ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มัลโม่ รูปปั้น ฮัมมาร์บี้

เสริมจมูกด่วน! รูปปั้น ซลาตัน หน้าพัง หลังถูกแฟนบอล มัลโม่ ผู้โกรธเกรี้ยวทำลาย

รูปปั้น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หน้าสนามแข่ง มัลโม่ ที่ประเทศสวีเดน หน้าพังยับ หลังจากที่ถูกแฟนบอลที่ไม่พอใจในตัวเขาพยายามทำลาย ศูนย์หน้าวัย 38 ปี ซึ่งเคยค้าแข้งกับ มัลโม่ ในช่วงเริ่มต้นอาชีพ เพิ่งจะซื้อหุ้น…

Home / SPORT / เสริมจมูกด่วน! รูปปั้น ซลาตัน หน้าพัง หลังถูกแฟนบอล มัลโม่ ผู้โกรธเกรี้ยวทำลาย

รูปปั้น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หน้าสนามแข่ง มัลโม่ ที่ประเทศสวีเดน หน้าพังยับ หลังจากที่ถูกแฟนบอลที่ไม่พอใจในตัวเขาพยายามทำลาย

ศูนย์หน้าวัย 38 ปี ซึ่งเคยค้าแข้งกับ มัลโม่ ในช่วงเริ่มต้นอาชีพ เพิ่งจะซื้อหุ้น 23.5 เปอร์เซ็นต์ของ ฮัมมาร์บี้ ซึ่งเป็นสโมสรคู่อริ พร้อมประกาศกร้าวว่าจะพาสโมสรก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในสแกนดิเนเวีย ทำเอาแฟนๆ ซึ่งเคยชื่นชอบในตัวเขาเกิดความไม่พอใจขึ้นมา

แฟนบอล มัลโม่ ที่เต็มไปด้วยอารมณ์โกรธแค้นจึงพากันแสดงออกด้วยการทำลายรูปปั้นของ อิบราฮิโมวิช ที่ตั้งอยู่หน้าสนามแข่งของพวกเขา โดยมีการเลื่อยในบางจุด, นำเอาพลาสติกมาคลุมศีรษะ รวมถึงเอาฝารองนั่งชักโครกมาห้อยแขน แม้ว่าศิลปินผู้สร้างรูปปั้นอย่าง ปีเตอร์ ลินด์ จะพยายามออกมาขอร้องให้ทุกคนหยุดการกระทำเหล่านี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล

ล่าสุดดูเหมือนว่าสถานการณ์จะยิ่งย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อใบหน้ารูปปั้นของ อิบราฮิโมวิช ได้เสียโฉมไปเรียบร้อย จากการถูกหั่นส่วนจมูกออกไป ซึ่งหลังจากนี้ก็คงต้องรอติดตามกันต่อว่าจะมีการซ่อมแซมกันอย่างไร และจะมีการตัดสินใจรื้อถอนรูปปั้นนี้ไปเลยหรือไม่ เนื่องจากตกเป็นเป้าทำลายกันทุกวัน

สำหรับ อิบราฮิโมวิช เริ่มต้นค้าแข้งกับ มัลโม่ เป็นสโมสรแรก โดยค้าแข้งอยู่ 3 ฤดูกาล ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2001

……….

เกร็ดน่ารู้
รูปปั้น อิบราฮิโมวิช เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีความสูง 2.67 เมตร และมีน้ำหนักเกือบ 500 กิโลกรัม