พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลอังกฤษ ลิเวอร์พูล

สมหวังหรือแหกโค้ง?! มีโอกาสแค่ไหนที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้

เรื่องสยองของแฟนบอลหงส์แดง จากสถิติพบว่าสี่ครั้งหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ในช่วงคริสต์มาส พวกเขาจบฤดูกาลด้วยการวืดแชมป์ทุกครั้ง ทั้งหมดเกิดขึ้นในฤดูกาล 1996-97,2008-2009 และสองครั้งหลังสุดที่ทีมหงส์แดงวืดแชมป์แบบนี้คือในปี 2014 กับเหตุการณ์สุดชอกช้ำ “ลื่นวืดแชมป์” ที่ สตีเว่น…

Home / SPORT / สมหวังหรือแหกโค้ง?! มีโอกาสแค่ไหนที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้

เรื่องสยองของแฟนบอลหงส์แดง จากสถิติพบว่าสี่ครั้งหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ในช่วงคริสต์มาส พวกเขาจบฤดูกาลด้วยการวืดแชมป์ทุกครั้ง

ทั้งหมดเกิดขึ้นในฤดูกาล 1996-97,2008-2009 และสองครั้งหลังสุดที่ทีมหงส์แดงวืดแชมป์แบบนี้คือในปี 2014 กับเหตุการณ์สุดชอกช้ำ “ลื่นวืดแชมป์” ที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เสียหลักลื่นจนถูก เด็มบ้า บา กองหน้า เชลซี ฉกบอลไปยิงทำให้แพ้ไปในเกมนั้นส่งผลสำคัญให้ทีมหงส์แดงแหกโค้งในช่วงที่เหลือของฤดูกาล และครั้งล่าสุดคือการถูกทีมเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โกยแต้มในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลแซงหน้าคว้าแชมป์ได้แบบเหลือเชื่อในซีซั่นก่อน

จากสถิติทั้งหมด 27 ฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก มี 14 ครั้งที่ทีมจ่าฝูงในช่วงคริสมาสต์ได้ชูถ้วยแชมป์ตอนจบฤดูกาล คิดเป็นเปอร์เซนต์ประมาณ 51.9%

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีแต้มนำ เลสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงสิบคะแนนและยังแข่งน้อยกว่าอีกหนึ่งนัด ขณะที่มหากาพย์การวืดแชมป์ที่ถูกบันทึกอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก คือการพลาดแชมป์ในฤดูกาล 1995-96 ของ นิวคาสเซิล ที่นำห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 12 คะแนนในช่วงคริสต์มาสแต่กลับพลาดท่าเสียแชมป์ให้ทีมปีศาจแดงตอนจบฤดูกาล ทีมหงส์แดงจะพลาดแชมป์แบบ นิวคาสเซิล หรือไม่แฟนบอลอังกฤษต้องตามชมกันยาวๆ

ซ้ายคือทีมนำในช่วงคริสมาสต์ ขวาคือทีมแชมป์