว่าคำว่า “ยิงประตู”

จำนวนประตูคือสิ่งที่บ่งบอกถึงความสุดยอดกองหน้า อย่างที่รู้ๆ กัน “กองหน้า” มีหน้าที่ยิง ยิง และยิงประตู ไม่ว่าจะรูปแบบหรือลักษณะไหนก็ตาม การส่งบอลซุกตาข่ายฝั่งตรงข้ามคือสิ่งกองหน้าต่างชื่นชอบมัน

โรเมลู ลูกากู มีช่วงเวลาที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวแพงหูฉี่ในปี 2017 “รอม” ถือว่ามีสถิติการยิงที่ดีกับปีศาจแดง (42 ประตู จาก 96 เกม รวมทุกรายการ) แต่การพลาดโอกาสง่ายๆ และรูปแบบการเล่นที่ไม่ค่อยจะเข้ากับระบบในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจ้าตัวมักถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น ไปจนถึงกลายเป็นตัวตลกผ่านมีมต่างๆ ที่แฟนบอลสรรหาหามาให้

การเข้ามาของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เหมือนปิดอนาคตของ ลูกากู กับปีศาจแดงแทบจะ 100% ก่อนที่จะถูก อันโตนิโอ คอนเต้ ดึงตัวไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ว่ากันว่า คอนเต้ นั้นอยากได้ตัว ลูกากู ตั้งแต่คุม เชลซี แล้ว

 

เหมือนเกิดใหม่

การได้ร่วมงานกับคนที่อยากได้เป็นเหมือนการปลุก “อสูรร้าย” ในตัวของ ลูกากู กลับมาอีกครั้ง เจ้าตัวกดประตูให้งูใหญ่ไปแล้ว 14 ลูก จากการลงเล่น 22 เกม โดย 2 ประตูล่าสุดเกิดขึ้นในเกมล่าสุดที่ อินเตอร์ ถล่ม เจนัว 4-0 เกมนัดส่งท้ายปีนี้ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรคหน้าหนาว

เกมกับ เจนัว ผ่านหลักครึ่งชั่วโมงพอดิบพอดี ลูกากู ก็แผลงฤทธิ์ด้วยการสะบัดโหม่งทำประตูให้ อินเตอร์ ทะยานขึ้นนำ 1-0 จากนั้นเพียงนาทีเดียว ลูกากู จ่ายบอลให้ โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ กดให้ทีมนำ 2-0

ครึ่งหลัง อินเตอร์ ได้ลูกที่จุดโทษ ซึ่งตามหลักแล้ว ลูกากู ที่ฟอร์มร้อนแรงและเต็มไปด้วยความมั่นใจจะเป็นคนสังหารอันดับหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ดาวยิงร่างยักษ์กลับทำเรื่องที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้นด้วยการโยนบอลให้ เซบาสเตียน เอสโปซิโต เป็นคนสังหารเสียอย่างนั้น…

 

เซบาสเตียน เอสโปซิโต

เอสโปซิโต ตัวรุกวัยเพียง 17 ปี 172 วัน ได้โอกาสออกสตาร์ทตัวจริงเป็นเกมแรก หลัง เลาตาโร มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าตัวเก่งติดโทษแบน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เอสโปซิโต ทำสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ประเดิมสนามให้กับ อินเตอร์ พบ แฟร้งก์เฟิร์ต (ยูโรป้า ลีก) ด้วยวัยเพียง 16 ปี ก่อนจะได้รับโอกาสบ้างในฐานะตัวสำรอง ดังนั้นนี่เป็นเกมที่สำคัญอย่างมากสำหรับเจ้าตัวที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง

“ผมนอนไม่หลับตลอดทั้งคืน (หลังรู้ว่าจะต้องออกสตทาร์ทตัวจริง) ผมใช้เวลาทั้งคืนเพื่อคิดเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเกมวันนี้” เอสโปซิโตกล่าว

 

ของขวัญจากรอม

การได้ประเดิมประตูในการออกสตาร์ทเป็นเกมแรกเป็นอะไรที่เหมือนฝัน ซึ่ง ลูกากู มอบโอกาสนั้นให้กับแข้งรุ่นน้องรายนี้ ก่อนที่ เอสโปซิโต จะสังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงให้ อินเตอร์ ในรอบ 60 ปี ก่อนที่ ลูกากู ที่ยิงปิดท้ายช่วยให้ อินเตอร์ ถล่ม เจนัว 4-0 ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

ซึ่งหลังจบเกม เอสโปซิโต เดินเข้าไปสวมกอดคุณแม่ของเขาที่เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนามจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

“ผมเพียงแค่มองไปที่คุณแม่ (หลังยิงประตูได้) และมอบประตูนี้ให้กับเธอ ผมขอขอบคุณสโมสรแห่งนี้ และเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

“โรเมลู เป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้เล่นที่ไม่ธรรมดา เขาบอกผมแค่ว่าไปที่นั่น ตัดสินใจ แล้วยิงมัน” เอสโปซิโตกล่าว

รูปจาก Inter Milan

อันที่จริง ลูกากู สามารถทำแฮตทริกในเกมนี้ แต่ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมเลือกที่จะมอบของขวัญส่งท้ายปีให้กับแข้งรุ่นน้องรายนี้ แม้จะเสียโอกาสยิงประตูเพิ่ม แต่ดูเหมือนสิ่งที่ได้กลับมานั้นดูจะมากกว่าประตูหนึ่งประตูจริงๆ