สิงห์ แบดมินตัน ชาเลนจ์ 2019 เมย์ รัชนก อินทนนท์ แบดมินตัน

“ธนวัฒน์-ณัฐชนก”โชว์เก่งซิวแชมป์สนามแรก ศึก “สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ 2019” สนามแรก

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด จัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และ 16 ปี รายการ “สิงห์ แบดมินตัน…

Home / SPORT / “ธนวัฒน์-ณัฐชนก”โชว์เก่งซิวแชมป์สนามแรก ศึก “สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ 2019” สนามแรก

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด จัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และ 16 ปี รายการ “สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ 2019” ครั้งที่ 3 ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 5 แสนบาท

โดยกำหนดจัดทั้งหมด 4 สนาม และเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2562 เป็นการชิงชัยสนามแรก ที่สนามเบสท์มินตัน สแควร์ ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ โดยมี นายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการส่วนงานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายภัททพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 1 ของโลก และปัจจุบันเป็นมืออันดับ 5 ของโลก ที่เพิ่งร่วมทีมชาติไทยนำแบดมินตันทีมหญิงคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน รวมถึงสองนักแบดมินตันดาวรุ่ง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย และ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ เหรียญทองแดงเยาวชนโลก เข้าร่วมในพิธีเปิด พร้อมแจกลายเซ็น และถ่ายภาพกับผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งสุดยอดนักแบดมินตันของรายการนี้ จะได้ชิงชัยกับ รัชนก, กุลวุฒิ และ พิทยาภรณ์ ในโอกาสต่อไปด้วย

 

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน “สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์” ถือเป็นกิจกรรมดีๆ สำหรับนักกีฬาที่พยายามหาและเปิดโอกาสให้แก่ตัวเอง แม้ไม่ใช่รายการใหญ่มาก แต่ก็เป็นรายการที่ทำให้มีประสบการณ์ที่จะทำให้เรารู้ถึงจุดเด่น และจุดด้อยของเราที่ต้องนำกลับไปพัฒนา และแก้ไข การแข่งขันจะทำให้เราคุ้นชิน และเข้าใจ มีความกระหายในชัยชนะมากขึ้น ฉะนั้นจึงมองว่า สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ให้นักกีฬาที่จะสามารถพัฒนาไปสู่ระดับโลกได้เหมือนกัน

“เมย์ขอเป็นหนึ่งกำลังใจดีๆ มอบให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ ซึ่งเป็นรายการดีๆ ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาได้ลงแข่งขัน ได้รู้ถึงสิ่งที่เรายังบกพร่อง สิ่งไหนที่ต้องพยายามผลักดันและพัฒนาตัวเองไปให้ถึงฝัน อยากให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรมของ สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ กันค่ะ”

ด้านไฮไลท์ของการแข่งขัน ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ธนวัฒน์ ยิ้มจิตต์ กับ สมัชญ์ บัวสะอาด ปรากฏว่า ธนวัฒน์ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 30-23 คะแนน คว้าแชมป์สนามที่ 1 ไปครอง ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ณัฐชนก ไล้สวน ชนะ พิชญ์สินี นิลเจริญศรี 30-10 ได้แชมป์เช่นกัน

 

ธนวัฒน์ ยิ้มจิตต์ แชมป์ชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีชาย

 

 

แชมป์หญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีหญิง

 

ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ ชนะ แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ 30-16 คะแนน ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ สรัลรักษ วิทิตศานต์ ชนะ อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์ 30-20 คะแนน

 

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และ 16 ปี รายการ “สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์” ครั้งที่ 3 ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 5 แสนบาท ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เน้นเรื่องการส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนหันมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเกิดความสนุกสนาน ยังเหลือการชิงชัยอีก 3 สนาม ได้แก่ สนามที่ 2 วันที่ 18 ม.ค.2563 ที่ จ.ขอนแก่น (สนามแบดมินตันชยาธิป), สนามที่ 3 วันที่ 25 ม.ค.2563 ที่ จ.เชียงใหม่ (สนามซีเอ็มไอ แบดมินตัน คลับ) และสนามที่ 4 วันที่ 1 ก.พ.2563 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี (สนามอิกกี้ อารีน่า)