มาซาทาดะ อิชิอิ สมุทรปราการ ซิตี้

สมุทรปราการ ตั้ง อิชิอิ นั่งกุนซือ! เคยพาคาชิม่าแชมป์เจลีก

เขี้ยวสมุทร สมุทรปราการซิตี้ แต่งตั้ง “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นดีกรีไม่ธรรมดา เคยพา คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมยักษ์ของญี่ปุ่นพาแชมป์ศึกเจลีก ในฤดูกาล 2016 เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เพื่อนำทัพ “เขี้ยวสมุทร” ลุยศึกในฤดูกาล…

Home / SPORT / สมุทรปราการ ตั้ง อิชิอิ นั่งกุนซือ! เคยพาคาชิม่าแชมป์เจลีก

เขี้ยวสมุทร สมุทรปราการซิตี้ แต่งตั้ง “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นดีกรีไม่ธรรมดา เคยพา คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมยักษ์ของญี่ปุ่นพาแชมป์ศึกเจลีก ในฤดูกาล 2016 เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เพื่อนำทัพ “เขี้ยวสมุทร” ลุยศึกในฤดูกาล 2020

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ที่ ห้องประชุมชั้น 6 อาคาร ดับบลิววัน “บอสโจ” ธเนศ พานิชชีวะ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการซิตี้ เป็นประธานพิธีแถลงข่าวเปิดตัว “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นดีกรีเคยพา คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมยักษ์ของญี่ปุ่นพาแชมป์ศึกเจลีก ในฤดูกาล 2016 เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เพื่อมานำทัพ “เขี้ยวสมุทร” ลุยศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก, ช้าง เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ ในฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ด้าน “บอสโจ” ธเนศ พานิชชิวะ ประธานบริหาร “เขี้ยวสมุทร” กล่าวว่า เราใช้เวลาในการสรรหาโค้ชตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา จนมาได้ทางโค้ชอิชิอิ การทำทีมปีนี้เรายังเน้นตัวหลักเป็นนักเตะไทย เราต้องการให้นักเตะของเราแสดงศักยภาพออกมาสูงที่สุด ดังนั้นเราจึงต้องมีโค้ชที่มีความสามารถที่จะดึงศักยภาพเหล่านั้นออกมา ซึ่งตนมั่นใจว่า โค้ชอิชิอิ สามารถตอบโจทย์ได้ตามมี่เราตั้งเป้าไว้ โดยกุนซือคนใหม่ของเราจะมีสัญญาคุมทีม 1 ปี และมีออปชั่นคุมทีมเพิ่มอีก 1 ปี ด้วยกัน

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้ามาทำทีม สมุทรปราการ ซิตี้ ครั้งนี้เป็นการทำงานต่างประเทศครั้งแรกของตน เป้าหมายของตนสอดคล้องกับนโยบายของทีมคือการทำงานกันเป็นทีม หน้าที่ของตนคือการพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุดโดยจะต้องติดเป็น 1 ใน 3 ของลีกให้ได้ นอกเหนือจากนี้ตนยังต้องการจะทำทีมให้เป็นที่รู้จักในระดับเอเชียด้วย”

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ ถือเป็นกุนซือชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์สูงในการคุมทีมในศึกฟุตบอล “เจลีก” โดยเริ่มต้นงานโค้ชกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในปี 2002 ตำแหน่งโค้ชฟิตเนส จากนั้นได้ก้าวสู่ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมในปี 2012 ก่อนก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง กุนซือใหญ่ของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ ในปี 2015-2017 โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วย เจลีก คัพ 2015 และในปี 2016 พาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ เจลีก และ เอมเพอเรอร์คัพ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ เจลีก ประจำฤดูกาล 2016 นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นกุนซือที่พาทีมจากเอเชียทีมแรก ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกได้สำเร็จ (นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2016 โดยคาชิม่า แอนท์เลอร์ แพ้ รีล มาดริด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-4 เสมอ 2-2 ในเวลาปกติ) จากนั้นปี 2017 – 2018 ได้ย้ายคุมทีม โอมิยะ อาร์ดิจา ในเจลีก 2 ก่อนจะตัดสินใจมาคุมทีมสมุทรปราการซิตี้ ในฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการในครั้งนี้