ONE Championship เบบี้ชาร์ค เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่

สีสันไม่เป็นรองใคร! เพชรดำ เผยที่มาใช้เพลง เบบี้ชาร์ค พร้อมท่าเต้นสุดยียวน

นอกเหนือจากฝีไม้ลายมือแล้ว เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ยังเรียกได้ว่าไม่เป็นสองรองใครในเรื่องของการสร้างสีสันในศึก ONE Championship โดยเจ้าตัวได้เผยถึงที่มาเพลงเปิดตัว เบบี้ชาร์ค พร้อมท่าเต้นสุดยียวน บนสังเวียนการต่อสู้อันดุเดือดของ ONE Championship ช่วงเปิดตัวนักกีฬาจากหลังเวที ถือว่าเป็นช่วงที่ผ่อนคลายอารมณ์ผู้ชมที่สุด เพราะเป็นการเบรกความตื่นเต้นระหว่างการเปลี่ยนผ่านจากคู่แข่งขันหนึ่งไปยังอีกคู่หนึ่ง…

Home / SPORT / สีสันไม่เป็นรองใคร! เพชรดำ เผยที่มาใช้เพลง เบบี้ชาร์ค พร้อมท่าเต้นสุดยียวน

นอกเหนือจากฝีไม้ลายมือแล้ว เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ยังเรียกได้ว่าไม่เป็นสองรองใครในเรื่องของการสร้างสีสันในศึก ONE Championship โดยเจ้าตัวได้เผยถึงที่มาเพลงเปิดตัว เบบี้ชาร์ค พร้อมท่าเต้นสุดยียวน

บนสังเวียนการต่อสู้อันดุเดือดของ ONE Championship ช่วงเปิดตัวนักกีฬาจากหลังเวที ถือว่าเป็นช่วงที่ผ่อนคลายอารมณ์ผู้ชมที่สุด เพราะเป็นการเบรกความตื่นเต้นระหว่างการเปลี่ยนผ่านจากคู่แข่งขันหนึ่งไปยังอีกคู่หนึ่ง ทั้งยังเป็นการเรียกความฮึกเหิม และพลังใจของนักกีฬา เพราะเพลงที่ใช้เปิดตัวนั้น พวกเขาเลือกสรรด้วยตัวเองตามความชื่นชอบของแต่ละคน ซึ่งสามารถแสดงออกถึงลักษณะนิสัยส่วนตัวบางอย่าง ตลอดจนวิธีการและเครื่องแต่งกายที่ใช้ในการเปิดตัว ล้วนแล้วแต่ทำให้ผู้ชมได้รู้จักตัวตนของนักกีฬาคนนั้นมากขึ้น

สำคัญที่สุดคือการสร้างความจดจำประทับใจ ตลอดจนความรู้สึกเป็นพรรคพวกเดียวกัน ทั้งรอยยิ้ม, เสียงหัวเราะ และเสียงปรบมือจากผู้ชมในสนาม จะช่วยเรียกขวัญกำลังใจให้นักกีฬาได้

นักกีฬาหลายคนให้ความสำคัญกับช่วงเวลาเพียงไม่กี่นาทีในการเปิดตัว ซึ่งหากให้นึกถึงนักสู้ ONE คนไหนที่ใช้ช่วงเวลานี้อย่างคุ้มค่าที่สุด คงไม่มีใครเกิน เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ซึ่งตลอดปี 2019 ต้องยกให้เขาเป็นจอมเอนเตอร์เทนตัวยงของสถาบัน เพราะการเปิดตัวทุกครั้ง เขาทำให้เราสัมผัสได้ว่าเขาเป็นคนมีของ

ความเป็นจอมเอนเตอร์เทนของ เพชรดำ เริ่มต้นตั้งแต่นัดประเดิมในฐานะนักกีฬา ONE Super Series เมื่อปี 2018 ซึ่งไฟต์นั้นเขาขึ้นชกกับ จอช ทอนนา จากออสเตรเลีย และปิดเกมสุดประทับใจ ก่อนไฟต์นั้นจะคว้ารางวัล น็อกเอาต์แห่งปี 2018 ไปครอง

เพชรดำ ทำผมสีชมพูสดใส พร้อมเปิดตัวด้วยเพลงขวัญใจเด็กๆ อย่าง เบบี้ชาร์ค ซึ่งกลายเป็นเพลงประจำตัวของเขาในเวลาต่อมา ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นเพลงคุ้นหูที่เด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลกรู้จัก และนำมาซึ่งคำถามชวนสงสัยว่าเหตุใดนักสู้บนสังเวียนเดือด ถึงเปิดตัวด้วยเพลงน่ารักคิกขุแบบนี้

“ผมชอบเพลง เบบี้ชาร์ค มาตั้งนานแล้วครับ ตอนที่ได้รู้ว่าต้องเลือกเพลงเปิดตัว ผมไม่ได้คิดอะไรมาก ก็แค่เลือกเพลงนี้และส่งไปให้ทาง ONE พิจารณา ซึ่งเขาก็ตอบตกลงว่าใช้ได้ เลยเป็นอันว่าผมใช้เพลงเบบี้ชาร์คเปิดตัวมาตั้งแต่ไฟต์แรก” เพชรดำ เผย

เมื่อเพลงเบบี้ชาร์ค มาพร้อมกับผมทำสีหวานแหวว และท่าเต้นที่สนุกสนานยียวนเป็นตัวเอง บวกกับคอสเพลย์ที่มีดีกรีความหวือหวามากขึ้นทุกครั้ง มันจึงกลายเป็นความน่าติดตามว่า เพชรดำ จะทำผมสีอะไร หรือใส่ชุดไหนในไฟต์ต่อไป และกลายเป็นจุดขายที่ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกจดจำเขาได้

นักชกจอมสีสันชาวไทยกล่าวต่อว่า “ที่มาของไอเดียกัดสีผมมาจาก เสี่ยโบ๊ท (ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์) และทีมงาน อยากทำให้เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวผม และสร้างจุดขายให้เป็นที่สนใจ มีความโดดเด่น เป็นสีสันของรายการ และอยากให้แฟนๆ รู้สึกสนุก จึงคิดเรื่องการทำสีผมขึ้นมา ซึ่งผมก็ชอบอยู่แล้วด้วยที่ได้ทำอะไรแปลกใหม่ และทำให้เกิดแรงกระตุ้นในการชกบนเวทีด้วยครับ”

“ผมชกมวยไทยมาหลายปี แต่ในเวทีบ้านเราจะทำอะไรแบบนี้ไม่ได้ เมื่อได้ชกในรายการ ONE Championship ซึ่งเปิดโอกาสให้ผมได้ใช้ช่วงเวลาเปิดตัวได้เป็นตัวของตัวเอง ผมจึงสนุกและใส่เต็มที่ แรกๆ ผมก็ไม่ชินนะครับ ตื่นเต้น เพราะคนดูในสนามเยอะมากๆ แต่พอเพลงดัง แข้งขามันก็ขยับเอง ยิ่งได้เห็นคนดูชอบ ผมก็ชอบและสนุกไปด้วย และเป็นว่ามันกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมในทุกๆ ไฟต์”

“ผมชอบทำอะไรสนุกๆ นะ มันคือตัวตนของผม เช่นเดียวกับตอนที่ผมชอบทำอะไรตลกๆ ในโซเชียลมีเดีย มันเป็นวิธีคลายเครียดเวลาที่เราซ้อมหนักๆ ในค่าย มันทำให้ผมผ่อนคลาย ทุกคนก็ได้ผ่อนคลายไปด้วยครับ”

ตลอดปี 2019 เพชรดำ ผ่านทั้งความสำเร็จและเจ็บปวด เป็นอีกหนึ่งปีที่น่าจดจำมากที่สุดในชีวิตนักมวยกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยขึ้นนั่งบัลลังก์ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เป็นเวลา 3 เดือน ก่อนจะที่ถูกกระชากเข็มขัดไปในการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรก

แม้วันนี้ เพชรดำ จะต้องกลับมาตั้งลำใหม่ แต่เขามีกำลังใจสนับสนุนจากแฟนๆ ซึ่งทำให้เขาพร้อมแล้วที่จะโชว์ฝีมืออีกครั้งในกติกามวยไทย ในศึก ONE: FIRE & FURY ในวันที่ 31 มกราคมนี้ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และเชื่อว่านักชกจอมเอนเตอร์เทน เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี จะต้องเตรียมความมันมาฝากแฟนๆ นับตั้งแต่วินาทีแรกของการเปิดตัวอย่างแน่นอน